Tick tak! Tick tak!Chiếc đồng hồ treo tường thỉnh thoảng lại gõ vài tiếng như thương cảm cho số phận chẳng ra gì của Phương Tuyết Mai này.
Tôi khệ nệ bưng đống đồ vừa được giặt sạch, là ủi tươm tất, xếp gọn gàng vào trong tủ. Quay ra nhìn Thiên Vũ, tôi gắng nở nụ cười, mong cậu ta khoan hồng đại lượng, tha cho cái thân tội nghiệp này.
Vũ ngước mắt khỏi tờ báo, nhìn căn phòng đã được dọn sạch sẽ, không còn hạt bụi. Tay quệt quệt xuống sàn.
- Xem này!
Cậu ta giơ tay lên, nhưng tôi có thấy gì đâu, tôi ngơ ngác
- Gì chứ?
- Không thấy sao? Là bụi! – Cậu ta quát lên – Cậu dọn không sạch sẽ gì hết. Lau lại cho tôi!
- Nhưng......
Không để cho tôi phản bác, Vũ cúi mặt xuống tờ báo, lạnh lùng.
Tôi thật sự muốn giật phắt tờ báo ấy ra, rồi cho mấy cú vào mặt cậu. Cuối cùng tôi cũng biết, bản chất thật sự của Hoàng Thiên Vũ, cậu ta vốn chẳng phải thiên thần gì, mà là một tên ác ma, tên ác ma đội lốt thiên sứ!
So với Hoàng Thiên Vũ giả mạo của Diên Vĩ, nỗi thống khổ mà tôi phải chịu đựng chẳng thấm vào đâu. Cậu ta bắt tôi dọn dẹp, cọ sàn, lau ủi quần áo và chăn mềm. Thật cực hơn cả tên giúp việc. Biết trước cơ sự này, thà tôi nhảy phốc ra, bị tóm cho rồi.
Cả người tôi mệt rã, chân tay bủn rủn, bê chậu nước mà cứ run bần bật. Vậy mà cậu ta vẫn thản nhiên, lại còn đế thêm
- Sạch sẽ vào đó!
Thề có chúa, tôi chỉ muốn phi ngay tấm giẻ này vào khuôn mặt giả nhân giả nghĩa đó mà thôi. Nhưng tôi nào dám, nuốt đau khổ vào trong, tôi cắn răng, lau lại căn phòng lần thứ...3
.........
- Xong rồi! – Tôi nói như hết hơi, nhìn Vũ chờ đợi.
Cậu ta ngáp dài, đặt quyển sách xuống, miết miết tay vào sàn.
- Tương đối!
Đúng là tên thối tha! Dầu vậy, tôi vẫn phải cố nặn ra một nụ cười khả ái nhất, giọng ngọt lịm.
- Vậy....tôi đi được rồi chứ?
Cậu suy ngẫm một hồi, cuối cùng cũng quyết định buông tha cho tôi.
Tôi lao ngay ra ngoài, không muốn ở lại đó thêm một giây nào nữa. Nhưng rồi tôi lại phát hiện ra, cậu ta chẳng tử tế gì. Trời đã sáng tỏ còn đâu!
Tôi bị bắt lao động khổ sai suốt một đêm liền.
Lê lết chút sức lực ít ỏi, tôi trở về phòng, chuẩn bị đến lớp học Hóa.
Nhìn thấy gương mặt bơ phờ của tôi. Vĩ vội hỏi
- Có chuyện gì thế? Bộ gặp ma hả?
Tôi lắc đầu
- Không phải ma! Là quỷ! Ác quỷ!
Vĩ nhìn tôi với một đống dấu hỏi, tôi không buồn giải đáp, nằm phục ra bàn. Quên cả hỏi việc Vĩ đêm qua làm sao trốn thoát được.
YOU ARE READING
Học Viện Thiên Tài
Teen FictionTruyện Học viện thiên tài là truyện mới trong chuỗi sáng tác dành cho các bạn tuổi teen, truyện kể về cô bé Phương Tuyết Mai - người đứng thứ 299 trong danh sách trúng tuyển vào học viên dành cho những người tài giỏi. Tại học viện này người ta đào t...