Cassey's Pov
Naglalakad ako dito sa mall ng haggard na haggard dahil wala akong mahanap na gift para sa boyfriend ko. Birthday niya kasi at nagawa ko ng mageffort sakanya last year. Isa lang ang alam ko ngayon...
I'm confused.
Hindi ko alam ang gusto niya dahil sa 2 years na naging kami idagdag mopa ang monthsarry namin, madami na akong naibigay sakanya at ewan ko kung anong ibibigay ko ngayon. Help me huhu.
Ghad. Welp me na talaga. Di ko alam kung bakit confused ako kung pwede namang isurprise ko siya ng.. Bike? Ay halla oo nga! Mahilig pala siya sa bike.
Pumunta ako sa store na nagbebenta ng bikes, binili ko yung trinx kasi mostly ganun yung nakikita kong mga bike niya. Nilagyan ko ng ribbon yung bike at isinakay sa van na gamit ko ngayon. Alangan ko kotse edi hindi kasya.
I'm on my way to red ribbon to buy a cake mahilig sya sa chocolate cake so that's the one I bought.
After kong bumili ng cake ay dumeretyo ako sa pagawaan ng necklaces para kunin yung pinagawa kong couple necklace and guess what? Nandito si Yuree! Ang bestfriend ko.
"Omygosh! Yuree, you are here!" sabi ko at halatang nagulat siya doon. May itinatago ata sakin to eh.. kasi agad niyang tinago yung nasa kamay niya sa may likod nya. Hmmm!
"Oh, Cassey andito ka pala? Hehe" kinakabahan na ani nito.
"Ano yang tinatago mo? Ehh! May tinatago ka na sakin :((" drama ko. Anuba! Drama queen ako eh.
"Hala! Ikaw talaga. Wala lang to. Nagorder lang ako ng necklace" sabi niya.
"Ahh ganun ba?" Sabi ko. I can't keep a conversation na kasi nagmamadali ako at halatang nagmamadali din siya.
"Oo e. Osige mauuna na ako ha? Hinihintay na ako eh. Bye!" Sabi nya at binigay yung bayad nya at agad umalis.
"Mam yung barya mo po!" Sigaw nung cashier. Umiling nalang ako at lumapit don sa cashier.
"Ako nalang kukuha, we're friends naman" sabi ko. binigay sakin dahil nakita nya rin naman siguro na naguusap kami kanina. Kanino kaya ibibigay ni Yuree yun? Hindi sya ganun eh she's ma-brutal at she don't like magbigay bigay ng mga ganung bagay!
Conyo much? Anyways, nakuha ko na yung necklace like,yes! Makakapunta narin sa wakas sa bahay ni boyfwie.
Sa sobrang excited ko sinabi ko sa driver na bilisan. That's me pag excited hoho.
***
Ng makarating ako sa bahay ni Sander sinalubong ako ng mga kabarkada niya. Whoo! Pinalabas ko narin mga gifts ko sakanya buti tinulungan ako ng mga barkada nya na itago iyon upang masurpresa siya.
Sabi nila ay nasa kwarto daw siya "gluck Cassey! Sana masorpresa sya ng bongga!" Sabi ng twin sis ni Sander na si Sandy. Boto kasi sakin si Sandy wieee.
"Go Cassey! Matutuwa sya jan!" sabi ni Francis isa sa mga kaibigan ni Sander. Alam kasi nila kung pano masurpresa si Sander.
Dali dali akong pumunta sa kwarto nya dahil super excited na ako, nagprepare din kasi ako ng onti. Kumbaga effort hohoho!
Papasok na sana ako kaso naka half-open yung door. Papasok sana ako kaso may narinig akong naguusap...
"Pano natin sasabihin sakanya ngayon to?" Sigurado akong si Sander iyon dahil kilala ko na ang boses niya.
"Mabilis lang naman makaintindi si Cassey. I know her, Baby San" boses babae? Baby San? What the fuck? Sino naman iyon?
"Hayys. Darating na sya mamaya, Yu. Sasabihin ko na ba?"