Touch Me Not

99 0 1
                                    

                                                                           TOUCH ME NOT

                                                                           BY: FourEyed4D

    PROLOGUE: Kung iniisip nyo na ito ang Noli Me Tangere ni Dr. Jose Rizal, p'wes, nagkakamali kayo. Kay FourEyed4D nga 'di ba?

                                                                               CHARACTERS:

                                                                       Alexa Anya Almarinez

                                                                        Vince Jacob Davis

                                                                            Gelo Magdayao

                                                                         Valerie Jean Davis

                                                                           Ram Legaspi

                                                                             Bryan Sison

                                                                       Mr. Danilo Almarinez

                                                                         Mr. Virgilio Davis

CHAPTER ONE

ANYA”S POV

Hi. Una sa lahat ako si Anya. Alexa Anya Almarinez (I’m a battery, I know). Isang 17 years old na Filipina na excited na tumanda…ng one year. Hehe. Hindi dahil sa bonggang Debut Party o dahil pwede na kong bumoto, kundi dahil sa recording studio ng kuya ko. And if you’re not asking, laki ako sa musika. SAMPLE?  Ehem…

“CAUSE THERE’LL BE NO SUNLIGHT IF I LOSE YOU BABY

THERE’LL BE NO CLEAR SKIES IF I LOSE YO BABY

JUST LIKE THE CLOUDS MY EYES WILL DO THE SAME…

EVERYDAY IT WILL RAIN, RAIN, RAIN!!! YEAH…”

 

“UMUULAN NA NGA! “

Grrr. Panira talaga ng umaga to. Baba ang gitara. Labas sa veranda. At sigaw:

“Hoy Mr. Angelo slash GELO Magdayao, kung hindi dahil sa magandang boses ko, edi sana matagal ng INULAN ang banda natin ng bato’t papel!”

“Bakit may sinabi ba kong panget ang boses mo?”

Jeez. Nakita ko na naman ang wicked grin nya. Nga pala, Siya si Gelo Magdayao, ang pilosopo kong best bud. At kung iniisip niyo na may feelings kami sa isa’t isa, uunahan ko na kayo…BEST BUD NGA DI ‘BA?

GELO’S POV:

Topak na naman si Anya. May sinabi ba kong panget boses nya? ‘la naman ah. Maganda naman ang boses nya, pero ‘pag galit, daig pa ang tigre kung manigaw. Pero kahit ganyan yan, mahal…..aga siya sa ‘kin. Syempre, siya ang vocalist namin, at kung wala siya, wala ang banda, at kung wala ang banda, wala na ang maganda kong pangarap, at kung wala na ang magand akong pangarap…ipagtanong nyo na lang ako sa smokey mountain, baka dun na lang ako magtatambol ng mga lata. Joke lang J Friday ngayon, ibig-sabihin, araw ng pahinga ko kali Anya…Well, just a habit. Pagpasok ko sa bahay nila, nakita ko si Mr. Danilo Almarinez, Anya’s father.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 16, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Touch Me NotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon