"Yess!!! Chapter 35 na ako! 5 chapters to go!"
"Hayan ka nanaman Bianca, puro tungkol sa libro nalang parati ang naririnig ko sa iyo..... Yan na ba talaga ang kasiyahan mo?"
Ayan nanaman si Trina, lagi nalang pinapansin ang pagiging mahilig ko sa libro, araw araw nalang niya akong pinangangaralan...
Hmm.. Ako nga pala si Bianca Erica Santos, 4th Year High School. Well, I'm a book-Aholic, not so friendly, but kind at silent type, and sabi nila maganda daw ako! (sabi lang nila yun ha.. hehe)
"no explanation,period!" okay! This words ang lagi kong sinasabe sa bestfriend kong si Trina, when she always arguing me about my hobby, which is reading...
"Fine! Watever Ms. BookGirl, kelan kaya ikaw magsasawa diyan? To think na you're so fond to read things , which actually, not really interesting ... Of course for me... And I'm just hoping na kahit romantic novels man lang ang basahin mo, kasi for your information you're a 4th year student at hindi ka aware how better life is kung may love life ka, hindi puro Immortalities ang inaatupag mo!"
A sarcastic tone lang naman for my great bestfriend! Oh right! Eto nanaman kami, discussing how romantic life would be kapag may love life ako..
"Ok! I'll tell you the truth, I have a boyfriend"
I smiled at her and napansin kong gulat ang expression niya..
"What? Are you kidding? Haha! Sino yun? Dali ipakilala mo sa akin.."
Hay naku ang bruha excited...
"Damen ang name niya"
Haha! Ang loka ng bruha at mukhang interesado..
"Sino yun? Wow ang cute ng name.. So panu mo siya nakilala? Ilan taon na siya? Kelan pa naging kayo?"
Nakakatawa talaga ang expression ni Trina, so funny
Halos umabot na sa tenga ang ngiti niya.. Ahaha!
"Gusto mong malaman? Eto oh basahin mo, dyan ko siya nakilala, and 1 week na kami"
I smiled to her, and kita ko sa expression niya na naiinis siya, kasi i lend ger my book that I'm reading.. HAHA!...
Bawi ko lang yan sa kanya, kasi naman kung anu anu ang pinagsasabe..
To think it, alam ko naman ang about sa LOVE thing na yan, pero hindi ko lang alam kung paano makaramdaman niya and I'm not so interested
"Yeah Bianca Erica so funny!"
"Hehe! Nakakatawa ka talaga Trina, naniwala ka naman? Sino naman ang magkakagusto sa isang Ms. BookGirl?"
"Nakakainis ka! anu ka ba? Eh ang ganda mo nman kaya, tandaan mo yan! Wish you to have a love life, sige alis na ako, punta lang ako faculty"
She gave me a peck on my cheeks..
Hay... Bakit nga ba puro nalang sila about sa love life?
Alam ko namang masaya na magkaroon ng taong magpapasaya sayo at magmamahal sayo...
Pero sa tulad ko na puro libro lang ang laging inaatupag, meron bang magkakagusto sa akin? Meron bang magmamahal sa akin? At anu ba talaga ang meaning ng Love?
Simpleng word lang naman yun, pero bakit prang ang hirap maintindihan? Matalino naman ako...pero pagdating sa LOVE, bagsak na ako.....
Kontento na kasi ako sa inspirasyon lang.. And tama, meron akong isang inspirasyon , duh! Hindi kaya ako manhid no! Nakakaramdam din ako kung pano humanga sa isang tao,
BINABASA MO ANG
Ms. BookGirl
Short StoryPanu kung siya ang author ng librong pinakagusto mo? at tungkol sa sarili mo yung librong ginawa niya?