Liễn Đẩu sau khi thoát chết, tâm trạng vẫn còn vô cùng hoảng loạn. Nàng thừ người trên giường, cả đêm không dám chợp mắt, cứ chăm chăm nhìn cánh cửa, lo sợ có con quái vật nào đó sẽ tông cửa xông vào. Cứ thế, nàng ngồi đó đến khi trời hừng sáng thì không cầm cự được mà thiếp đi. Lần này, đi vào giấc mộng, nàng không những không còn chút sợ sệt nào, lại còn chủ động dáo dát tìm hắn.
"Ngài...Ngài có đây không?"
Xung quang vẫn tĩnh lặng không tiếng đáp lời, chỉ thấy từ phía đêm đen thân ảnh quen thuộc nọ dần dần xuất hiện.Liễn Đẩu tươi cười chạy bay đến bên hắn.
"Con đã làm theo lời ngài căn dặn. Con đã thoát được! Có phải con rất giỏi không?""Là ta giỏi! Không phải ngươi!". Hắn nhìn bộ dạng vui vẻ của nàng, nhếch miệng khinh thường.
"Đúng đúng! Là ngài! Tất cả là nhờ ngài! Tạ ơn ngài!". Nàng liên tục gật đầu cảm kích.
"Ôm!". Hoàng Ân không muốn nói thêm về mấy chuyện vớ vẩn này, liền lớn giọng ra lệnh.
Liễn Đẩu ngoan ngoãn làm theo. Vừa ôm vừa cất giọng khe khẽ:
"Con không biết ngài là thật hay giả. Nhưng con thật sự rất cảm kích ngài. Con... Con cũng không rõ nữa! Rõ ràng lúc trước con rất sợ ngài, nhưng bây giờ lại...". Nàng nhắm mắt tựa vào hắn. Không hiểu sao giây phút này, bên cạnh tên quái vật là hắn nàng lại cảm thấy toàn thân dường như thả lỏng.Hắn nhìn con người nhỏ bé đang rúc vào lòng mình bất chợt không kiềm được lên tiếng hỏi.
"Cái đó...cái sợ ngươi nói. Cảm giác như thế nào?"
Liễn Đẩu có hơi ngạc nhiên, ngước mắt nhìn hắn:
"Ngài..chẳng lẽ ngài chưa từng sợ?"
Hắn im lặng gật đầu.
"Vậy con giỏi hơn ngài rồi. Về chuyện này con rất có kinh nghiệm.". Nói đoạn lại nhìn hắn cười toe.
"Nói mau! Lắm lời!". Hắn trừng mắt quát. Trước giờ, hắn luôn không nhịn được kiểu cười này của nàng, cứ luôn cảm giác nàng đang cười nhạo hắn.
"Hì, con nói! Con nói! Sợ hả? Là lúc bản thân cảm thấy rất tuyệt vọng, rất bất lực, tức là...hm... Cảm thấy rất căng thẳng. Thường là khi sắp đánh mất một thứ gì đó mà biết bản thân không có khả năng giữ lại. Giống như con vậy, con từng sợ bản thân sẽ bị ngài giết chết, nghĩa là con biết mình sắp mất mạng nhưng ngoài việc bất lực chờ đợi ngài giết con thì con chẳng làm gì được. Đó là sợ!". Liễn Đẩu cố gắng vặn ra những từ ngữ dễ hiểu nhất để diễn tả nỗi sợ của mình.
"Tuyệt vọng?"
"Ngài không biết luôn sao? Ôi trời!". Nàng thở hắt một hơi."Tức là muốn làm, nhưng thừa biết bản thân sẽ không làm được, nên chỉ đành im lặng nhìn nó tiếp tục, không thể ngăn cản."
"Ừm!". Hắn khó hiểu gật đầu."Vậy còn...ấm áp?"
"Ấm áp? Là lúc trời lạnh, ngài đứng trước lò sưởi. Đó là về xúc giác. Ngài cũng không biết sao? Rốt cuộc ngài biết những gì vậy?". Liễn Đẩu trố mắt tò mò hỏi lại.
"Cái đó tất nhiên ta biết! Ý ta là khi nói về con người. Con người ấm áp là như thế nào?"
"À! Là một người khiến người khác khi ở bên cạnh cảm thấy rất vui vẻ, rất yên tâm, rất an toàn nữa. Thường những người như thế là những người rất dịu dàng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Duyên Phận Phù Sinh : Hỏa Duyên Nghịch Gió
Teen FictionĐể ta kể các ngươi nghe một câu chuyện cười về tên thần thú tồn tại từ trước thuở Bàn Cổ khai sinh. Hắn mang trên người thân phận cao quý của loài Phượng Hoàng thượng cổ, cũng mang trong mình thứ chấp niệm tàn nhẫn- tẩy sạch loài người. Hắn căm ghét...