Chương 1 lời đồn
Mùa xuân tháng ba, cỏ dài chim bay.
Trong một đêm, Thất công chúa hủy dung tin tức tựa như kia đã mọc cánh oanh, từ trong nội cung bay đến hoàng thành mỗi cái hẻo lánh.
Chúng thanh niên tài tuấn nghe xong không khỏi che mặt khóc rống, bôn ba bẩm báo. Đệ nhất thiên hạ mỹ nhân Thất công chúa hủy dung , hiện thời mắt lác miệng méo, hoàn toàn thay đổi, vô cùng thê thảm!
Vì vậy, trong hoàng thành ngoài chỉ cần có người địa phương, tất nhiên có thể gặp tốp năm tốp ba người. Bọn họ hoặc vỗ ngực liên tục, hoặc ôm nhau mà khóc, hoặc thở dài thở ngắn. Nghe nói, Quốc tử giám cùng Hàn lâm viện thành trọng tai họa khu. Những thứ kia bình thường phong lưu phóng khoáng các tài tử liền khóc mang gào thét lăn qua lăn lại cho tới trưa, hiện thời thành từng con từng con ôn gà, hai mắt vô thần, ỉu xìu đầu đạp não.
Gà bay chó sủa trung, triều đại tuổi trẻ triển vọng hữu tướng đại nhân, nhảy hồ!
Tin tức nhất truyền ra, trong hoàng cung ngoài đều nổ oanh, lời đồn nhất phát không thể thu thập. Nên biết, hữu tướng Tống Ngự đúng là theo hoàng đế cùng nhau thăm Thất công chúa sau đó, mới phù phù một tiếng nhảy vào nguyệt dương hồ.
Tống Ngự không phải là người khác, đương kim đệ nhất thế gia đích công tử, đôi mươi năm liền đỗ đầu Tam nguyên (Giải nguyên, Hội nguyên, Trạng nguyên), xuất sĩ vẻn vẹn hai năm leo lên hữu tướng vị. Lại tuyệt vời là, hắn hiện thời còn chưa lập gia đình thú. Có đồn đãi nói, hoàng đế bệ hạ ba phen mấy bận tác hợp, muốn Thất công chúa gả cho tại hắn...
Thử hỏi, đẹp như thiên tiên Thất công chúa là xấu đến trình độ nào, mới có thể làm cho Tống Ngự chạy tới nhảy hồ đâu?
Mọi người tụ lại một chỗ, ngươi đoán ta đoán mọi người đoán, đoán cái nhiệt huyết sôi trào.
Này hạ, hoàng đế bệ hạ ngồi không yên . Do sớm thay ái nữ tìm như ý lang quân, hắn vội vàng triệu đến hoàng hậu, dự định xử lý cái bách hoa tiệc. Vì vậy, cửa cung thứ tự mà khai, nhất đạo thánh chỉ theo đưa đến mỗi cái thế gia đại tộc trong tay. Đại khái ý tứ là, ba ngày sau, đế hậu xếp đặt tiệc ngự hoa viên, cầu chúng khanh gia mang theo gia quyến đi, ngắm hoa xem cá, cùng hưởng mỹ tiệc.
Hoàng đế sợ Thất công chúa ngại mặt mũi, chẳng những cầu trong hoàng thành con em thế gia, còn mang lên mỗi cái gia quý nữ cùng cáo mệnh phu nhân. Chỉ tiếc, tất cả mọi người không ngốc, chỉ liếc mắt liền hiểu lại đây. A, này là muốn thay xấu công chúa nhìn nhau phò mã a!
Cho nên, trời còn chưa tối, liền có nhiều gẩy "Ái khanh" nhắm tới trong nội cung thỉnh tội. Thỉnh tội nguyên nhân chỉ có một cái, đó chính là đi không được bách hoa tiệc. Đi không được nguyên nhân lại đủ loại, có người nhiễm bệnh ở giường, có người trúng độc, có người đột nhiên đi xa, thậm chí có nhân đã quy y đã xuất gia...
Mới gặp vài cái, mặt rồng giận dữ! Dưới cơn nóng giận, hoàng đế lại mệnh lệnh tất cả con em thế gia đều không được vắng mặt. Cái nào dám vắng mặt, liền trị cái nào tội khi quân!
YOU ARE READING
Mỹ nhân Loan Loan
RomanceTác giả: Ấm áp thanh đèn Văn án Được xưng đệ nhất thiên hạ mỹ nhân Thất công chúa bị hủy dung , Nghe nói hiện thời mắt lác miệng méo, hoàn toàn thay đổi! Chúng thanh niên tài tuấn nghe nói không khỏi che mặt khóc rống, sau đó nhượng bộ lui binh...