COMMENT. LIKE. FAN. VOTE <3
---------------------------------------------
Chapter 1
Misaki's POV
"Misaki, anung ginagawa mo dyan?!Bumaba ka nga dyan at baka malaglag ka"
"Pelo tasi unnie yung balloon to andun ohh."(unnie-elder sister)
"Bumaba kana dyan bibili nalang tayo ng panibago"
"Ayaw to! Gusto to si Mr.Balloon!Mag-isa lang sya dun ooh, wawa naman sya."
"Sige na bumaba kana dyan at ako nalang ang kukuha. Baka malaglag kapa dyan eh."
.......................
"Go Unnie!Ayan na makukuha mo na si Mr. Ballon."
"Ye....Unnie!"
*BOOOGGGGGGG (a/n:bumagsak yan ha XD)
"Unnie!Unnie!Unnie!"
"Unnie!!!"
Tok*Tok*
"Mam, tawag niyo po ba ako?"
O____O?
"Hindi po"
"Ah sige po akala ko po tinatawag niyo ko bigla po kasi kayong sumigaw. Mam bumaba na rin po pla kayo at nakahanda na yung pagkain."
"Sige manang susunod nalang ako."
Panaginip lang pla. Ilang taon na ang nakalipas simula ng mangyari yun, pero hanggang ngayon patuloy parin akong binabalikan ng nakaraan. Ako ang may kasalanan kung bakit namatay ang ate ko, ung bakit hindi na kami kumpleto ngayon. Hindi nila sinasabi sakin pero nararamdaman ko na galit parin sila sakin, na ako ang sinisisi ng magulang ko sa pagkamatay niya. Totoo naman eh, kung hindi dahil sa pagiging makasarili ko buhay pa sana siya. Kaya ngayon pinipilit kong punan ang pagkawala niya, pinipilit kong maging katulad niya para kahit papaano baka sakaling mabawasan ang sakit na nararamdaman ng parents ko.
Hindi pa nga pla ako nagpapakilala. Ako nga pla si Misaki Park, half- korean and half-filipina. Ipinanganak ako sa Korea pero pagkamatay ng ate ko ay bumalik kami sa Pilipinas para dito na manirahan at mas mapalawak pa ni Appa ang business niya. Kasama rin naming bumalik sina jak woon a buji , jak woon uh mu ni at ang dalawa nitong anak na si Lorraine at ang kapatid niyang si Vince.Actually hindi niya talaga tunay na kapatid si Vince inadopt siya ng pamilya nila Lorraine kasi hindi na pwedeng magkaanak pa si jak woon uh mu ni , eh jak woon a buji wanted to have a son para daw maging successor ng business nila.Well, basta i considered both of them as my best friends, simula pagkabata ko sila na ang kasama ko.
(jak woon a buji - younger brother of father jak woon uh mu ni- wife of uncle who is younger on father)
(a/n:Hindi ko sure yung mga korean words xD sinearch ko lang siya sa net kaya ayun. Tama na muna ang introduction at tuloy ang buhay xD)
Pagbaba ko..
"Misaki, Aalis kami ng Appa mo may pupuntahan kaming business meeting mamaya. Wag mong kalimutan na may piano lesson ka mamaya kaya wag kang aalis ng bahay. Arasso?"
(Arasso = Do you understand?)
"Ne, Arasso" (Yes, I understand)
--------------------------
"Misaki!!"
"Noona!Wag ka ngang sumigaw diyan hindi kaba nahihiya?"
(Noona- elder sister ginagamit siya pag mas matanda ang babae sa lalaki ^o^)
"Eiiisshh!Ikinahihiya mo ko?!"
"Hindi naman yun yung ibig kong sabihin eh" -__-
"Huy!Kayong dalawa diyan andito ako sa may kusina"
"Misaki!" >:D<
"Unnie!Ano ba yan isang araw lang tayong hindi nagkita namiss mo na ko agad!"
Simula ng mamatay ang kapatid ko siya na ang tumayong ate ko. Lagi niya kong inaalagaan at tinutulungan kapag may problema ako.
"Ay gusto niyo pla kumain?Masarap ang ulam namin ngayon. " ^_^
"Ano?!" -Vince
"Adobong Manok,Alam ko namang namimiss niyo na ring kumain nun eh."
"Ay nako wag na busog pa kami eh, kakatapos lang din naming kumain." -Lorraine
"Ikaw lang!Basta ako pakain ako ha." *O* -Vince
"Monay ka talaga!Antakaw mo!"
Tinatawag ni Lorraine na monay si Vince dahil nung bata pa sila sa sobrang taba ni Vince parang monay ang muka niya. Pero syempre dati lang yun, pumayat na siya ngayon pero matakaw parin.
"Hindi noh, nga pla may gala tayo mamaya sama ka ha."
"But unnie kasi...."
"I won't take no for an answer tyaka hahayaan mo bang mabulok akong kasama tong Monay na toh T.T Sama kana ha? Pleeeasssee."
"Parang siya gusto kong kasama." (bulong ni Vince)
"May sinasabi ka?!"
"Oo!Sabi ko....Manang extra rice please!"
"Sige po sir."
"Monay ka talaga!Ui basta Misaki ha aasahan kita mamaya minsan ka lang naman sasama samin eh para naman magenjoy ka kahit papano."
"Pero kasi..May piano lesson ako eh."
"Ako rin naman may..may babasahin pa kong story sa wattpad pero uunahin ko parin yung gala natin ha dali na tyaka bakit gano katagal ba yung lesson na yun kaya sige na ha pleaseeee ."
"Ewan ko. Pag-iisipan ko"
"Hay, sige na nga basta call me nalang. Sige una na kami may kailangan pa kong gawin eh."
"Hoy monay tra na!"
"Noona naman ngayon ko plang ineenjoy ang pagkain ko eh."
"Sige diyan kana maglakad ka nalang pauwi ha!Babush!"
"Noona!Sige Misaki alis na ko ha salamat sa pagkain, sa uulitin."
"Sige Ingat kayo."
"Noona!Di mabiro eh!Intay!"
---------------------------------------------------------------------------
---------------------> Si Vince Oppa <3
Readers! (Kung meron man) :))
I need help! . Hindi kasi ako makadecide kung sino magandang gamitin na characters (ex.yoona,park shin hye) kaya kung may suggestion kayo sabihin niyo agad. ^^ Salamat!
<3akosinenebuneknek