Tóm tắt văn bản =))

2.9K 242 35
                                    

Hãy cùng bắt đầu như thế này.

Với tiếng sư tử gầm của bên Metro Goldwyn Mayer, tiếng hát Matata trong phim 'Vua Sư Tử' làm khởi điểm, sau đó là tiếng kể chậm rãi, truyền cảm của Sam Claflin cất lên:

Wade W. Wilson là một gã khốn số son. Gã có một ngôi nhà sơn đỏ hôi rình như chuồng ngựa, bên đống rượu vang rẻ mạt và người tình bé bỏng của gã.

Về căn bản, gã là một người bất tử và chẳng còn điều gì hay ho hơn thế.

Trước khi trở thành cái dạng thù hình này thì gã từng là lính đánh thuê. Sở trường là cắt xẻo và kéo cò. Sở thích là đùa cợt, đớp taco, gái ngon mọi góc độ. Ngoài mấy vụ chọc tiết ra thì hắn cũng là một người dễ mềm lòng, tuy nhiên, gã cũng biết cứng những chỗ cần cứng (dù nghe có vẻ sai sai...).

Chữa được căn bệnh chết người của mình xong, gã chẳng thể chết nữa. Tuy nhiên, tạo hóa không hẳn phóng khoáng, vậy nên đổi lại sự tồn tại trường tồn, gã mất đi khuôn mặt soái ca. Giờ trông gã cũng từa tựa thứ mà con người cố gắng rặn ra cho bằng được ấy.

Chưa đủ cho series 'Số đỏ' của mình, dòng đời đưa đẩy gã khiến gã tiếp tục trở lại với nhiều màn chọc tiết, Bé Nhện của gã và nhiều màn chọc tiết hơn nữa.

Cũng bởi màu đỏ hợp với gã quá đi!

:::

Còn Bé Nhện, Nhện Nhỏ hay Nhện Con hay chỉ đơn giản là Peter Parker. Chưa đủ tuổi đi tù. Tạc-zăng phiên bản thành phố. Não có đạn... hay bất cứ từ gì mà đám trẻ ngày nay dùng để chỉ một đứa IQ cao chạm nóc. Tốt. Rất tốt. Quá tốt. Tốt đến thảm hại. Khả năng sinh tồn chưa tốt nhưng khuôn mặt nhìn dễ thương là tốt rồi.

Và trước khi biết đu dây để bay, Peter mới biết chạy và nhảy. Ở nhà, em là cục cưng của May. Ở trường, em chỉ là một đứa ngồi cùng với đám kính cận. Vậy nên, trừ những môn chưa được giảng dạy thì cái quái gì em cũng biết.

Mọi người biết mấy lão thông thái nói gì không? 'Trên đời này chuyện đíu gì cũng xảy ra được'.

Peter bị một con nhện nhiễm phóng xạ cắn. Trong biết bao con người, con nhện ấy chọn con người dễ thương nhất mà nó tìm được để cắn.

[ Tôi đánh giá cao điều đó. ]

[ Thật đấy. ]

Thế là thế giới có Người Nhện của ngày hôm nay.

Con nhện vô danh đã ngủm ở đâu đó, với niềm tin bản thân đã đóng góp cho tổ quốc một di sản đáng giá - một đứa trẻ vắt mũi chưa sạch biết chặn đầu xe buýt bằng tay trần. Hay ho hơn nữa, đứa trẻ ấy đang được một gã biến thái trong bộ đồ đỏ bảo kê.

Bé bỏng, người tình của gã thật bé bỏng quá đi.

:::

Cách chúng gặp nhau cũng đặc biệt như con người đang viết dòng này vậy.

Nếu Pattinson đã chặn đuôi xe Mercedes-Benz và bán rẻ danh tính của mình chỉ để gây sự chú ý với Kristen Stewart thì không đời nào chiêu trò rẻ tiền ấy lại xuất hiện trong thiên tình sử này. Bởi một chiều hoàng hôn nọ, khi Wade còn đang tung tăng trên đường cao tốc với cái đầu bị đục lỗ, súng bỏ quên ở nhà hàng xóm và kiếm thì gãy một nửa. Một đám lính đánh thuê đang tẩu thoát sau cuộc đụng độ với người chúng không nên đụng độ, chĩa một khẩu súng hoa cải vào tài xế xe buýt để năn nỉ lão nhường vô lăng, đằng sau chúng vẫn là tiếng gào rú thảm thiết, khản đặc, gần như là thống khổ.

- MÀY ĐÂU RỒI FRANCIS??

Chúng rồ ga, gã biết chúng sắp làm gì.

'Nỗ lực tối đa', gã thì thầm như đọc thần chú, đón chờ con bò mộng dưới hình dạng xe buýt như một kỵ sĩ Tây Ban Nha. Và trước khi chúng kịp giở trò với Wade-fucking-Wilson, và với từ 'giở trò', ý tôi là cán bẹp ruột ấy, thì... trước mắt gã, trong thoáng chốc, một thiên sứ màu đỏ đáp xuống và thẳng tay chặn đứng đầu xe buýt. Quá nhanh. Quá nguy hiểm. Lực đẩy bị dội lại khiến đuôi xe bật lên khỏi mặt đất, kèm theo tiếng 'Rầm!' làm hiệu ứng về sau. Vậy mà trong đầu gã, tiếng vỏ xe bị nứt vỡ bỗng biến thành bản giao hưởng lãng mạn nhất, vết lõm trở thành một bức tranh nền với những gam màu son, đỏ thẫm và máu tươi chỉ để tôn lên vẻ đẹp ngây dại của thiên sứ mặc đồ bó ấy.

Còn Wade W. Wilson thì ngồi co rúm lại như bọn gái tuổi teen vẫn làm khi gặp cướp ngân hàng ấy.

- Các vị vừa phá hỏng ngày nghỉ của tôi đấy. Ý tôi là chủ nhật thường để ngủ nướng các kiểu nhưng một đám thanh niên đeo vũ trang tận răng thì rõ ràng không thể trật tự nổi.

Nếu không vì chất giọng trẩu tre đó thì khung cảnh này đúng là ngầu vaicachomeo. Thiên sứ chưa vỡ giọng ấy vừa cứu rỗi một gã bất tử thoát chết.

:::

Với bất cứ ai còn đang bỡ ngỡ không biết mình vừa đọc cái thứ xàm le gì, thưa quý vị, đây đơn giản chỉ là một câu chuyện tình xuất phát từ cái nhìn đầu tiên.

spideypool || supper (not super)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