I, Lý thuyết
Câu 1 :
Xin lỗi !Mình mới lên đây nên mình chưa có thể loại truyện thường viết . Nhưng mình thích quotes!Câu 2 :
Câu hỏi hai là câu hỏi tiếp nối câu hỏi một nhưng ở câu hỏi trên mình không có câu trả lời nên không biết trả lời sao.Câu 3 :
Điểm mạnh của mình ... Mình thật sự cũng không biếtCâu 4 :
Nếu được vào team thì mình sẽ cố gắng làm hết khả năng của mình , góp phần nhỏ cho team . Mình biết mình còn non kém nhưng mình sẽ học từ từ và dần dần , mong các bạn giúp đỡ mình !II, Thực hành
Đề 1
Mỗi người không thể chọn được gia đình nhưng có thể chọn được cuộc đời của bản thân .
Mỗi người có một nỗi bất hạnh riêng về gia đình : người thì mồ côi , người thì mất bố ( hoặc mẹ ) , người thì bố mẹ bỏ nhau , người thì sống với họ hàng ( ông , bà , chú , bác , cô ... ) , người thì chịu sự ghẻ lạnh của xã hội ,...
Câu chuyện sau đây kể về một cô gái có hoàn cảnh gia đình rất éo le nhưng cô bé rất kiên cường , nghị lực , vượt qua cái hoàn cảnh đó và làm chủ cuộc sống của bản thân .
Tuổi thơ mà cô trải qua thật ... dữ dội . Cô may mắn sống trong gia đình có đầy đủ thành viên bố , mẹ , cô và anh trai . Tưởng chừng là may mắn đó nhưng đâu ai ngờ hoàn cảnh của cô lại éo le như vậy...
Gia đình cô không khả giả cho lắm ! Điều này không sao cả , gia đình dù có nghèo nhưng vẫn vui vẻ , đầm ấm và mạnh khỏe đã là hạnh phúc lắm rồi ! Nhưng sự việc đau như vậy ... Người mẹ cô yêu thương nhất mắc bệnh tim . Cái tin mẹ bệnh như sét đánh ngang tai qua người cô vậy ! Trái tim cô nhói đau ! Vì nhà cô không có đủ phí chữa trị nên mẹ cô quyết định không đi phẫu thuật mà ở nhà cố gắng đi làm kiếm tiền cho anh cô học nốt . Nhìn mẹ làm việc tất bật , vất vả . Lòng cô ... Đau như cắt ! Bất chợt hai hàng nước nóng mặn lăn dài trên má cô ... Cô thương mẹ nhiều lắm !Thời gian thấm thoát trôi qua , anh cô bây giờ học năm cuối , đang trong thời kỳ thi tốt nghiệp nên anh học rất nhiều vì vậy mà tiền học thêm rất nhiều. Mẹ cô lại càng vất vả , dành dụ từng đồng tiền nuôi hai anh em cô ăn học . Cô nhớ có lần để đủ tiền đóng học cho anh mà gia đình cô phải ăn cơm chan nước mắn trong ba ngày . Cô nhớ lúc đó cô thương mẹ , cô nhường hết bát nước mắn cho mẹ , còn cô thì ăn cơm không . Cô gắp từng miếng cơm bỏ vào miệng và nhai rất lâu ! Bất chợt thấy trong miệng có vị ngọt , thơm . Đúng là phải từ từ mới cảm nhận hết được vị ngọt của cuộc sống ! Thấy cô gắp từng miếng cơm , nhai rất lâu , mẹ cô vội vàng ôm chầm lấy cô , che đi đôi mắt ủng đỏ của mình .
Rồi ngày anh tôi thi tốt nghiệp cũng đến . Vào đúng ngày thi , bố cô gọi cho cô giáo chủ nhiệm lớp anh để biết khi nào anh tan còn đòn về , tạo sự bất ngờ cho anh nhưng...sự thật là ...
- Thư anh ! Cháu ... Không đăng ký thi và cháu bỏ học lâu rồi ! Đơn xin bỏ học đã được gia đình ký nhận ... - Giọng cô chủ nhiệm nhẹ nhàng nhưng đầy chắc chắn .
Tin đó làm cho bố cô đứng đơ người , bàn tay bố lới lỏng làm chiếc điện thoại rơi '' BỘP '' xuống đất , bố cô ngồi sụp xuống . Gương mặt tái xanh rồi lại tối sầm lại . Bố cô suy sụp hoàn toàn . Người mà bố cô tin tưởng nhất , trông mong nhất là anh cô , bố cô nghĩ có thể về sau anh cô sẽ là chủ cột của gia đình nhưng không ... Ảnh cô bỏ học ...lâu rồi ...anh cô không thi... Vậy số tiền hàng ngày ông vẫn cho con để mua sách vở , bút ,...và còn tiền học ... Một khoản tiền lớn như vậy , anh cô dùng để làm gì ... Và cũng bắt đầu từ đây gia đình cô có một bước chuyển lớn . Bước chuyển này không phải đi lên như bao người nghĩ mà là ...đi xuống .