"So, ano na? May plano pa ba kayo sa mga buhay niyo?" Tanong ni Klara sa tatlo niya kaibigan na sina Myrah, Dovy, At Cream.
MGA heartbroken kasi ito. Yes! Tatlong bruha ang pumunta sa bahay niya in the middle of the night at ininom lahat nga vodka collection niya plus beer! Hays!
Gusto niyang pagsasapakin ang mga bruha dahil sa karantaduhang ginawa nila sa bahay niya.
Her house is a mess. Nakakalat ang tissue nila na may sipon at luha, baso, beer, at pagkain.
Sukang suka siya habang tinitignan ang tatlo niyang kaibigan.
Ganito ba ako noon pagbrokenhearted?
Well if yes nandidiri siya sa sarili niya.
"Minahal ko kasi siya eh. Kaya ang sakit. Ang sakit-sakit na pero kinakaya ko pa!" sabi ni Myrah at kinuha ang isang boting vodka at ininom ito hanggang mangalahati.
"You liar! You come to the bitch and magpakalunod ka! You liar!" mangiyak-ngiyak na sabi ni Dovy habang tinitiganan ang picture ni Lee Min Ho.
Akala siguro nito ito yung ex niya.Ayy mahadira ang gaga.
Dinawit pa si Lee Min Ho niya. Kinuha niya yung picture at pinalitan ng totoong picture ng Ex nito.
Mahirap na baka ma mahawa si Lee Min Ho sa ka eng-enggan nito.
"Ipababaril kita! Gago ka! Manloloko ka! Akala mo kung sinong gwapo maliit naman bay*g mo sabi ng chix mo! *Superrr Censored languages*!" pagmumura naman ni Cream habang inaaway yung kawawang cactus plant niya na nakalagay sa glass table niya kung saan nakakalat ang mga bote ng alak, pagkain at ibang pang mga gamit na remembrace daw nila sa EX BOYFRIEND nila.
Kung di ba naman kayo tanga at gaga di sana di kayo nasasaktan!
Puro kasi kayo pagmamahal. Love. Pag-ibig. Puro naman pakboy nagtatarantado sa inyo.
Klara just remain quiet at nagsimulang maglinis at pagpapabangon sa tatlong bruhang sumira sa tulog niya. Akay-akay niya ang tatlo papunta sa guest room at inalalayan itong makatulog.
"Damn girls ang bibigat niyo! Magdiet nga kayo! Kaya kayo iniwan eh! Ahh sakit ng balikat ko. Damn it." daing ni Klara habang tinitignan ang tatlong bruha na ang sarap-sarap ng tulog.
She locked the door. At pumunta sa kwarto niya.
She browse her laptop at nakita niya ang mga picture ng mga exsssss niya. Her 14 EXs. Ang mga taong minahal niya sa loob nga 28 years of existing at iniwan lang siya ng mga ito. And she remember all the words they said about her before the broke up.
Boring daw siya. Wala thrill.
At masyado daw itong focus sa trabaho niya.Well, she can't blame them. Di siya kasing clingy ng iba at wala siya sweetnesa sa katawan.
Plus she's super conservative to the point na kahit kissing her boyfriends di niya magawa minsan.
But, no regret naman siya. All she want to do now is to gain more money para makastart na siya ng dream business niya, beach resort.
Her own beach resort at malapit niya ng makamit ito. Kunting kembot nalang.
Ang importante ngayon ay ang makamit na niya ang lahat ng bucket list niya. With no boyfriendssssss of course.
When she was about to close her laptop at magpahinga na one notification caught her attention.
Jupiter Montesor notify you that you are Engaged. Accept or Ignore.
Ay put* sino to?
BINABASA MO ANG
Fancy Hate
General FictionPera? Yun ang kailangan ko. Hindi I-love-you, I-miss-you, iK4w l4nq sh4p4+ n4, relasyon, at hindi pag - ibig! Pera! Yan ang bumubuhay sakin di pag - ibig. Bakit makakapuno ba nang kaldero yang lintik na pag-ibig na yan?! HINDI! KAYA WAG, NA WAG NIY...