AN:
Side Story/Sequel ni Gray. (barkada nila Green at Red sa "Wag mo akong itulak!", kung di nyo pa po nabasa, basahin nyo muna. Haha. Thanks!)
Third One-Shot po! Haha. Sinisipag kasi eh summer. Sana po magustuhan nyo! Yiee. Enjoooooooy! ♥
If any story is related to this one. That is purely coincedential. Thank you!
---
Oo na! Gusto na kita! (One-Shot) ♥
---
"Aminin mo nga.." she leaned closer and her eyes widened.
"Psh. Ano?," iritadong tanong ko sa kanya.
"Gusto mo ako noh??!," sigaw na tanong nya sakin.
Bigla kong naibuga yung iniinom ko. Buti na lang hindi sa mukha nya.
"Hahaha. Epic reaction Gray," tinawanan pa nya ako.
"Not funny Silver." and I glared at her.
"Pero gusto mo ko noh?," ngumiti sya ng nakakaloko. -___- nakakairita.
"Utot mo Silver," sabay irap. Di ako Pogay. Pogi ako okay? Tsss.
"Mabango." and she laughed again. Arghh. Naiirita talaga ako sa babaeng to. Nagbabasyon ako every summer kina Lola, yung mga barkada ko naman kanya-kanya na. Yung mga parents ko, both nasa New York, you know business. Naalala ko tuloy yung nasa mall kami, grabeng dumiskarte yung mokong na yun ah. (AN: Para magets nyo po, basahin nyo yung 'Wag mo akong itulak! Haha thanks)
Ako na lang walang lablayp sa mga barkada ko. Si Blue may Violet, si Green may Red na. Oh ako? Nganga. Gray mag-isa lang. Nyenye. Nkakinis. Tsk. -__-
And oh by the way, itong makulit na babeng kasama ko ay si Silver, kababata ko. Minsan ko na lang nakakasama pero ang kulit pa rin. Kaya namimiss ko to eh. Hahah. Okay, did I just say that? Whatever. -_-
Tumayo ako at naglakad lakad. Di ko alam na bumuntot pala sakin tong babaeng to.
"Namiss mo?," tanong nya. Naglalakad kami sa white sand. Yeah, nasa tabi ng dagat yung bahay nila Lola.
"Ou naman syempre," and I smiled.
"Eh ako?," tanong nya. I looked at her. She's seriously waiting for my response. Ako naman titig lang ang ibinigay.
"Ui, ano? Sabi na nga ba eh. Di mo ako namiss," then nauna syang naglakad sakin. Tinatawanan ko reaksyon nya pero parang naguilty ako. Nah, ayaw ko syang habulin. Pero my left brain told me to follow her. Aist! -_-
I grabbed her arm and she looked at me. Pokerface sya at bakas sa mukha nya yung pagkainis at disappointment.
"Bakit?!," pasigaw na tanong nya.
"Nagtampo ka kasi kaagad. Di pa nga ako sumagot. Syempre..." pabitin ko.
"Syempre ano?," sya.
"Syempre... Hin----," hinampas nya ako.
"Sabi na eh! Dyan ka na nga!," aalis na sana sya pero hinigit ko at nagland sya sa chest ko. Di pa nga ako tapos. Tamporurut na kaagad. So childish girl.
"Makinig ka nga Sil! Sapakin kita eh," then nanahimik sya.
"Syempre, hindi," sinuntok nya ako pero I hugged her still, "Hindi lang kasi kita namiss, sobrang namiss..." and I let her go from my arms.
"Sus!," yan hyper na naman sya. Naku.
"Oh edi hyper ka na ulet! Haha! Dapat ganyan lang Sil. Okay?," I pinched her nose.
"Hahaha. Yes boss!," she saluted, "Gusto mo lang ako nyan eh!," from a smile, lumukot yung mukha ko. Yan na naman sya sa mga gusto-gusto nya eh. Tsk. Kung di ko lang to ma--, miss. Nasapak ko na eh.
"Epic reaction Gray! Hahahaha!," tumawa na naman sya. Itulak ko kaya? Wag na. Style ni Green yun. Baka magaya ako sa kanya. Haha. Lol.
"Psh," I walked away. At yun. Tumakbo sya sakin tsaka tumalon papaakyat sa likod ko. Bale, piggy back ride. Ganon.
"Silver!," I yelled at her. Di ko naman pwedeng ihulog. Baka mapilayan pa eh. Yun. Sinakyan ko na lang trip nya. Grabe namiss ko tong babaeng to. Haha. Pwera biro.
"Ang bagal mo Gray! Bilis pa!," then tinakbo ko na. Tuwang-tuwa pa syang nakasakay sa akin. Hahaha. I can't help myself from smiling..
***
Umuwi ako na may smile sa mukha. Ewan ko, di talaga maalis eh.
"Oh apo, mukha kang timang na nakangiti dyan ah," sita ni Lola Lila sakin.
"Ah, wala po ito La." I smiled for the nth time.
"Alam ko yang ngiting yan Apo, ngiting tinamaan ng pana ni Kupido, sino yan si Silver ba ha?," facepalm. Di ako sumagot, at dun tinawanan ako ni Lola.
"Mga kabataan talaga oo, masyadong nagiging torpedo. Indenial nga. Naku Apo, ligawan mo na. Maganda at mabait na bata si Silver, bahala ka at maunahan ka pa ng ibang binata dyan." Pero imbes na mainis ako kay Lola. Parang natauhan ako, ewan. Ang weird oh. Sobra.
"La, di ko naman sya gusto eh," sabi ko kay Lola tsaka ako sinamaan ng tingin.
"Tanga ka ba Apo?," Aba't! Kung di ko lang sya Lola. Ay ewan ko. -_-"
"Lola," I said in a warning tone. Lumapit sya sa akin, tsaka tinapik ako sa balikat.
"May mga bagay na nawawala kapag binabalewala Apo, tandaan mo yan. Maaring nandyan sya sa harap mo ngayon pero hinayaan mo lang. Pano bukas? Sayo pa ba? Tsk. Tsk. Pag-isipan mo Gray. Maliwanag?," tumango ako tsaka naman umakyat sa kwarto sila at naiwan ako sa dining area.
"Ugh, I'm handsome weird." then I laughed at myself. Itulog ko na lang nga to.
***
Nagising ako dahil sa pagtama ng liwanag sa mga mata ko. Ahy. Ang aga pa. 5 minutes pa. O kaya 60 minutes pa.
"May mga bagay na nawawala kapag binabalewala Apo," biglang nagecho sa utak ko. Huh? Weird start of my morning. Di na rin naman ako makakatulog. So, tatayo na lang ako. Naligo na ako't nagbihis tsaka bumaba.
Di pa ako nakakatumtong sa labas pero dinig ko na yung tawa niya. Oo, NIYA. Then suddenly, I smiled. Ok. Lol.
"Haha
BINABASA MO ANG
Oo na, Gusto na kita (One-Shot) Part II
Teen FictionWag mo akong Itulak! (One-Shot) Side Story. Gray's lovelife. Sa sobrang kakulitan nya. Napaamin ako. Oo na. Gusto ko na siya. ©APurpleMist