Ailyne's POV
"Nasaan yung driver ng truck na ito?" tanong ng police
Pero walang sumagot. Naging pipe lang ganun?! Kanina ang iingay ng paligid dahil sa boses nila tapos ganun?
Medyo napalakad ako. I decided to walk to forget my own life kahit sandali lang. Andaming nagsisiiyakan. Andaming naghahagulgulan.Maraming naiwan. Maraming naiwang luhaan. Pero wait lang why don't they focus on destroyed properties ? Malay nila ay pag mulaan ito ng bagong accident. So i tried to investigate, medyo malayo layo na rin ako sa pinangyarihan ng banggaan.
I saw a gas leak papuntang bus stop station kung saan duon ako nagpahinga. Papunta na sana ako sa mga police ng makakita ako ng unnecessary moving object.
Is it a human?
That has a floating fire on his fingers....?
Ow. Yung imagination ko is palala na ng palala be like. Haha. Ano na namang pakulo ito?
Pero it has a bad aura. So baka ito na naman.
He started to put his fingers on the gas leaks. Then he run away.
So wala akong pasabi pero oo masama na ako kung masama, sayang buhay ko bes.
I tried to run as fast as a lion pero I slipped on a wet part of the road.
I heard them shouting again. I tried to get up as fast as I can but I cant.
Sinubukan kong lumingon. Andami nilang nagsisitakbuhan andami nilaaaa.
"Miss tayo daliiii" sabi nung matanda.
Agad akong inangat ni inang tapos tinulungan tumakbo.Pero I think huli na.
Nakaramdam ako ng parang may nagtulak sa akin, sa amin na dahilan kung bakit kami natumba.
Ang init. Oo nga. Sumabog na nga ang truck na pinanggalingan ng gas leak. Hangang sa bumagok ang ulo namin sa lupa.......Tekaaa? Sino yung tumatawa?
Tumatawa? SANDALI NGA LANG?!!!Nakatulog pala ako. Pagdilat ko "WTH?! nandito na naman ako?"
I decided na tumayo na. Huminto yung mga tumatawa."So, kayo pala yung mga tumatawa? Then what is so funny?"
Tatakbo na sana sila ng mahablot ko yung damit nung kasama nila.
"Ate so so sorry po" sabi nito
"Then anong ginawa ninyo sakin?" tanong ko
"Wa wala po ate" sagot niya naman.
"So nasaan ako?!" Tanong ko
"Ano po?" sagot nya ulit
"NASAAN AKO nakakaintindi ka naman ng tagalog diba?!" Pasigaw kong sinabi sa kanya.
"Nasa Argupha po." tapos agad ko na itong binitawan. At nagsimula na silang tumakbo.Medyo napaisip ako
"IS IT A DREAM OR JUST A HALLUCINATIONS?!"
tanong ko sa sarili ko pero bakit naman exact yung details sa panaginip ko sa nangyayari ngayon?
Nagsimula na akong maglakad lakad ULIT. Tutal maggagabi na ay baka ito na naman. Kent take this feeling pero kinakabahan ako sa mangyayari mamaya or its just na masyado lang akong praning ehe.
~ Ehe haha dont expect na masyadong maganda masyadong pro gumawa kasi jejeje icowlungsaffat nuh ehe.
BINABASA MO ANG
SEQUENCE
FantasyMagulo, mahirap, at nakakapagod. Mga salita na pwedeng maglarawan sa buhay ko. Pero simula ng makapasok ako dito. Dito ko naramdaman ang kaginhawaan. Lagi na akong masaya. Hindi nakakasagap ng bad aura. Kay saya diba? Pero lahat pala ng iyon ay is...