Ang bango ............... amoy.... Amoy..... hotdog .. tska... teka... alam ko to...... gosh!!! Sinangag na kanin!! ........... urghhhhhh!! D ko na kaya to! BABANGON NA KO!!
"Morning ma..." with matching kamot sa ulo
"o! buti naman gcng ka na. sakto nag hahanda na ko ng pag kain mo mag hilamos ka muna."
(habang naghihilamos) "Ang aga nyo naman mag luto, kala ko ba half day lang c hanna"
"Anak tulog ka pa ba? Anong half day pinagsasasabi mo dyan umupo ka na at ggcngin ko na kapatid mo"
"ammmmm okay... ang weird"
"HANNA!! Anak gising na.. bangon na at kumain na lalamig na yung tubig pang paligo.. bangon na!!
Hotdog!!!! Geee!! Nakakagutom talaga sa umaga pag ganito ang pagkain.. samahan mo nang sinangag na kanin... ugh! AWESOME!!.............
"isod ate kakain na ko"
"akala ko next week pa babalik sa normal yung pasukan nyo"
Asan na ba yung ketsup.........
"anong normal?"
"diba nga half day lang kayo kase nga gngwa yung..............."
"yung?"
"........................................."
"ate okay ka lang? may muta pa ba ko?"
"sino ka?"
"ha? Eeeeee ate naman e kumain na nga tayo para kang sira"
Ooookayyyy..... bakit ang bata nang itsura nito.....
"Hanna anak dalhan na lang ulit kita sa skul ng pag kain mo mamayang tanghali ha"
"opo ma"
"Lyn bilisan mo na pag kain mo dyan anong oras na maliligo pa kayo"
Bat ganun.. asan yung tubigan dito... teka asan yung mangga na binili ko kahapon.. ubos agad?
"ate ako na muna mauna maligo ha para kang eng-eng dyan ayus ka lang?"
Gosh!! Asan yung pinto ng kwarto namin? Panu to natangga!? Asan na lagayan ng damitan nmin!? Anu to!? ANONG NANGYAYAYARE!!!! Oh em geee.. anong nangyare sa muka ko??????????
"Lyn tapusin mo nga yung pag kain mo anu bang tinitingin mo dyan sa salamin?"
"ma................"
"Lyn anu ba ang aga-aga para kang sira anu bang nangyayare sayo ha? May masakit ba sayo?"
"ma..................."
"ma ka ng ma dyan! Lyn anu ba! Kagaganyan mo ma lalate ka sa skul mo!
" is...is.... School?"
"Lyn............ maligo ka na at mag ayus ka na dyan wag mo kong barinuhin dyan"
"ma... anong school? Graduate na ko di ba? San ako papasok?"
"ha?? Anak ano bang pinag sasasabi mo dyan . anong graduate? E high school ka pa lang.. alam mo lyn maligo ka na.. na babaliw ka na"
HIGH SCHOOOOOOOOOOOOOOOOOOL!!!???????
"ate nakita moba yung favorite kong headband"
"hanna sabihin mo nga sakin.. anong ... anong.... Year na?
"ahhhhhhh... 2010"
!!!!!!!!!!???????????????>>>>>>.........................
"what!??"
"ate alam mo ang weird mo talaga. May problema kaba?
"hanna 2017 na.. pano... ano.... Anong nangyayare?"
"ammmm ate sa tingin ko ..... kulang ka sa tulog kaso nga lang di ka pa ligo at di ka pa nag aayos kaya sa tingin ko ang mangyayare is...malalate ka sa school.. alis na ko ha.. bye.. MA! Alis na ko!"
No! oh no!!!.... this can't be happening... this can't be happening.....
"Lyn!! Susme anong inuupo upo mo dyan aba anung oras na ahh!"
"ma.. di ako papasok.. masama pakiramdam ko"
"ewan ko sayo.. dun ka na nga sa kwarto mo at aabutan na lang kita ng gamot"
Anong nangyayare.. nananaginip ba ako? Teka.. baka nga panaginip lang to.. pero ndi e... ramdam ko lahat .... Anu ba!!?? Nababaliw na ba ako!?
"anak oh uminom ka muna ng gamot tpos matulog ka na"
"ma.. nagguluhan ako.ano bang nangyayare?"
"anak.. anu bang masakit sayo kanina ka pa parang di mapakale dyan ah.."
"ang alam ko kc natulog lang ako kc kattapos ko lang mag review. Ma graduate na ako ng college.. nag rereview lang ako para sa board..pag gcng ko eto na.. bakit bumalik ako dito?
"ammmmm.. anak alam mo kulang ka nga lang sa tulog siguro... sige na mag pahinga ka na"
Imposible to......... Imposible lahat to.............. Papa God.... Oh god... please tell me what's going on?
YOU ARE READING
Premonition??
RandomMinsan iisipin natin, pano kung hindi nangyare yun? iba parin kaya ang manyayare satin sa kasalukuyan o ganun parin. Si lyn, isang babaeng walang hinangad kundi maging maayos ang kanyang buhay. Pero, paano kung bumalik sya sa panahon na hindi nya in...