Summer ako Dati noong nakilala ko ang aking Girlfriend at bago naging kami ito yung unang nangyari :)
Sa paaralan.
Nandoon lang ako sa likuran nag susulat dahil utos nang aming guro summer class kami noon at yung time na yun hindi ko pa siya kilala kasi bago palang nag simula ang aming pasukan. Napansin ko na siya dahil ang daldal niya sa aming klase palagi siyang sinasabihan ng aming guro na mag sout nang aming uniporme.
At isang araw noon lumipat ako sa harapan kasi hindi ko makita ang nakasulat sa pisara at ako lang mag isa doon at may biglang tumabi sa akin at di ko alam siya pala yun at doon kami unang nag kakilala.
Ilang araw na ang dumaan parang wala lang kasi may gf ako noon pero wala siya kasi pumunta nang ibang lugar kasi mag babakasyon daw cya at ilang araw palang kami noon at sinabi niya sa akin na hindi daw siya magtatagal doon at sabi ko naman handa ako maghintay para sayo text lang ang aming kumyonikasyon noon.
Naghintay ako sa kanya sabi niya march uuwi na daw siya umabot ang marso wala parin siya tapos sabi niya sa mayo pa raw ang uwi niya pero hindi ko niya siya hinintay saki ang dami niyang alibay.
Friday ang araw na yun patapos na ang aming klase hindi ko na siya napansin simula noong nagkakilala kami tapos nakita ko sa sa labas kasi wala kaming masyadong klase kukunin nalang namin yung grade namin.
Wala na akong balita sa kanya pagkatapos noong huli naming pagkikita noong pagkuha ko sa grade ko.
I was 4th year student at that time and i didn't expect na malapit lang yung kwarto namin 3rd year pa siya noon pero parang wala lang ni hindi ko nga alam kung bakit ko siya hinahanap. She add me on facebook and di ko alam na siya pala yun.
At that moring papunta ako ang school at dumaan ako sa kabilang hagdanan at doon nakita ko siya ang seryoso niya sa pag susulat at tuwing lalabas ako nang aming silid aralan tinatanaw ko siya sa kanilang room at nakita ko siya nasalabas tapos nag panggap ako na mag Cr at dumaan ako sa kanilang room at tinawag niya ako at sabi niya ang pwede humiram nang phone mo sabi lobat e sabi niya ang damot mo naman sabi ko "o ito na HEHE " hiniram niya ang phone ko sabi ko naman isuli mo nalang sa groundfloor kasi may practice kami mamaya kasali kassi ako noon sa SINULOG ng KABATAAN at kalahok ang aming paaralan .
nagpahinga kaming mga dancer tapos nakita ko siyang pababa na at hinanap niya ako pero di niya ako makita kaya ako nalang ang lumapit sa kanya tapoas sabi niya ..
CYA : di kita nakita buti nalang lumapit ka :)
AKO : nandoon kasi ako sa may gilid nag papahinga :)
CYA : ahh eto nga pala yung phone sorry na lowbat
AKO : ok lang yon pauwi kana ?
CYA : oo salamat nga pala
AKO : walang anuman .. mag ingat ka :)
CYA : sige hiram ulit ako bukas ha ?
AKO : suge ba basta ikaw :)
At mula noon para bang hindi ako maoakali na di ko siya nakikita lagi kung tinitignan ang kanyang class room na sana lumabas siya saglit di ko napigilan sarili ko na dumaan sa kanilang room at nakita ko siya pero di niya ako nakita . Umuwiako ng bahay kasi lunch break na .
Papunta ako nang school at nakita ko siya na ginagawa yung costume at kasama niya yung mga ka klase niya at i was pretend na di ko siya nakita dumaan lang ako at bigla niya akong tinawag..
CYA : bat di mo ako pianpansin ?
AKO : di kasi kita nakita
CYA : ahh kaya pala HEHEH pwede favor ?