Khi chiếc xe hơi đỗ dưới giảng đường trường Đại học A đã là tám giờ kém hai phút. Những sinh viên chưa vào lớp học, cầm sữa đậu nành vội vã bước về phía giảng đường, không ai chú ý đến bên trong chiếc xe thể thao sành điệu này, càng chẳng có ai để ý bên trong xe có một người đàn ông sắc mặt tái xám và một người phụ nữ đang cúi gằm.
Tất cả bắt đầu như sau...
Khi chiếc Bugatti màu đen đỗ xịch trước nhà giảng đường, Doãn Thần Tâm vừa định bước xuống thì người đàn ông ngồi sau vô lăng bất ngờ khóa cửa xe lại: "Doãn Thần Tâm!".
Trái tim cô chợt lỡ nhịp. Từ khi bước lên xe, cô đã cảm nhận được bầu không khí căng thẳng vì cơn giận dữ của ai đó, lúc này nó dội thẳng về phía cô, không chút che đậy.
"Xoạt!"
Một xấp giấy nộp phạt được quẳng lên người cô.
"Qúa tốc độ, vượt đèn đỏ, lái xe sau khi uống say! Doãn Thần Tâm, em giải thích rõ cho anh biết, tại sao chỉ trong vòng ba ngày ngắn ngủi, em lại bị phạt nhiều như vậy? Em không cần mạng sống của mình nữa sao? Anh đã nói với em mấy trăm lần rằng không được lái xe sau khi uống rượu rồi? Hơn nữa em còn uống rượu rồi lái xe ra biển, lên cả đường cao tốc! Có phải em học tiến sỹ đến độ ngơ ngẩn rồi không hay là đầu óc em vốn dĩ đã có vấn đề?!"
Tất cả mọi lời nhiếc mắng được gào lên một mạch, ngạc nhiên hơn là gần như chẳng có lấy 0.01 giây ngắt quãng.
Thần Tâm ngẩn người, trố mắt nhìn xấp giấy phạt đáng lẽ phải được dán lên trước cửa kính xe cô, những tờ giấy phạt lẽ ra phải do cảnh sát giao thông ném cho cô sau đó bắt cô lại, cho ngồi nhà giam vài ngày, thế mà bây giờ lại đang bay loạn xạ trong xe của Quan Cạnh Phong.
"Em..." Miệng cô hé mở, muốn nói điều gì đó.
Nhưng chưa đợi cô nói hết, người đàn ông đang nổi cơn tam bành đột nhiên giơ tay lên, liếc nhìn đồng hồ.
Một giây sau, một giọng nói nhẹ nhàng cất lên trong xe, cửa xe được mở ra.
"Vào lớp đi."
Doãn Thần Tâm hơi ngẩng người, tất cả những lời muốn nói đến cửa miệng rồi lại phải nuốt vào trong.
Điệu bộ phê bình của người đàn ông này được cất hết không chút dấu vết chỉ trong vòng một giây. Chỉ một giây, anh liếc nhìn đồng hồ đeo tay, nghĩ là trách mắng cũng đã đủ, nên để cho "đứa trẻ" đáng chết này vào lớp học rồi, vậy nên gương mặt đầy phẫn nộ tan biến trong nháy mắt, khôi phục lại vẻ lạnh lùng trăm năm không thay đổi.
Đây chính là Quan Cạnh Phong.
Sau khi xuống xe, Thần Tâm nhân lúc anh không nhìn thấy mặt, khẽ nhếch khóe môi lên, dường như đang tự mỉa mai, có phần chua chát.
Chuông vào học ầm ĩ reo lên, hành lang dài của tòa nhà giảng đường cũng vang lên tiếng giày cao gót nện xuống sàn nhà.
Đó là một đôi giày Roma bảy phân nạm đầy đinh. Các sinh viên nghe thấy tiếng bước chân này liền biết rằng giảng viên môn Kinh tế học đã đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em là vì sao trong mắt anh - Lã Diệc Hàm [Hiện đại, ngược] (Full)
General FictionTác giả: Lã Diệc Hàm Thể loại: Hiện đại Số chương: 10 chương + kết Một người hờ hững một người lại đau khổ. Một người trung thành một người lại dối lừa Một người đã cho đi tất cả một người lại cướp đoạt Một người tin tưởng còn một người giấu diếm. T...