Nilalagyan niya ako ng kanin sa plato? Yung totoo? Anyare sayo Troy??
“okay lang yan Chylee, ganyan talaga si Troy” tita
“hehehe, parang po kasi ansungit eh, nagulat lang po ako”
Pagkatapos niya ako lagyan eh nilagyan din niya si Bryle.
Wow, how sweet ^__^
HAHAHA! Okay sige na ako na kinikilig. I admit it CRUSH ko na okay?
Hayss ..
Ako naman yung kumuha ng curry.
O_______________________O
ANCHALAP!!!! ^________________________________________^
“wow! Ansarap po ng luto niyo tita! ^____________^”
“thank you! ^__^”
Pero seriously ansarap talaga! ^___________^ feeling ko anytime makakalimutan ko na yung name ko. HAHAHA.
Tahimik lang kaming kumaen.
*burrp!*
“oops! Excuse me!”
“HAHAHA!” tita, Bryle at Troy
“okay lang yan Chylee! Ngayon alam ko na kung gano kasarap luto ko”
“hahaha ansarap po kasi talaga eh.”
“oh sya sige na manood muna kayo sa living room. At ako naman eh magliligpit na.” tita
“tulungan ko na po kayo.”
“osige.”
At yun nga tinulungan ko na si tita, mantalang si Bryle at Troy naman eh dumiretso sa living room maglalaro ata sila eh. Haayys lalaki nga naman.
“alam mo ba Chylee, ngayon ko lang nakita si Troy na natuwa ng ganon.”
“po?”
“yung tawa niya kanina. Parang ngayon ko lang narinig sa kanya yun.”
“talaga po?”
Tumango naman siya
“ano po yun? Di pa po siya tumatawa?”
“hindi naman sa ganon pero yung ganun kalakas hindi pa eh. Sure ako gusto ka nun! ^_^”
“ay nakoo! Imposible po yun! hehe”
Hindi na nagsalit yung mama ni Troy pero nakangiti padin siya. Ewan ko pero hindi ko talaga mapigilang ngumiti.
Pagkatapos natin magligpit ni tita eh dumiretso kami sa living area kung saan naglalaro nga si Troy at Bryle.
Umupo lang kami dun sa tabi. Pero parang hindi kami napansin ng dalawa.
“movie marathon tayo!” tita
No response padin sila.
“uy mga anak!”
“po?” Troy
“movie marathon tayo.”
“wait lang mom.” Bryle
Ilang minutes din kaming nagantay ni tita buti naman at napakiusapan namin sila na itigil na muna.
Nanuod naman kami ng movie. Actually horror movie siya. Syempre natakot ako noh! Hindi ako ganun katapang.
Pinatabi pa nga ni tita sa akin si Troy at kami lang dalawadun sa mahabang sopa. Parang wala nga lang kay Troy eh.
At eto pa! yung medyo suspense na. di ko napigilan yung sarili ko na yumakap kay Troy. Eh sobrang natatakot talaga ako eh.
Pero buti nlang hindi naman niya ako tinulak. Yinakap niya din ako para mawala yung takot ko. Buti nalang at tapos na. at buti nlang din eh nakayanan ko!
Pagkatapos namin mag movie marathon eh umakyat na kami
“goodnight Chylee, Troy and Bryle! Sleep tight” tita.
At nagkiss na ako kay tita sa cheeks. Grabe kahit ngayon lang kami nag kita ni tita eh parang ang gaan gaan ng loob namin sa isa’t isa.
Naglakad na kami at nagpaalam na din si Bryle.
“ate tabi nlang tayo.” Bryle. Habang nakayakap sa akin
“Bryle, hindi pwede. Tulog kna ah? good night!” at kiniss ko na rin siya.
“Bryle, night!” Troy. At kiniss din siya ni Bryle
“tara na” Troy
“okay.”
At nung nakarating na kami sa tapat ng guest room, papasok na sana ako ng hawakan niya ako sa braso. Niyakap niya ako. Ewan ko kung bakit mga ilang minutes din kami sa ganung posisyon.
“good night! Sleeptight! Thanks!” pagkasabi niya nun eh. Kiniss niya ako cheeks.
Ako naman naiwang nakatunganga, habang sinusundan siya ng tingin. Ewan ko pero feeling ko namumula ako.
**