- Kaito, nếu một ngày em và mẹ anh đều rơi xuống nước. Mà anh chỉ có thể cứu được một người thì anh sẽ cứu ai?
Kaito thoáng giật mình.Anh thật không ngờ cậu lại đi hỏi câu giống trẻ con như vậy. Đại thám tử lừng danh của anh đâu mất rồi?
Anh mỉm cười, nhìn thẳng vào mắt cậu, anh mắt cương quyết:
- Anh sẽ không để chuyện đó xảy ra!
- Em chỉ nói nếu thôi mà. Anh mau trả lời đi.
- Anh.....anh sẽ không bao giờ để mẹ...phải chết.
Shinichi không nói gì, lâu sau mới "ukm" nhẹ một tiếng rồi tiếp tục dựa đầu vào vai anh.
Bây giờ Kaito cũng chỉ biết cười khổ, thầm oán trách chỉ số EQ của thám tử đáng yêu đúng là thấp hơn người!
.......................................................
3 năm sau, cả đại gia đình KaiShin, gồm nhà Kudo - ông Kudo Yusaku và bà Kudo Yukiko, phu nhân Kuroba Chikage - mẹ Kaito và cả đôi vk ck mới cưới nhà Kuroba đã tổ chức một chuyến dã ngoại đến hòn đảo Hashima xinh đẹp. Đang trên biển, con tàu của họ bỗng nhiên va phải đá ngầm. Khoang tàu bị thủng một lỗ lớn , nước đương nhiên cứ xối xả mà chảy vào khoang. Không bao lâu sau, tàu đã tràn ngập mùi vị mặn chát của đại dương. Con tàu cứ thế mà bị lòng biển kia nuốt trọn.
May sao, phía xa kia có một con thuyền đánh cá nhỏ. Mọi người nhanh chóng mà đưa ra hiệu lệnh kêu cứu. Con thuyền cũng nhanh chóng tiến đến cứu người. Khi mọi người đã an vị trên chiếc thuyền kia, cư nhiên lại cảm thấy thiếu đi 2 thành viên.
Chính xác là vậy! Hiện giờ trên thuyền chỉ có người dân chài kia,2 ông bà nhà Kudo và Kuroba Kaito. Vậy là đã thiếu phu nhân Kuroba Chikage và Kuroba Shinichi.
Tất cả đưa tầm mắt quan sát, phía xa xa kia chính là hai con người quen thuộc. Mọi người đều giật mình sợ hãi khi phát hiện giữa biển - phía sau họ bây giờ đang xuất hiện một hố đen. Mọi vật xung quanh đều nhanh chóng bị cuốn vào vòng xoay vô đáy. Hố đen hung tợn xoáy tròn như muốn cắn nuốt hai con người nhỏ bé kia.
Không chần trừ một giây, Kaito lập tức nhảy xuống dòng nước biển lạnh ngắt tiến về phía hai thân ảnh kia. Bây giờ họ chính là đang giành sự sống với tử thần, điên cuồng mà tìm cách thoát khỏi cái hố đen kia. Nào ngờ lại có một cậu thanh niên không sợ chết muốn càng ngày càng gần hơn với 2 con người bé nhỏ.
Bắt lấy tay người phụ nữ - chính là người mẹ của mình, Kaito nhanh chóng hướng 2 người thật nhanh tới con thuyền phía xa kia. Để mọi người kéo bà lên thuyền, anh lại bơi thật nhanh về phía người con trai phía đằng xa sắp bị hố đen giữa lòng biển nuốt chửng.
Anh biết với tình thế này, cậu sẽ không thể chạy chốn khỏi cái lưỡi hái của tử thần kia được nữa. Và khi anh quyết định quay lại, anh cũng đã xác định lần này đi chỉ có con đường 'chết'. Trong đầu bất giác nhớ lại câu hỏi của 3 năm về trước. Đúng vậy, cậu đã từng hỏi anh sẽ cứu ai? Vẫn là như thế, anh vẫn sẵn sàng cứu mẹ trước vì anh đã hứa với người cha đã mất của mình rằng sẽ bảo vệ mẹ suốt đời. Không chỉ vậy, công ơn cha mẹ sinh thành nuôi dưỡng nhất định phải báo đáp.
Vội vàng nắm lấy đôi bàn tay lạnh ngắt của cậu. Giờ đây cậu đã hôn mê, để mặc cho cái hố đen kia cắn nuốt lấy bản thân từng chút từng chút một. Lòng bàn tay bỗng truyền đến một cỗ thật ấm áp, thật cố gắng để mở hàng mi tâm, cậu giật mình khi phát hiện ra....đó là anh. Là anh? Sao lại là anh cơ chứ?
