Isang kababata ni ruru si kylie mula pa nuong bata pa sila hanggang sa nag-college sila. Hindi alam ni ruru na nabuntis nya ito ng silay magboyfriend pa sapagkàt hindi na nabigyan ng pagkakataon si kylie na sabihin ito kay ruru sa kadagilanang magni-migrate na sila sa canada ng kayang pamilya.
Lumipas ang ilang taon halos limang taon na rin itong nakalipas ng makabalik si ruru sa pilipnas upang asikasuhin ang kanilang panibagong business na naka-base dito sa pilipinas at sya ang naataasan rito upang ayusin ang dapat na ayusin sa Madrid corporation.
Samantala namang kakabalik din nila kylie sa pinas kasma ang kanilang anak na limang taong gulang na si paolo ezekiel padilla madrid.. o mas kilalang Kiel.
At hindi mo makakaila na anak talaga ito ni ruru dahil pareho silang may dimple kahit na anong pagtatago nito ay alam na alam mo kung sino ang kanyang ama.
Dahil sa itsura at tindig palang nang bata ay halos nakiha na niya ito sa kanyang ama na si ruru.
Nasa airport na sila kylie habang hinihintay nila ang kanilang sundo ay tinatawagan niya ito sapagakat hindi pa ito dumarating..
Sakto namang na naglalaro ang anak ni kylie ng bola hanggang sa gumulong ito sa paanan ni ruru na syang ama nito.
"Hey... little boy!! Wheres your mom?"wika ni ruru
"Shes over there calling our driver that should pick us here in the airport'' sambit nang bata
"Okay.. "wika na lng ni ruru hanggang sa tinawag na si kiel ng kanyang ina na si kylie
"KIEL,..come here lets go home!" Sigaw ni kylie. Sa pagkatinig ng boses ni kylie ay napalingon si ruru at tila hinhanap ang boses kung saan nanggaling ito.
''Yes.. mom!! Im comiiinnng!!" Sambit naman ng bata at saka umalis na ito patakbo sa kanyang ina na si kylie
"Sounds familiar"ang nasambit na lamang ni ruru sa kanyang sarili sabay nagkibit balikat na lamang ito.
Nang makasakay na sila sa kotse nito ay nagkwenro si kiel sa lalaking kausap niya sa airport.
"Mom.. i met some guy.. in the airport and i feel safe when i was talking to him!" Ang wika ni kiel
"Hmmm...kiel,..anak!! What mommy told you about the guy that you never known.?!" Wika ni kylie
"Stay away to strangers!!" Ang mahinang sambit ng bata
"Grabe.. parang ang gaan ng pakiramdam ko duon sa batang yun ah" ang bulong ni ruru sa kanyang sarili hanggang sa dumating na ang kanyang driver.
At hindi nagtagal ay nakarating na rin si ruru sa kanilang bahay.
''Jose Ezekiel.. my grandson,..kamusta ang US?!" Sambit ng kanya lolo eddie garcia
"Well. Ganun pa rin po lolo.. wala pa rin pagbabago?!" Wika namn nito
BINABASA MO ANG
Reminisce of love //Kyru #watty2018
ChickLitIsang kababata ni ruru si kylie mula pa nuong bata pa sila hanggang sa nag-college sila. Hindi alam ni ruru na nabuntis nya ito ng silay magboyfriend pa sapagkàt hindi na nabigyan ng pagkakataon si kylie na sabihin ito kay ruru sa kadahilanang magmi...