Chapter 29

667 13 7
                                    

Third Person's

"Howdee gang!" Lea said as she enter the faculty room wearing her ever gorg smile.

"Ehem. What's with the smile Salonga?" Vice asked as he noticed Lea smiling from ear to ear. Hindi sya pinansin ni Lea, who's now busy scanning her phone.

Lumapit si Vice kay Lea "I'm here at the school na Babes...ahhh kaya naman pala smiling like an idiot si ate!" Vice said while crossing his arms.

"Gaga ka talaga! Ikaw! Ang hilig mo mang-invade ng privacy ng ibang tao" sabi ni Lea habang nakangiti, obviously kinikilig sya.

"Magkwento ka nga bonsai" sabi ni Vice at umayos ng upo.

"Sino muna si bonsai?" .

"Sino pa? Edi ikaw! Bonsai means pandak, maliit, punggok ano pa ba ahh--aray! Sorna!" Vice hissed while scratching his head.

"Magsi-alis ka na nga dito! Bubwisitin mo lang ako ang ganda ganda ng araw ko tapos sisirain mo!" sabi ni Lea at binuksan ang laptop nya.

"E bakit nga maganda ang araw mo? Ha? Tell me Salonga, kayo na ba ni Aga?" Tiningnan sya ni Lea

"You guess" sabi ni Lea at tumingin ulit sa laptop, napatingin naman si Vice sa leeg ni Lea "Aba! Na-bampira si Bes!"

"Tsk tsk tsk, kayo na nga" sabi ni Vice which made Lea to look at him "Oh? Paano mo naman nasabi?"

"You look at your neck" sabi ni Vice at naglakad pabalik sa pwesto nya. Tiningnan naman ni Lea ang leeg nya and saw a hickey.

"Fvck! Bat hindi ko 'to napansin!?" She whispered. She shrugged her shoulder at tumingin sa wrist watch nya.

"I'll go na Viceral!" She shouted at lumabas na ng faculty room.

Lea's Pov

*sigh* paano ko naman kaya itatago 'tong kiss mark na to? Letse naman kasing si Aga e! feeling Supremo. Tsk.

"Goodmorning class!" I said ng makapasok ako sa room. I looked at the back at as usual ganon padin si Ms. Montemayor. Earphones plugged in. Eyes close. At may sariling mundo *sigh* anong grade naman kaya ang ibibigay ko dito? Tsk

"So before we start I have an announcement to make for you guys regarding with the Teachers Day, so..every section was required to make a booth and the booth that has been assigned to us was.. Wedding/ Marriage booth"

"Yes!"

"Ang boring nyan"

"Very common naman"

"Silence please! I'm not yet done... so bukas ang start ng pagtatayo ng booth and It'll last until matapos ang Teachers Day, so any suggestions?" I asked

"I suggest na wag nalang mag tayo ng booth, it's just a waste of time" It's Kiana. Sino pa nga ba? Hayst.

"Too nonsense Ms.Montemayor, I suggest na kung wala kang magandang sasabihin better to shut your mouth up." I said calmly, hindi ko na alam ang gagawin ko sa batang 'to or maybe I should tell her to bring here her parents.

"So kung wala na kayong suggestions we'll start our lesson." I started our discussion and after a few minutes biglang lumabas si Kiana ng room *sigh* isa pa yan! Lagi syang nag ka-cutting classes sa subject ko. Tsk. Such a hard-headed brat.

Kiana's Pov

"Akala ko may klase ka ngayon gurl?" Jean asked which is obviously my friend. Tss plastic naman to, akala nya siguro hindi ko alam na pina-plastic nya lang ako, well the feeling is mutual.

"I thought you know my reason na kapag nagka-cutting ako? Hindi pa pala tsk." I said and drink my lemonade

"Is it because of your step sister again? Gurl naman! Kung iiwasan mo lang sya araw-araw e ano ng mangyayari sayo? Wala ng ige-grade sayo yun!" Tss. Pake ko naman if ever? Bahala syang manghula.

Love Tutorial Where stories live. Discover now