"WHO IS RENOAH MANDAUE? WHERE IS SHE?" , lahat kami ay napatingin sa babaeng bigla na lamang sumigaw mula sa labas ng pinto ng room namin. Sino na naman 'tong babaeng 'to? Transferee? Attention Seeker? Hell, I don't care.
Tinuro ako ng isa kong classmate at ngumisi saken. B-tch. Humanda ka saken afterclass!
Agad naman siyang pumasok sa room namin at nagtungo sa direksiyon ko. Breaktime namin ngayon kaya walang teacher at malaya kaming gawin ang gusto naming lahat.
"Ikaw ba si Renoah Mandaue?" medyo kalmado niyang tanong sa 'kin. Tiningnan ko lang sya saglit at binuklat na ulit ang notebook na kanina ko pa nire-review. Ayoko sa lahat ay 'yung ginugulo ako kapag nag-aaral. May quiz pa naman kami after ng breaktime na 'to.
Hindi sya nakatiis kaya naman sinipa nya ang table ko at nahulog ang mga notebook na binabasa ko. I heard my classmates said, "Gosh! She shouldn't messing up with Renoah!"
"ARE YOU RENOAH MANDAUE?! I'M ASKING YOU SO DON'T YOU DARE IGNO-" tumayo na ako at tinitigan sya.
"I'm Renoah Mandaue. Who the hell are you?" bwiset. Nakakairita sya!
Hindi ako nagulat nang hatakin nya ang buhok ko para sabunutan. So I did the same. Sadly, mas immune ako sa wagwagan kesa sa kanya. Hinawakan ko ng mahigpit ang isa nyang braso--as in mahigpit na malapit na talagang bumaon ang kuko kong sa balat nya. Goodbye, nail art! Mas hinigpitan ko ang hatak sa buhok nyang rebonded.
"ARRGH. LET ME GO, BITCH!" sabi nya habang psinasabunutan ako at pilit na tinatanggal ang kanyang braso sa pagkakahawak ko ng mahigpit--na hindi naman effective. I'm Renoah Mandaue. I'm way better and stronger that what she thinks I am.
Agad naman kaming naawat ng mga lalaki kong kaklase. Buti naman. 30 minutes nalang bago ang English class namin! The eff?
"H-HOW DARE YOU DO THIS TO ME? Sulutera! Bitch! I'm Lyneniel's girlfriend for pete's sake! Tapos nilalandi mo parin ang boyfriend ko! Please lang, wag kang desperada!" umiiyak sya habang nagsasalita. Aba, sa sobrang higpit ng pagkakahawak ko sa braso at buhok nya, ewan ko nalang kung hindi pa sya umiyak. But hindi 'yun ang iniisip ko. Lemuel? How come na girlfriend sya ni Lemuel?
"You're the one who sounds like a desperate bitch! They warned you already, still hindi ka parin nakinig. And about your boyfriend. He's all yours. I don't give a fuck." kinalas ko ang pagkakahawak nila sa braso ko. I stormed out of the room.
Tang---- Lemuel! So I'm not the only one?
"I'm Renoah Mandaue. No one can make me fall. Even you, Lyneniel."
BINABASA MO ANG
The Fall Of Renoah Mandaue
Teen FictionRenoah Mandaue. A girl who promised that she won't fall. Never. But promises are bound to be broken, right?