Prologue

407 7 0
                                    


Natatanaw ko na ang lalaking pinakamamahal ko. Siya si Mark Yuan Vilannueva, Hindi ko alam kung bakit... Kung bakit siya ang nagustuhan ko basta ang alam ko sa isang iglap lang minahal ko na siya pero sinampal ako ng katotohanang may mahal pala siyang iba...

Alam kong wala naman akong mapapala sa pag-amin ko Sakanya pero mahirap magtago... Ang bigat sa pakiramdam.
Mamaya maya lang biglang lumingon si Mark at binigyan ako ng napaka tamis na ngiti. Tumakbo siya sa direksyon ko.

"Alyanna!" Sigaw sa pangalan ko habang tumatakbo pa lapit sakin. Nang makarating siya kinabahan na ako... "Mark..." Sabi ko. "Bakit?" Tanong niya "Mark gusto kita..." Pag-amin ko. "Alam ko" Sabi nito sabay ngiti. "Huh? Pano mo nalaman?" Pagtataka ko "Syempre, Playgirl ka diba? Kung sino sino kayang lalaki pinapatulan mo!" Sabi nito sabay tapik sa balikat ko. Sinampal ko siya.

"Mark, so anong tingin mo sa sarili mo? Atsaka isa pa, Playgirl ako! Hindi bugaw!" Galit na sabi ko. Tumalikod siya sakin at akmang maglalakad palayo pero bago pa siya lumayo may tanong akong gustong masagot "Mark, bakit hindi ako?" Humarap siya sakin "Hanggang kaibigan lang ang tingin ko sayo... Mahal ko si Isabelle atsaka seryoso ako sakanya Alyanna. Hindi ko siya idadagdag sa mga babaeng pinaiyak ko" Paliwanag nito "Pero Mark... Seryoso rin naman ako sayo eh atsaka mahal rin naman kita..." Sagot ko. Halata ng naiirita na siya.

"Alyanna! Ano ba?! Oo mahal mo ko! Pero hindi kita mahal! Oo gusto! Pero hindi kita gusto!, Kaya wala kang mapapala!"

Ansaket!!

Sana di nalang kami nagkakilala.

"When Ms. Playgirl Meets Mr. Playboy"

__

All rights reserved 2017

When Ms. Playgirl Meets Mr. PlayboyWhere stories live. Discover now