Kaibigan lang pala (oneshot)

92 2 1
                                    

Author note: hello guys fist time ko po mag karoon ng one shot i hope you like it :) let the story begin hehehhe.

........................................................

Anna POV

"Anna gumising kana tanghali na baka malate ka na first day of school malalate ka bilisan mo na"sigaw ni ate jenny

I hate first day of school -_-, bumangon na ako baha hindi na ako paaralin ni ate

Hindi talaga ako papa aralin ni ate kapag gumaganyan nag dra drama ako kapag first day of school hayss....

At ganyan ang kanyang rules xD

dumeretsyo na ako CR at ginawa ang aking routine.....

Nang maka baba na ako nakita ko si ate nasa dining area kumakain na ng breakfast, umupo na ako sa aking favorite seat ko para kumain na nang bigla mag salita si ate...

"Anna bilisan mo kumain para maka abot ka pa.."

"Aabot ako ate wag kang mag alala maaga pa naman ehhh"

"Okay"

Nang matapos na ako nag paalam na ako kay ate.

"Ate alis na po ako"

"Okay magingat ka ha"

"OPO"

nang maka alis na ako, sumakay na nako sa bike ko at nag punta na ako sa school.

Parang may nakalimutan ako oo nga pala ako nga po pala si Anna Mae Leongson, 14 years old, mabait, maganda, matalino at mayaman at ang parents ko ay nasa ibang bansa para asikasuhin ung dapat nilang asikasuhin kami

lang ni ate ang nakatira sa bahay si ate lagi ang nag aasikaso sa akin dahil ang parents namin alm mo na meron silang inaasikaso hay naku tuwing birthday at pasko lang sila umuuwi okay lang namn sa akin dahil sanay na ako...

Hindi ko namalayan nandito na. Pala ako sa school nag lalakad sa campus napa haba kasi ung kwento ko ehhh o sya pupunta na ako sa classroom para hindi ako malate...

"KYAAAAAAAAA ANG POGI NYA SUPER KYAAAAAA" sabi ng mga girls sa classroom namin hay nako

"Excuse me, excuse me....."

Ano bayan ang daming na ka harang hay naku, hay salamat na ka rating na din ako sa upuan ko ano ba ung tinitignan nila, makatingin nga...

Omg ang gwapo nya super hmmm... kaibiganin ko kaya sya transferee naman ako dito ehhh...

*fast forward*

"Hay salamat lunch na hmmm anu kaya ginagawa pa nya dito mapuntahan nga"sinabi ko Lang po iyan sa isip ko baka marinig nya..

Nang makapunta na ako sa gilid nya...

"Hello hindi ka po ba mag lu-lunch?"sabi ko

"Hi din wala kasi akong kasama ehh sa tingin ko hindi ako mag lu-lunch"sabi nya na nakatingin sa akin..

Wow ang gwapo nya.

"Gusto mo sabay na tayu hmmm bago ka ba dito?"

"Oo ikaw rin ba?"

"Oo hehehe gusto mo bang sumabay mag lunch mag isa lang kasi ako mag lu-lunch ehhhh??.."

"Okay tara na.."

"Okay hmmm ano nga pala name mo???"

"Kevin ikaw anong name mo....??"

"Anna...."

"Nice too meet you Anna..^_^"

"Nice to meet you rin Kevin....:)"

"So... wanna be friend ^_^....?"

"Sure ^_^"

*fast forward*

"Tara na Anna nag bell na kasi ehhh"

"Okay let's go"

Nang makarating na kami sa classroom grabe namn pumasok lang sya nag si tilian na sila Gwapo kasi ng kasama ko ehh...

"Ohhh sya punta na ako sa seat ko.." sabi ni kevin sa akin...

"Okay"

"KYAAAAAAAAAA ANG GWAPO TALAGA NI KEVIN KYAAAAA AKIN KA NALANG KEVIN KYAAAAA"sabi ng mga bading at mga babae sabay pa talaga sila...

Kevin's pov

Hay naku ang hirap talaga maging gwapo pustahan magiging sikat ako sa campus nato hayss..lahat naman na puntahan kong school ganito rin ang mangyayari hayss..

Makapunta na ngalang kay Anna...wala pa naman ung seatmate nya ehh..

"Anna pwede ba maki tabi muna wala panaman yung seat mate mo ehhh at wala kasi akong magawa rin dun hehehe.....?"

"Sure friends namn tayo ehhh"

"Okay ^_^"haysss ang bait talaga ni Anna...

Nang makaupo ako sa tabi ni Anna grabe bigla na lang tumahimik...

Ano kaya ang nangyari??

Anna POV

OMG ETO NA ANG KINAKATAKUTAN KO....

Gusto nyo nalaman puntahan nyo ako sa bahay ko para malaman nyo.... joke lang eto na sa sabihin ko na nang meron tumabi at biglang tumahimik at naging masama ang tingin nila sayo mag ready kana sa gera dahil lagot ka sa kanila...

"Kevin una na ako wala daw ung teacher na tin ehhh sabi ng president kaganina bye"nag pa alam na ako kay Kevin ba kasi mag karoon ng gera..

"Sunduin na kita...."

"Wag na nag hi-hintay kasi ung mga fans mo ehhh bye again" umalis na ako ng classroom at nag sigawan na naman ung mga bakla at mga babae na malalandi sa classroom hay naku ang hirap talaga kapag meron kang kaibigan na magiging sikat sa campus na tohh hayss...

*Fast forward*

Nandito na ako sa bahay namin at nakita ko si ate na nasa sofa at bakit parang umiiyak sya??

"Ate okay kalang po ba..??"

"Okay lang ako Anna.*sobs*"

Sabay punas ng mga luha

"Ate umiiyak ka po ba??"Alam kong umiiyak si ate kasi sumisinghot sya ehhh xD

"Anna ung naging bestfriend ko sa campus...nag karoon na ng girlfriend.. at nung inamin ko ang nararamdaman ko sa kanya...sinabi nya"sorry hanggang kaibigan ka lang dahil mag girlfriend na ako sorry."nung sinabi nya yan naging mag bestfriend ulit kami...nung nag one year na sila ng girlfriend nya...lagi nya nalang ako iniiwas....dahil lagi daw nag seselos ung girlfriend nya dahil sa akin..At yun hindi na kami mag kaibigan ni RJ dahil kay Cheska....."

"Okay lang yan Ate marami pang lalaki sa mundo... makakahanap karin ng mga bagong bestfriend na aalagaan ka, nalagi nandyan sau..."

"Tama ka Anna.."

"Sige ate akyat na ako sa room ko ^_^ matulog ka na po ^_^..."

"Goodnight Anna..."

"Goodnight rin po ate."

Authors note:

Hi guys sorry kung hindi ko muna itutuloy ung story at sorry kung na bitin po kayo....marami po kasi akong gina-gawa ehhh sana na enjoy nyo ung story ni Anna bye po ^_^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 28, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Kaibigan lang pala (oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon