[A/N: Hello guys! Eto na yon! Hahhaha sa mga nagrequest ng part3 ng textmates,
MissM18, ShinMinMin, Meiixiie, Fairy_Fantasia, DonuttLover_xoxo32, Imbiancaf,and MaeStephaniePadilla,
para sa inyo po itong chapter na ito :)) Salamat sa lahat ng nagbasa at sumuporta sa Textmates 1 and 2. Sana po suportahan niyo din itong part 3 kahit di siya one shot. Again, maraming maraming salamat! I love you all ♥]
---
"Finally graduate na tayo!" sabi ni Crystal
Graduation namin ngayon at nandito kami sa auditorium ng school.
"Oo nga e." - kami ni Patricia.
"Congrats girls." sabi naman ng mga mommy namin.
"Thank you po!"
"O siya, mauuna na kami sa bahay ha." paalam ni mommy sa amin. Nagpahanda kasi siya ng party sa bahay e. At dun kami magcecelebrate kasama sila Crystal, Patrcia at mga mommy nila.
"Wait ma, asan po si Jeremy?" I asked.
"Ayun oh!" si Crystal ang sumagot sabay turo pa sa papalapit na si Jeremy.
"Ayieeee!" sigaw nila.
Nakasmile ako kay Jeremy pero parang walang reaction yung mukha niya. Anyari?
Mas nagulat kami ng nilagpasan niya lang ako.
"Uy babe!" Tawag ko sa kanya, pero di niya ko pinapansin.
"Prinsipe! Oy!!" tumakbo ako at pinigilan siya sa braso.
Kaya naman napahinto siya at humarap sa akin.
"Saan ka pupunta?" tanong ko sa kanya pero parang may pagtataka sa itsura niya. At nagulat ako sa sinabi niya.
"I'm sorry I don't think we've met." Ha? o.O Ano daw? Pinagsasasabi nito?
"Ha?" tanging sagot ko sa kanya. nagtataka padin ako.
"Because I wouldn't forget a pretty face like that." sagot niya. Sandali akong tumahimik.
"HAHAHAHHAHAHAH" rinig kong tawa nila Crystal at nakalapit na pala sila sa amin.
"Mahilig ka pa din sa pick up line RJ. hahahhaha havey yun ah."
tsaka ko lang nagets yung nangyayari. -_-
"Psh." sabi ko sabay talikod sa kanilang lahat.
"Oy babe! Wait lang. Joke lang naman yun. Pinapakilig lang kita."
Bahala ka jan! Di ko parin siya pinapansin.
"Aray!" rinig kong sigaw niya. Kaya naman napalingon ako at bumalik sa kinaroroonan niya.
"Napano ka?" tanong ko.
"Wala sumakit lang yung dibdib ko. Nasabit kasi sayo ang puso ko."
I admit kinilig ako sa sinabi niya, pati sa kanina. Nakakbadtrip lang to, akala ko kasi kung ano na.
"Ayiieeee mag ssmile na yan :)" sabi niya sa akin.
"Oo na! Oo na! :)" I said while smiling
"Oh! Flowers for you. Congratulations prinsesa ko." He said sabay abot ng bouquet of flowers.
"Thank you!" then he hugged me.
"Osiya! Tama na yung ka cheesyhan niyo. Pumunta na tayo sa bahay niyo. Naghihintay na sila mommy." -Crystal
"Fine! Fine!" sagot sa kanya ni Jeremy
Pumunta na kami sa bahay, marami ng bisita.
"Oh anjan na pala yung mga graduates natin e." sabi nila.
"CONGRATULATIONS" Sabay may sumabog na confetti at nagpalakpakan sila.
"Thank you po!"
Nung kainan, nasa iisang table lang kami nila Jeremy, Crystal, Patricia, at mga mommy't daddy namin.
"Oh Crystal, graduate ka na, wala ka na ba balak mag boyfriend ulit?" tanong ni mommy kay Crystal.
"Naku wala pa po. Sakit lang sa ulo yun."
"Hahahha oo nga, bat di ba kayo magka inlovan ng anak kong lalaki?" sagot naman ng daddy ni Patricia.
"Ayiiiiiie!" pang-aasar naman namin ni Pat sa kanya. Alam ko kasing may something nga sa kanila ni Kuya Jon pero takot pa siyang mag boyfriend ulit.
"Tita, tito, wag na po ako ang i hot seat niyo. Itong si Janina at RJ nalang."-Crystal
"Oy bat naman kami nadamay?" tanong ko.
"Kayo naman, wala ba kayong balak magkaanak?" tanong ng mommy ko kaya naman nasamid ako. Nagulat din si Jeremy.
"Ma! Anak agad?" o.o
"Oo nga honey, di ba pwedeng kasal muna?" sbai naman ng daddy ko.
"Oo nga naman mare." sagot ng mommy ni Patricia.
"Hehe. Kaggraduate palang po namin." sagot ni Jeremy.
"Tamaaa! I second the motion!" sagot ko.
After ng party, nagpaalam na silang lahat dahil may mga pupuntahan din sila. Si Jeremy nalang natira. Umalis din kasi sila mommy.
"Bye Babe!" I said to Jeremy.
"Bye Prinsesa ko. See you after 2 weeks."
"2 weeks lang ah?"
"I promise." Aalis kasi siya for Singapore. Dun muna sila ng family niya, dahil nga kaggraduate lang. Bonding lang ba.
"Malulungkot ako kasi wala ka." malungkot kong sabi
Niyakap niya ko at nagsalita siya,
"Mas malulungkot ako pag malungkot ka. Kaya cheer up, sandali lang yung 2 weeks."
"Promise yan ah. Wag na wag kang mambababae dun yari ka sa akin."
"Opo, takot ko lang sayo!"
"Prinsipe ko, I wanna live in your socks so I can be with you every step of the way."
"You can always be, my princess. Even when you're not in my socks, you're always in my heart."
"Sige na! Umalis ka na hangga't di pa kita pinipigilan."
"Bye babe!" He hugged me again.
"Bye. I love you. Ingat ka don ah."
"Yes prinsesa ko. Ikaw din. Bawal ka lapitan ng boys ah. I love youu."
Then sumakay na siya sa kotse niya at umalis na.
2 weeks na walang Jeremy. Haaaays :(
Ngayon palang gusto ko na siya pabalikin.
Ayaw ko na siyang ihatid sa airport dahil hahagulgol lang ako. Hahha drama much.
Anyway, may lakad din naman kaming family the whole week kaya hopefully di ako malungkot.
Natulog nalang muna ako.
--
[A/N: Hahah kamusta? Sensya na maiksi lang po itong chapter na to. Bawi nalang sa susunod pang chapters :)) Love you all ♥]
BINABASA MO ANG
TEXTMATES 3
Short StoryIkatlo at mas mahabang yugto ng istorya nina Janina at Jeremy na nagsimula sa simpleng text.