- Tại....tại sao......anh....anh lại ở đây?- Khó nhọc để cất lên từng chữ. Cậu giờ đây đang rất mệt mỏi chỉ muốn ngủ một giấc mộng dài, thật dài, dài đến nỗi không bao giờ tỉnh lại. Nhưng sao anh lại ở đây? Cậu không muốn anh ở cạnh mình để chìm sâu vào giấc ngủ vĩnh hằng này. Không muốn , cậu thật sự không muốn. Cậu muốn anh sống cho tốt, sống thay cả phần của cậu nữa.
Nhẹ nhàng đặt lên trên môi cậu một nụ hôn. Nó đơn giản chỉ là một nụ hôn phớt nhẹ nhàng.
- Shin à, em còn nhớ em từng hỏi anh sẽ cứu ai khi em và mẹ anh cùng rơi xuống nước không? - Nhẹ nhàng tạo ra một nụ cười ôn nhu. Anh vẫn thực hiện câu nói của 3 năm về trước. - Anh nói sẽ cứu mẹ. Và anh đã làm vậy. Nhưng quan trọng hơn hết, sau đó anh sẽ chết cùng em.
Một giọt nước mắt khẽ lăn dài trên đôi gò má trắng trắng. Cậu giờ đây là đang khóc vì cái gì? Là vì đau thương hay hạnh phúc? Là vì sự yêu thương hay ngốc nghếch của anh?
Cậu không xác định được.
Anh nhẹ nhàng lấy tay gạt đi giọt nước mắt kia. Trong lòng thầm nghĩ chắc là cậu cảm động đến rơi nước mắt rồi!😂😂😂
Nhẹ đặt tay mình lên tay anh, cậu dùng chút sức lực cuối cùng của mình khẽ nói với anh:
- Kaito! Em mãi yêu anh!
- Anh cũng mãi yêu em, Shinichi !
Bàn tay hai người nắm chặt lấy nhau, đôi mắt xanh kia từ từ khép lại! Giờ đây........
Nước biển lạnh,
Cơ thể lạnh,
Nhưng trái tim....không lạnh!
---------------------------------------
Có nên viết tiếp không ak?Vậy là nên ak?
Gia đình 2 bên khi vào được bờ đã vô cùng đau xót. Vì không tìm thấy xác 2 người nên đã lập cho họ một ngôi mộ gió! Và đặc biệt! Họ không đề tên!
Tại thời điểm đó ở một nơi khác :
- Kaito anh xem, thủy cung đẹp thật đấy. Ấy, sao anh cứ núp sau lưng em thế, mau ra đây xem đi!
- Shin ơi em ác quá! Em biết anh sợ cá mà còn.......huhu......
- Thế người đã nhảy xuống biển để cứu phu nhân Phantom Lady lại còn nói muốn chết cùng em là ai vậy nhỉ?
Nhìn thấy một siêu trộm lừng danh thế giới lại vì sợ cá mà sắp ngất đi đến nơi, đại thám tử ta đây lại có ý muốn trêu trọc nha~
- Lại không phải vì em sao? Tại anh yêu em chứ bộ. Huhu...
- Thôi được rồi, hôm nay tha cho anh đấy!
Khi họ bị hố đen cuốn vào. Long Vương cảm động trước tấm lòng thủy chung của 2 người nên đã cho họ uống loại thuốc có tên là 'phục sinh'. Khi Shinichi ở đây cũng đã giúp Long Vương giải quyết vụ án rắc rối nên ông ngỏ lời muốn giữ họ ở lại đây 1 năm coi như trả ơn cứu mạng. Shinichi cực hứng thú với nơi này nên đồng ý ngay.
Thấy Thuỷ cung rất đẹp nên hôm nào cậu cũng dẫn Kaito đi ngắm cá. Mà Kaito.........
thì bạn biết rồi đấy!Một năm sau họ được đưa lên bờ thì phát hiện
1 ngày ở Thuỷ cung = 1 năm trên Trái Đất!
😱😱😱😱😱😱😱😱😱😱😱😱----------------------------------------END
Thực ra mk không biết tên của mẹ Kaito. Hỏi bạn thì nói là Phantom Lady nên mk cũng viết đại thôi. Nếu sai sót chỗ nào mọi người xin chỉ bảo.
Thanks!❤️❤️❤️
Có sai sót nhỏ, mk chỉnh sửa rồi
Cảm ơn các bạn đã giúp đỡ
* cúi đầu *
BẠN ĐANG ĐỌC
( Oneshot kaishin ) Người quan trọng nhất
Teen FictionNếu.............. - Anh sẽ cứu ai! BOYLOVE AI KHÔNG THÍCH MỜI RA NGOÀI!