Mưa lất phất cùng vài cơn gió nhè nhẹ căn bản làm bầu trời không quá tệ mà mang chút hân hoan.
Mưa hạ lúc dạo nhè nhẹ, vị ẩm của đất nhàn nhạt hòa khí trời thật khiến con người ta có chút dễ chịu.
Vốn là không có cảm giác phiền muộn nhưng vẫn mang một vẻ mặt phiền muộn, ánh mắt linh hoạt lay động thường ngày nay có chút tĩnh lặng, Phi Yến tự cảm thấy mình càng ngày càng có gì đó là lạ, thay đổi không phải lớn nhưng vẫn khiến người ta phải giật mình.
....
- Mẫu thân,...
Một giọng tiểu cô nương mang chút hân hoan một chút rụt rè khe khẽ kêu
- Ân. Uyển nhi, có việc gì không?
Mọi suy nghĩ đang triền miên cũng theo tiếng kêu của hài tử kia mà bị đánh gãy. Nó hiện tại cứ như chưa từng xuất hiện, hòa vào những giọt mưa kia mà mà vỡ mất dạng.
- Mẫu thân, người có vẻ không vui?
- Hử? Phải không? Là ngươi nghĩ quá a.
Phi Yến nhàn nhạt cười.
Phải chăng là có thay đổi? Nàng khi nào lại chuẩn có bộ mặt như thế này? Hay chắc do dạo này nhiều việc xảy ra nên ảnh hưởng cũng nên.
Uyển Nhi - nàng là nghĩa nữ của Phi Yến. Uyển Nhi năm nay tròn 16 tuổi, là cô nhi năm 7 tuổi nên sớm thành một tiểu khất cái lang thang. Mà phải nói mới lạ, Phi Yến trên đường tới Giang Nam vô tình cứu nàng khỏi một đám hắc nhân, sau đó cư nhiên nổi hứng đưa nàng về rồi đồng thời tuyên bố nàng là nghĩa nữ của mình. Lúc đó, trên dưới Mộc gia đều chấn động một mảnh, từ đó một tiểu khất cái thoát trở thành Mộc tiểu thư của Mộc gia, lấy họ Mộc làm họ, lấy Uyển làm tên, gọi là Mộc Uyển.
Mộc Uyển quả không phụ Phi Yến. Năm 14 được đưa về, nhanh sau đó luôn chăm chỉ học đủ cầm kỳ thi họa, các lễ nghi học không xót một chút nào. Đến nay đã chân chính trở thành một tiểu cô nương mi mục như họa, mang dáng dấp của một hồ ly yêu mỵ lay động lòng người. Thật xứng mang danh Mộc tiểu thư của Mộc gia.
- Ân, ta thấy vậy mà.
Thiếu nữ 16, khuôn mặt cho dù có không bày ra bộ đáng yêu hiện giờ thì cũng vẫn khiến người ta không khỏi thốt ra câu: Yêu nghiệt!
- Uyển nhi, tìm ta có việc gì sao?
- Ân, hôm nay nữ nhi mới hoàn xong một khúc cầm. Thật mong người giúp ta bình nó chút.
Mộc Uyển cao hứng, bước chân khi lại gần Phi Yến khoảng chừng còn hai bước liền đưa tay nắm lấy tay nữ nhân được gọi là mẫu thân của mình kéo tới khuê phòng nàng.
- Uyển nhi, ngươi cũng đã 16 rồi a, cũng không phải một cái tiểu hài tử nữa. Chậm chút, lễ nghi đâu rồi a!
Phi Yến trách nhẹ nhưng cũng không có ý định tức giận, khẽ lắc đầu cười.
- Ta nói a, mẫu thân người có thể cứ coi ta là một tiểu hài tử mà. Ta thích người coi ta là một tiểu hài tử mà đối đãi a! Lúc đó, người ôn nhu với ta biết bao. Nay lại đối ta nghiêm khắc, ta một chút cũng thật khó quen mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Chúng ta cùng ái!
Разное- Tác giả: Lăng Phượng Vũ ( Lăng Y Ca) - Thể loại: Cổ trang, chuyện tình ấm áp của nghĩa nữ và nghĩa mẫu :))