"Mommy, it is my last year in college. Nag-aaral naman akong mabuti ah. All I ask is for you to let me spend my entire "PAHINGA" in Spain bago man lang ako magpaalipin sa pera, your words, not mine." Here I go again, umagang umaga, pinipilit ko na naman si mommy na payagan akong magbakasyon sa spain. Napuntahan ko na yata lahat except for that country.
"Ella, mamili ka na ng ibang bansa, huwag lang sa Spain." I knew it, hinding hindi ako mananalo sa kanya. She is not even interested to listen to my reasons.Darn it!!!
My dad died when I was 15, and simula nung mga panahong yun, nabawasan na ang sweetness ni mommy sa akin. Hirap na hirap na akong kumbinsihin siyang pagbigyan ang mga luho ko.
I was a princess then. At least that's what Dad always say to me. Basta kasi mataas ang grades ko, go lang siya.
" Mommy, please. Spain, is all I ask." puppy eyes, twinkle twinkle, please work, please, please.
" No! And that is final, Ella! After your Graduation, I will be heading to US for three months of work. I will be gone for three months and I am expecting you to follow me. Anywhere but not spain, do you understand me, Ella?"
Done, that is it. Period no erase, wala na. Kapag final words, mahirap nang kontrahin.
Ano ba kasing meron sa Spain at ayaw niya akong papuntahin doon. It makes me want to go more dahil diyan.
" Did you hear what I said, Ella?""Opo, ma. Sorry po" Teary eyed, sad, full of sadness. Yun lang yung nararamdan ko ngayon. I turned my back and got back to my room. There is no sense in talking to her kasi sarado siya -mag-isip. Hindi na ako bata at alam ko na ang ginagawa ko pero bakit ganun?
After eating my breakfast, I headed to my Mazda and drove my way to school, it's a private school for rich people like me(conceited), after 15 mins, nagpark ako sa tabi ng isang color blue lamborghini,
I know who owns that car and I hate him.
Yes, he is a guy
Mr. Jonathan Serillo
I hate him cause he doesn't like me and I know that is not an acceptable reason but anyway he's my friend so..
Hmmmm
I took all my things sa likod ng car ko then bumaba na ako isasara ko palang yung door nang biglang
Ay palaka!!!
"JONATHAN!!" Obviously, nahulog lahat ng mga gamit ko sa pang gugulat ng lokong to. Bumusina ba naman ng pabigla bigla.Tsaka naman may tumatawang bumaba sa sasakyan.
Jonathan...........
Ang init na nga ng ulo ko, may loko pang man titrip sakin ng ganito.
"BAkit ba lagi mo nalang ginagawa sa akin to, Nathan?" At ang loko tumulong nadin sa pamumulot ng mga gamit ko."I love doing that to you dear." Jonathan
Siya naman dating ng tatlong Black Porsche na pagmamayari nina
Tieza ramirez- The silent type of girl
Jerick Jacinto- Mr. genius
Mona Ramirez- The hot chick
Sabay-sabay nilang binili yung mga sasakyan nila at super tawa ko lang kasi talagang pinagusapan nilang huwag magiba ng kulay para agaw eksena daw.
" Nadali ka na naman ba, Ella?" Jerick
" Yeah, right. Ito kasing mokong na ito eh.""Sorry na, ang aga aga ang init naman ng ulo mo. " Jonathan
" Let's go, late na po tayo." TiezaWe are all taking up Tourism Management and last year na namin to at talaga namang excited na akong matapos ang graduation ko.
I will go shop in Spain at all cost. Magalit man si Madam Romina sakin, walang makakapigil sa plano ko.
" Halika na mahal na Princesa, huwag ka na pong magalit." Pagla lambing na akbay sakin ni Nathan. We are not close for a reason so, natural, I let it go.
BINABASA MO ANG
My Twin Sister's a Princess
Teen FictionBeing incomplete. That's the most painful thing in the world for a person to feel.