Chapter 1

2 0 0
                                    

Chapter 1


*yawn*

O_-

-_O


Ayy naku 7:30 na pala patay lagut malalate na pala ako sa school..Wahaha..


//Tssinggg//


Mabilis akong tumakbo papuntang banyo para maligo..Hayss letcheng buhay to ohh..


(a/n: hehe pagpasensyahan nyu nalang ang sound effects hehe di ko kasi alam kung ano ehh..)


After I went to the bathroom.. I directly do my morning routines..


And


Tingneneng.. Anak ng tokwa.. Tapos na ako..hehe


"o, anak tapos ka na ba diyan?.. Ready na tong almusal mo ohh" boses ng nasa nanggagaling sa dinning room.. C inay yata yun..


"opo inay, papunta napo" sagot ko naman sa nanay ko.


Dali-dali kunang kinuha ang bag ko at bumaba na sa kwarto ko..


After how many minutes ay tapos na akong kumain..


So ano pabang gagawin ko??


Edi pumunta sa school..


Ahh teka2 hindi ko pa pala pinapakilala sarili ko hehe.. 


Ako nga pala c Jamaica Patricia Fuentez o mas kilala sa tawag na Aica/Pat. 

Honestly speaking I'm just 15, at that age ay sinasabi ninyong highschool palang ako.. Actually College na ako ngayon.. Senior High na bali ako kaya nga Graduating dba??.. Haha

Kasi at the age of 3 ay nag aaral na ako.. 


Grade 1.. 

Ako nga pinakabata sa kanila ehh haha.. 

As I was saying.. I hate introductions.. Really! Pero sa inyo?.. Haha of course ok lang noh..

Matatangihan ko ba kayo?.. Haha

Ok tapos na akong magkwento..sa kasalukuyan na naman tayo..


Naglalakad lang ako papuntang school ehh kasi gusto ko lang mag commute eh.. Halos everyday ako naglalakad lang.. Because we are just poor.. Unlike sa mga kaklase ko dun sa Ford University. Mayayaman.


Anyway yun nga habang naglalakad ako ayy may isang bastos na lalaking nagpaandar nang kanyang sasakyan ng kay lakas.. Napuruhan tuloy ng dumi ang uniform ko.. Punyeta talaga ohh.. Leche. Gaganti talaga ako.


Bumaba ang walang awang lalaki na nagmamay-ari ng sasakyan nya na mismong dahilan kung bakit nadumihan yung uniform ko.. Errggg.. bwesit.


"hoy babaeng pangit! Di kaba tumitingin sa dinadaanan mo?!.. Hayss muntik nanga akong makasagasa ng tao dahil sayo eh.. Gusto mo bang magpakamatay ha?!." aba't sinisigawan pa talaga ako ng lalaking toh! Huh! Nenek mo!


Siya nanga tong may kasalanan tapos siya pa ang magagalit sakin?!.. naknaman talaga ohh

pipitsugin lang naman ah?! Bakit gwapo kaba?! Gwapo kaba ha?!.

Aisshh sabagay may mukha rin naman na ikakataas ng ulo ang engot nato..pero kahit na! Wala parin cyang karapatan na sigawan ako! Bwesit na lalaking to!


"hoy! Mister engot o kung sino kaman unang una wla kang karapatan na sigawan ako pangalawa hindi ako ang may kasalanan kundi ikaw! Ikaw mismo yang sarili mo! Hayss pagbintanggan ba naman ako ng lalaking toh.. Hoy ikaw ang may kasalanan hindi ako! Dadamay mo naman ako.. Eh tingnan mo nga ginawa mo sa uniform ko!! Baliw kaba?!" bwesit talaga eh pakain ko kaya sa kanya tong sapatos ko ng mabilaukan naman cya!.


"eh tatanga tanga ka kasi! Kasalanan ko bang paharang harang ka sa daan?! At isa pa ginusto mo yang nangyari sayo at wala na akong pakialam dun!" Banat niya


Walang galang talaga! Hinablot ko sapatos ko at binato ko sa kanya baka sakaling matauhan ang gago!

"Aish.. Ba't mo ginawa yun?! Ba't moko binato?! Di mo ba ako kilala ha!" pagmamayabang ng loko.


"Well hindi, at wala akong Interest na kilalanin kapa bwesit ka!" sagot ko sa kanya.. 

Napa talikod pa ang gago! Aba't ang bastos talaga ng lalaking toh.

"Sa ngayon pag bibigyan pa kita pero sa oras na magkita tayo ulit. Pasensyahan nalang." 

Aba! Tinakot pa ako! Pota! Leche ka talaga!

*shhiinnhhg* (tunog ng sasakyan na papaalis)


HAyss bwesit iniwan man lang ako.. Arrrggg.. Papatayin talaga kita pag nagkita tayo muli bwesit ka!



~~~Cut~~~~

The Cold PrinceWhere stories live. Discover now