Chapter 3

147 16 7
                                    


Biglang...................







"Kyaaaaaaaaaaaaaa"sigaw ni dexie.

"Ilayo ngo sakin yannnnnnnn"dugtong nya.

"Ms. Mendoza what's your problem why are you shouting"yanong ni ms. Millar.

"May gagamba po ee" sagot ni dexie. Tinanggal na ni janelyn yung gagamba. Habang kaming mga kaklase ko ay nagpipigil ng tawa.

"Ah, ok baka napagtripan ka lng ng mga kaklase mo"sabi ni miss. Tiningnan nmn ni dexie ung mga lalaki namin kaklase nag peace sign nmn cla. Padabog na umupo si dexie sa upuan nya.

"Bes, ayos ka lng"sabi ko since magkatabi kami.

"Sa tinggin mo" sagot nya.

"Sav ko nga" sabi ko n lng baka maamya ako pa ang mapagbuntungan ng galit neto.

After 3 hrs..................

Awasan na. Nandito kami ngayon sa garden ng school. Nakatambay kanya kanya kami ng mundo, ako nagaaral, si dexie nagso sound trip,si rezzie nagkain habang si janelyn ay natutulog.

"Kamusta love life nyo"tanong ni janelyn.

"NBSB parin ako away ko pang pumasok sa relasyon dahil hindi pa ako handang masaktan"sagot ko.

"May nangliligaw sakin kaso binasted ko d ko type ee at tsaka loyal ako sa asawa ko"sagot ni dexie.

"May asawa ka na" tanong ni janelyn.

"Oo, si jungkook may angal ka"tanong ni dexie.

"Wala nmn" sagot ni janelyn.

"Ee ikaw rezzie?" Tanong ko.

"Wla na akong boyfriend, hindi ko pla sya mahal kaya hiniwalayan ko na " sagot nmn ni rezzie.

"Hindi ka parin ba nakakamove on?" Tanong ni dexie.

"Madaling sabihin, mahirap gawin" sagot ni rezzie.

Hay kelan kaya makakalimutan ni rezzie si cyrus.

"Bat ayaw mong magmahal ulit?"tanong ni dexie.

"Kasi ayaw kong masaktan ulit at hindi ko nmn nadidiktahan ang puso ko, pero kung pede nga lng diktahan baka matagal ko ng ginawa ayaw ko rin mag mukang t*ng* na iyak ng iyak sa lalaking niloko at ginago ako" sagot ni rezzie habang mabilis na pinupunasan ang mga luhang pumapatak galing sa mata nya. Hinagod nmn namin ung likod at buhok nya.

"Ayos lng yang naniniwala akong may magmamahal sayo ng totoo kesa sa cyrus na yun ka mapunta hindi sya nakakapat sa kasi you deserve began than him" sabi ko sa kanya.

"Oo nga, you deserve to be happy hindi ung iyak ka ng iyak" sabi ni dexie.

"True,pero naniniwala ako na tadhana na ang gagawa ng paraan para magkita na kau ng the one mo" sabi nmn ni janelyn.

"Ang swerte ko talaga at nag karoon ako ng kaibigan na kaulad nyo" sabi sabay yakap saamin.

"Dba pangako natin sa isa't isa na wlang iyanan sa mga problemang dumadating ay sama sama nating kakaharapin" sabi ko.

"One for all" sabi ko.

"All for one" sabay na sabi nila dexie.

"Hahahahaha"sabay sabay na tawa namin.

"Ang sarap sa feeling na kahit wla na yung lalaking mahal sa piling ko ay nandito parin kayo" sabi ni rezzie.

"Oo nmn, what are freinds are for kung hindi tayo mag tutulungan" sabi ni dexie.

"Oo nga nmn"sabi ko.

"O sya umuwi na tayo baka hinahanap na tau sa bahay" sabi ni janelyn at sumag ayon nmn kami.

After 30mins........

"Bye" sabi ko at pumasok sa bahay. Pagkapasok ko ay nadatnan ko si mama sa kusina nagluluto.

"Ma ako na po jan" sabi ko sabay mano.

"Wag na mag walis ka na lng dyan" sabi ni mama.

"Ok po" sabi ko

Pagkatapos kung magwalis ay kumain na kami.

"Ma kelan po ba natin dadalawin si papa?" Tanong ko.

"Hindi ko pa alam busy pa ako ee baka next week nalng" sagot ni mama.

"Ah ok po"sabi ko kay mama at tumayo na.

"Ma tapos na po ako" sabi ko.

"Cge, matulog kana" sabi ni maam at tumayo na rin.

"Good night po" sav ko sabay halik sa pisngi nya.

"Good night din" sabi ni mama. Pumunta na ko sa kwarto namin at natulog na.

Kinabukasan..................

"Good morning ma" sabi ko sabay halik sa pisngi ni mama.

"Good morning nak, kumain kana at maligo baka malate ka sa school" sabi ko.

"Ok po,sabay na po tayo kumain"sabi ko.

"Ok"sabi ni mama.

Nang matapos na ko mag bihis ay lumabas na ko.

"Bye ma" sabi ko sabay halik sa pisngi nya at nag mano.

"Mag aral mabuti ha" sabi ni mama

"Opo" sabi ko at lumabas na nag lalakad ako papuntang paradahan ng tricycle.

"Kuya sa rivera universty nga po" sabi ko kay manong driver at sumakay na.

Someone's pov.

"Malapit na tayo mag kasama sana mapatawad mo ako dahil sa mga kasalanan na nagawa ko" sabi ng lalaki habang nakating sa tricycle na papaalis.

■○■○■○■○■○■○■○■○■○■○■○■

justcallmekyutie or gaseouline- thank u sa book cover. I loved it.😍

I'm The Badboys Secret GirlfriendWhere stories live. Discover now