Harry's POV
"Arhhhhhg ang sakit ng ulo ko, arhhhhg gusto kong iuntog sa sakit arhhhh"
" oh anak anong nangyayari sayo napapadalas na yang pagsakit ng ulo mo ah;"
"oo nga po dad, pero wala po to i'll just take some medecine na lang,"
"no anak, siguro dapat ipacheck up na natin yan"
"sige na nga dad"
.....bakit kaya madalas sumakit ang ulo ko, last week hindi ako makatulog dahil inaatake ako ng sakit ng ulo 1 o' clock na ng madaling araw ako nakatulog dahil sa sakit ng ulo ko, madals ding biglang magdilim ang paningin ko ,ang laki din ng nabawas sa timbang ko huu bahala na nga nakukuha naman sa gamot , siguro pagod lang talaga ako at yung last week nasobrahan lang ako sa kape, naku makatulog na nga.
*habang natutulog ako maynaririnig akong malakas na ingay at pakiramdam ko nahuhulog ako ng bigla na lang akong ginising ng Mommy ko,
"anak gising binabangungot ka"
"mo-omommy" at bigla akong nawalan ng malay
kinabukasan nagising ako na maraming nakakabit sakin at hinang hina ako nakita ko sila mommy na umiiyak at kinausap ko sila ,
"mom, dad anong nangyari sakin bakit ang daming nakakabit sa katawan ko simpleng hilo lang naman yon ah"
"anak hindi lang simpleng hilo yon anak wag kang panghihinaan ng loob sa sasabihin ko ha'
"bakit mom? a anong meron"
"anak may stage 4 brain cancer ka at ma-mam-may "
"ANO MOM!!?"
"may taning na ang buhay mo anak huhuhuhuhu 3 months na lang itatagal mo sabi ng doctor at wala na daw silang magagawa, we need a miracle for you to survive this son,"
ikinagulat ko ang sinabi nila mommy at naramdaman ko na lang na lumuluha na ko pero bigla ko na lang inisip na papasayahin ko na lang si Kay sa halip na malungkot ako
Kanina pumunnta ako sa gig ng banda marahil ay huling gig ko na ito kaya naisip ko na kantahan ko si Kay ng kanta ko para sa kanya ang Somebody Out there ng bandang a rocket to the moon, pero it seems that she don't like it, pero masaya na rin akong nakita ko siya.Alam ni Vicky ang sakit ko dahil sinabi ko ito sa kanya at tinulungan nya ako sa plano ko pero epic fail ang plan ,but hindi ako natuwa sa ginawa nya kay Kay, teka tatawagan ko muna sya paguusapan namin ang tungkol sa ginawa nya kay Kay.
Kring kringkring kring
"Hello Harry napatawag ka, let me guess it's all because of what i did, I'm so sorry co'z right now i feel so guilty pero kasi di ko talaga mapigilan na magalit kay Kay for just saying that she does'nt like your song, i'ts just because i like you and i dont want her to hurt you,"
"is that so, sinabi mong may gusto ka sa akin pero tingnan mo sinaktan mo ang mahal ko, alam mo you are one of my special friend kasi kasama kita sa lahat ng oras pero di mo dapat ginawa yon, ok lang sa akin na gustohin mo ko pero yung sasamplain mo siya that's foul, ok i'll forgive you tutal naman i have no time to get angry because i only have a limited time to spend with you guys so, i'll use it wisely,siya nga pala nagpapasalamat na din ako sa iyo dahil tinulungan mo ko kanina"
"huhuhuhuh salamt den Harry sa lahat, kahit na ngayon mo lang nalaman feelings ko sa iyo, wag kang magalala papasayahin ka namin sa mga huling araw mo"
makalipas ang isang buwan tuluyan na kong naratay at nanghihina madalas akong dalawin ni Vicky at hindi ko pa din pinapasabi sa kanya kela Kay at sa iba.
BINABASA MO ANG
LPG
Teen FictionThis is the first story i've ever made here in wattpad hope you like it sorry sa mga typo hehe eto ang kwento ng aking mga kaibigan