CHAPTER 1

47 0 0
                                    

"get ready na SAm, unang araw mo ngayon!" 

kanina pa ako gising, excited ako dahil 1st day ko sa trabaho ngayon. Ako lng yata ang excited na di pa tumatayo at nAg-aayos para sa trabahoAko po ulit si Samuel dela Cruz, kilala sa tawag na sam, 18, mabait, 5'6 in height, medium build, moreno at simpleng tao. palatawa akong taoat mahilig sa jokes. im currently working now sa isang bar as a singer sa band. and its my first day, so meet the band muna ang drama ng lolo nyo ngayon.

"ano ba sam?!?!?!!?" sabi ng pinsan ko ng makita na di pa ako tumatayo.

si Cris yon, pinsan ko. Actually magpinsan nga kame kaso di ganon ka close pero dahil medyo pareko takbo ng utak namen kaya ayun close kame (^.^)v. Sya din pala ng.recruit sken dito sa band.

----------------------------------------------------------------------------------------------

"welcome sa band Sam!, this is nick guitarista naten, si john sa base, jong-jong sa drums at si kuya ben naman sa keyboard, oh nga pala si kim kasama nting singer at si kuya mardie" pagpapakilala ni insan.

"hello po" tugon ko at nakipag.shakehands sa kanila. mukha naman silang mababait. "ayos to mg.eenjoy ako neto ahh at the same time kikita pa ako" nasabi ko na lang sa sarili ko.

My first day of work went good naman. They're nice to me and i do feel that they like me too. pag-uwi ng boarding house meet the boardmates naman. since malayo sa bahay yong pinagtatrabahuan namen we decided nga mg.boboard nalang kami, mas nice daw kasi kaysa apartment sabi ni insan. 

( sa boarding house )

Magkasama kami ni insan sa kwarto since magpinsan lng kami no mallice po! Sa hindi nakakakilala, aakalain mo talagang may relasyon kami dahilsa closeness namen mgpinsan. whahahahaha ! .. i know nalilito kayo. to clear it up, babae po ang pinsan ko :) kaya nga walng mallice :)

Unang pinakilala ng pinsan ko si kevin, HRM students katapat lng ng kwarto namen ung room nya. at si Romel, roomate niya. wala pa kasi yung iba kasalukuyan pa dw nasa mga klase nila pang.gabi siguro.

makekwela rin sila tulad ko. magjojoke din. tingin ko makakasundo ko sila. Pero ako silent muna, bagong salta ehh :) p.behave effect muna ako (^^)

"maiba tayo may syota kana Sam?" biglang tanong ni kevin.

"meron actually, 1st year sya ngayon IT student." sabi ko. at tanging tango ang ang sinagot nya. na.aawkward pa ren siguro.

"ikaw?" pagdurutong ko ng natahimik sila.

"madame!" at ayun ng.apiran na sila ni Romel at ng.enumeration na sila ng keso ex daw nila, "mga Girlfriend" daw nila at iba pa. nakisabay na rin ang pinsan ko.

(--____--)

sheeemmay ako na ang OP. nahiya naman ako sa ka.gwapuhan nila sa dami ng binanggit nila.

kwentuhan to-da-max pala ang drama dito pag gabi. palibhasa puro pang hapon mga klase netong mga kumag. na-meet ko na rin ung ibang ka-boardmates ko. si jade, si jessie. si harlene, si christian, si jannele, si jocie. at marami pang iba. basta kakatamad mg.enumerate sa dami nila ehh. bukas nalang pag may part na sila. (whahahhahaha)

DAY 1 -- a succesfull one. Hope this would be great part of my life.

A/N.

so ayun, more on narration muna tayo sa 1st part ng story hup. Ganon naman talag diba ? ( Ganon nga ba ??? parang hindi ata ) . whahahha ahh basta kung ayaw nyo basahen ok lang. di naman kayo pinipilit ehh :)

 short update lng muna .. sorry po may summer camp po kasi kami. sorry po talaga .. more UD sa next.

love you all muah :)

blue :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

let it goTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon