Chapter 1: New School, New Life

6 2 0
                                    


(Nyx's P.O.V)

Where?: Ba't ka nag tatanong?
Masama?: oo😑
Di waw! Oh sya! Dalian mo Na at malelate ka na sa school: Alam mo naman pala, nagtatanung ka pa tsss.😒

        Kung tinatanong nyo kung sino yung kausap ko, wag na, di naman yun kilala eh, alien siguro.😶

      BTW, I'm Nyx Ymrfn L. Dy ( Niks Imirfen ).  Nandito ako ngayon sa Chipher's University. Isa akong Schoolar. Mga Rich kid ang mga estudyante dito kaya di Na ako magtataka kung mapagmata ang mga tao dito.

I'm a grade 9 student here, Section A, Talino ko nuh??? Joke😑

9-A...... This is it....

I opened the door and as expected, all eyes are on me. Yea😑 . Yung iba-- ay Mali, karamihan SA kanila ay nagsitaasan ang mga kilay.

"Are you miss DY??" tanong nung babaeng mid 40s Na kapapasok lang din. Base on its uniform, I think teacher namin sya. Tumango ako bilang sagot.

" Oh! Welcome! Hehe... Uhmmm.. Guys!!! this is miss Dy, she transferred here from San Joaquin National Highschool. Miss Dy, please introduce yourself 😊"

Inintroduce mo Na nga ako ma'am eh😒. Wat kynd ob titser iss diss??😕

"Hello. Ako si Nyx Ymrfn Dy (bow). Nice to meet you." Pakilala ko.

"Who cares???" Mataray Na tanong nung Clown na babae. De joke. Pero totoo yun😛✌.

"Uhmm... Miss Dy, you may take your seat."

I took the last row. Ang kapal ko naman kung uupo ako SA unahan diba? Maging tapunan pA ako dun ng mga basura at bully😑.

"About last year, you learned about trinomial......... Blah........blah........blah......." Start ng letchon- este leksyon ni Ma'am.

      Nag tataka ba kau kung bakit walang introduction chu-chu??? Late enrollee ako actually, 2 weeks ago pa nagsimula ang pasukan. Pero nakakuha  pa ako ng scholarship. Sikret nalang kung Paano nangyari yun 😛.

Naputol ang pag dadaldal-este pag leleksyon ni Ma'am ng may pumasok Na lalaking gulo-gulo ang buhok at kulang nalang ay habulin sya ng plantsa SA sobrang gusot ng uniform nya Na parang hinugot lang SA kung saan. Pero wag ka!..... May itsura man 😅.

"Mr-!!"

"Yea, I'm Late, alam ko yun. Shut up ka nalang. Tsk!" Putol ni Mr. May-itsurang-Antipatiko Kay ma'am i-don't-know.

Pumunta yung lalaki sa harap ko at tinignan ako.

Problema nito???

Tinignan ko lang rin sya.

Ipini-ing nya yung ulo nya Na parang sinasabi Na 'Alis!'

Tinaasan ko sya ng kilay, slight lang...

"Tsk! That's my seat." Pikon nyang sabi.
"Proof?" Mabilis kong tanong.

"Tsk! Pasalamat ka at inaantok pA ako." Bulong nya at umupo sa tabi ng upuan ko........... At hungko.......... At natulog... Bow!

       Nahulog pa nga yung bag nya sa sahig eh. Pinulot ko Na lang at isinabit sa unahan upuan nya yung bag.

He is Hopeless😪

*Recess Time*

My favorite subject 😋

"Okay class,  dismiss." Announce ni Sir Meralpez, teacher namin sa Mapeh.

Nag ligpit Na ako ng notebook ko. Aalis Na sana ako nang mapansin Kong tulog pa yung katabi ko. Kawawa naman kung d sya makakapagrecess di ba???

The Detective Mafia'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon