Wade nhớ về lần đầu tiên chúng gặp nhau.
Gã đã xác định rằng mình sẽ tan xác trước con bò mộng hình dạng xe buýt kia. Đầu tiên là cú va chạm cực mạnh tương đương một mảnh thiên thạch va vào trái đất khiến gã văng xa khoảng 101km. Bộ giò của gã sẽ bị nghiền nát, nội tạng bẹp dí và não bắn ra như cháo.
Rồi gã sẽ lành lại như cũ. Những mảnh thịt rơi sẽ tụ về, vo viên thành một cục thịt có tên Wade W. Wilson. Rồi gã sẽ lành lại. Full máu. Một lần nữa, 'nỗ lực tối đa'.
Nhưng nếu không phải lần này thì sao? Trong đầu gã luôn dành một khoảng trống nho nhỏ cho câu hỏi ấy. Nếu lần này gã không lành lại. Nếu lần này gã thực sự chết...
[ Quẩy mịa lên! ]
[ Sao phải xoắn!? ]
Và thế là gã đã sẵn sàng để chết.
:::
Từ đây, giọng kể của Paul Schoeffler bắt đầu, siêu cấp câu dẫn:
Giống như bao câu chuyện khác, nhân vật chính sẽ phải trải qua một bước ngoặt chéo ngoe có thể thay đổi cuộc đời họ. Với Bruce Wayne thì là lúc hai cụ thân sinh của gã ăn kẹo đồng trong con hẻm. Với Wade Wilson thì là lúc gã đồng ý trao thân mình vào nông trại vui vẻ của Francis. Với những nhân vật trong 'The Human Centipede' thì là lúc họ đặt bút ký hợp đồng đóng phim.
Còn với chúng tôi thì là khi bắt đầu cái vụ nhảm shit này.
[ Blah blah... ]
Wade chưa từng nghĩ sẽ có một ngã rẽ khác xuất hiện trong đời gã. Gã tưởng rằng sau khi mất đi bộ mặt tiền đẹp lồng lộng của mình, đời gã sẽ đi vào ngõ cụt. Gái gú sẽ chế giễu chibi-Wade là 'củ sắn khô' rồi bỏ mặc gã cùng đống giấy chùi mồm và ảnh Sammie Rhodes đi tất lưới. Gã sẽ phải tự vuốt ve Wade mini cả đời...
Một ngã rẽ mới, biến gã từ một tên biến thái hạ đẳng thành một tên biến thái cấp độ mạnh.
[ Một bước tiến lớn! ]
[ Tôi đíu thể đồng ý hơn ]
[ Chúng tôi đã nhảy qua 'biến thái thượng cấp' và 'biến thái có trình độ' ]
[ Một bước tiến lớn! ]
[ Đừng quên 'biến thái cấp tỉnh', đấy là phần khó nhất đấy ]
:::
Bước ngoặt mới có tên 'Nhện Nhỏ'.
Nhện Nhỏ là một đứa trẻ đặc biệt, với bất cứ ai nó từng gặp và sẽ gặp. Thông minh và dễ mến. Mềm mịn và dễ ôm.
- Cứ như thể tôi tạo ra em bằng phần mềm máy tính vậy.
Wade nói vậy. Nhện Nhỏ hỏi ý gã là cái đíu gì, Wade giải thích rằng nghĩa là nó có tất cả những gì Wade cần và muốn.
Gã còn chẳng thèm khoa trương.
Sau khi chiếc xe buýt bị chặn đứng và đổ ập sang một bên, lũ người xấu còn chưa kịp hồi sinh sau cú sốc, Nhện Nhỏ đã bay lên nóc (lên nóc nhà là lên nóc nhà) và 'lột trần' cánh cửa xe như bóc một gói Oreo. Đám lâu la bị Nhện Nhỏ cho mỗi đứa một cái lỗ mũi ăn trầu, tất nhiên Wade không có phần, gã chỉ ở đó, nhìn Nhện Nhỏ bằng ánh mắt gần như tôn sùng, và nếu Nhện Nhỏ có bảo gã đến liếm gót chân nó thì gã sẽ tôn sùng hoàn toàn luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
spideypool || supper (not super)
FanfictionWade W. Wilson là một tên khốn số son. 'Khốn' ở đây không phải là 'khốn khổ' mà là 'đồ khốn'.