<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3C.H.A.P.T.E.R.S.I.X<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3
<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3Missing_You<3<3<3<3<3<3<3<3<3<3
--Start--
*Third Person's Point of View*
It's been weeks ng sinabi ni Kath na iiwan niya na si Timmy .. Hindi na sila nagkikita o nagkakausap . lumipat na nga rin ng school si Kath sa States .
Maayos ang pag-aaral at ang buhay ni Kath sa States . Marami siyang bagong kaibigan , most of them are girls pero meron pa rin naman siyang kaibigan na guys . Medyo masaya at maayos na pero , hindi pa rin maiiwasan na naiisip niya pa rin si Timmy ..
On the otherside . Si Timmy ? Well , ayun , masaya siya with Aki . Sila na kasi . ang sad diba ? Haiixt . Walang kaalam-alam si Kath tungkol dun .. Pero para saan pa nga ba para malaman niya ? Wala naman kasii si Kath saka si Timmy eii ..
*Timothy's Point of View*
"Hey babe . :)" kasama ko si Aki ngayon . Well , haha . Kami na :D Ang saya saya ko kasi , nagging kami na ng first love ko . Pero , parang may kulang lang . haha , ewan ko ba .
"Oh , hi Osh :)"
"How are you :) ?"
"I'm fine , of course :) Haha , how 'bout you ? :)"
"I'm fine :) Wait babe , bakit kaya ganun ? Well , kahit tayo na , bakit parang may kulang pa rin ?" sabi ko tapos inakbayan ko siya . x)
"Hmm ? Haha , nabilisan ka lang siguro :) . haha :)"
Tumahimik muna ko .. Nag-iisip kasii ako eii .
Kamusta na kaya si Princess ? Antagal na rin , ah ? Bakit kasii kailangan niya pang lumipat ng school ? Masyado ba siyang nasaktan ? :(
"Hey Osh ? May problem ka ba ? Antahimik mo ata ngayon ?"
"H-huh ? Wala :) Gusto manuod na lang tayo ng movie ngayon ? :)" sabi ko para naman may maggawa at apmpalipas oras na rin . Wala naman kasing pasok ngayon .
"Hmm . Sige :) Anung movie ba ang maganda ? :)"
"Hmm .. How 'bout "The Call" ? :)"
"Hmm .. Ayaw ko *pout* Horror yan sabi nila eii :( ."
"Kasama mo naman ako ei ;)"
"Hmm , wala bang ibang movie ?"
"Hmm , how 'bout Peter Pan ? Haha , hindi siya showing , pero may cd ako sa bahay :)"
"Haha , you've got to be kidding me :) haha . Hmm , pero maganda ba yan ?"
"Of course yes :) Maganda siya :) Pero kung ayaw mo , okay lang :)"
"Hmm , hunger games na lang ? Or Hansel and Gretel :) Mas maganda yun kaysa sa peter pan :) Haha . ;)"
"Hmm . Okay , ikaw bahala :)"
Naglakad kami papunta sa cinehan , bumili ng ticket then nanuod na . Nanunuod lang si Aki , ako eto nagiisip . Parang anlungkot lungkot kasii .. Haiixt .
Natapos yung movie ng di ko namalayan :3 Haha , hindi naman kasii ako nakafocus dun ei :3
"Hey Osh ? How's the story ? Maganda ba ? :)"
"H-huh ? o-oo :) Maganda . :)"
"Haha , you're not a good liar ;) Hindi ka naman nanuod eii . May malalim ka kasing iniisip ata kanina . :)"
"H-huh ? Nanuod ako :) Wala naman akong iniisip kanina :)."
"Hmm ? Ibig sabihin , minsan , hindi mo ko iniisip ?"
"H-huh ? hindi naman sa ganun ." sabi ko ng nakayuko .
"Hmm ? :) It's okay :)"
"Anong gusto mong gawin ngayon ? :) Maaga pa naman :) ?"
"Punta tayo dun sa Amusement Park malapit dun sa dati na'ting school ^ ___ ^ 2 o'clock pa lang naman ng hapon . :)"
"Hmm , sige :) Tara . :)"
Naglakad kami papunta dun sa car ko . Then nagdrive na ko . While driving nag-open ng conversation si Aki ..
"Osh ?"
"Hmm ?"
"May namimiss ka ba ?"
"Wala naman . Meron siguro .. hmm , ewan . Hahaha ."
"Hindi nga ? Ang weird mo kasi ngayon . May problem ka ba ?"
"Wala , may iniisip lang talaga ako na hindi ko alam kung bakit ko iniisip ."
"Aah . Okay , sige , di na muna ko magsasalita . :)"
Tumahimik sa loob ng car ko . Parang ang awkward . Parang may mali , tapos parang may kulang .. Maya-maya pa , nakarating na rin kami dun sa Amusement Park malapit dun sa dati naming school . Nag-enjoy lang si Aki sa rides , habang ako ? Eto , nagiisip pa rin .
Nakasakay kamii sa ferris wheel ngayon .
"Alam mo Osh , sabi nila . Isa daw sa pinakamasayang oras ng buhay mo ay makasama ang taong mahal mo sa top ng ferris wheel :) Sabi pa nga nila , kapag parehas kayong masaya na nakaupo sa taas ng ferris wheel , ibig sabihin maggiging kayo habang buhay :) Pero kung ang isa lang ang masaya , hindi kayo magtatagal . :)"
"Hmm ? Talaga ? Sinu namang nagsabi nian sayo Aki ? Hahaha :) Hindi naman siguro totoo yan :)"
"Sinasabi mo siguro yan kasi hindi ka masaya at ako lang ang masaya .."
"H-huh ? Masaya ako oh :) ." sabi ko tapos nagsmile ako sa kanya .
"Fake smile .. :)"
Nagstop na ang conversation namin . Nanahimik na lang kami , hanggang sa maihatid ko siya sa bahay nila at makauwi ako .
Pagkauwi ko , humiga na lang muna ako sa sofa sa sala namin .. Tapos kinuha ko yung picture niya sa wallet ko . Hindi ko nga alam kung bakit ang weird ng kilos ko ngayon .. Hindi ko alam kung bakit kanina ko pa siya iniisip .. At hindi ko rin alam kung bakit namimiss ko siya ..
Princess ? Moved on na ba talaga ako kay Aki ? Ikaw na kaya ang mahal ko ? Namimiss na kita :(
--End of Chapter 6--
BINABASA MO ANG
Fake Fairytale
RomanceThis is a story of a fake prince and a fake princess , with the antagonist or the fake wicked witch and the knight and shining skirt . Let's know how they've been through pain and struggle , and had their happy ending in the end . :)