Freshmen LS.
Ilang segundo,minuto,oras,araw,linggo,buwan na ang nakalipas.
Hanggang ngayon siya pa rin ang pinagpapantasyahan,at kinababaliwan ko .Hindi naman sa obsessed ako pero,mahal ko lang talaga yung tao.
Kahit alam kong malabong mangyaring maging kame or magustuhan nya ako. Kasi invisible lang ako sa kanya in reality.
Kung matagal ko na sana siyang napansin. Edi sana naging magkaibigan na kami diba? eh kaso nga hindi nangyari yon,ang masaklap pa. Graduating sya.
Last December~
December nung time na napansin ko sha. Ilang months na lang gragraduate na sha. Sana pala nung times na June pa lang nakilala at napansin ko na sha,active kasi sha sa school namin eh. As in sikat na nga active pa,crush pa ng bayan! Malabo talaga na mapansin nya ako.
Crush ko pa lang sha nung December. Sa harap ng mga tropa ko,ang tawag ko sa kanya "Khalil" kasi kamukha nya si Khalil Ramos! De,totoo nga! Tas sasabihin ng mga katropa ko pag nakita nila si Khalil. "Uy! Si Khalil. Anjan!" ng pabulong.
Tas nung December din,finollowback nya ako sa Twitter. ! Ako na yata pinaka masayang tao nung araw na yun eh! Lol.
January~
Sinabi ko sa kaibigan ko na "Uy. Ba't ganun. lagi nalang sha yung naiisip ko. Tas pag may iba shang kasamang babae,mejo nagseselos ako. Crush pa ba 'to?" sabi naman nya "Nako,Hindi na. Mahal mo na yan. :)"
Etong kaibigan ko kasi,mapagkakatiwalaan naman pero nadudulas sha minsan.
One time,nadulas sha sa isa naming chismosong kaibigan. Well,at first. Nainis ako pero,naiintindihan ko rin naman kasi sha. Ganun din naman ako minsan eh. :) Mejo dumadami na ang nakakaalam ngayon.
Then everytime na nadaan sha sa corridor,pag umaga. Bago mag assembly? Sasabihin niya "Uy! Si MEM mo!" (Mem na tawag ko sa kanya nyan.) Actually may isa pa akong crush nung time na yan (Malandi eh. JK. Haha) MEM at MIM (Acronyms of their names,actually halata na eh. Lol)
Araw araw ganun! Pag nakita ko lang sha? Ansaya ko na kaagad.
-Finals ng Sabayan Pagbasa.-
Habang nagprapractice kame,edi syempre dapat maayos na,kasi pag namali daw,dun pupunta sa initan. Eh sa katangahan ko at lutang na lutang ako nung time na yon kasi sobrang init na! Di pa kami bilad non! -.-
Naka -dalawang mali ata ako tas nagvolunteer na lang ako na unang magbibilad. Eh kasi naiinis na sila saken eh. Self sacrifice ko na 'to kumbaga. Advantage ng pagbibilad: Di ka magsasalita \m/ Disadvantage: Potek ang init sobra. Tas dumaan ata yung section nila (star section) Eh nakita ko sha don. Nakatingin lang ako sa kanya tas,napatingin din sha saken. Eyes to eyes. (hahaha .) Tas ngumiti sha. LOL. Di ko na napansin na nakabilad na rin pala yung mga kaklase ko. :"> Sana nga tumigil na lang yung mundo nung time na yon.
Dahil don,ginanahan ako sa pagbigkas at pagbasa. Full emotions and effort,bigay todo. Paos na ako nung time na yon,pero talagang binigay ko best ko! Kasi nga GV at KV :">
Kinalabasan,we won! :) Actually,ang saya talaga nung araw na yon eh. :">
February~
(MEM AND MIM)
-MEM-
February,nung di sha pumasok for almost 3 days na. Nakita ko sa Twitter nya may Dengue sha. Yun yung time na minention ko sha na "Get well soon po :)" Then ayun nag Dm sha sakin na naappreciate nya yung mention :"> Taena. 8:45pm. Exact time.
February 14- Si kaservice (MIM) Sumabay samin. Kasi di talaga yun nasabay sa hapon,sa umaga lang. (Eto yung isa kong crush) Nung time na yun,may nagaaway sa service namin. Imbis na pigilan namen,pinapalala namen (mean kme haha.) Laughtrip talaga as in! Di mo mapipigilang tumawa. Eh katabi ko sha nun. Siksikan talaga kami sa kabilang row kasi,may Autistic kaming kaservice (baliw ata something? Special like that or autistic BASTA) Eh kadiri yon! Yuck,Eww,Gross,Kadiri,Pweh. =.= Tas may sumingit pang isa,edi talagang dikit dikit na kame,(Katabi ko nga kasi sha :"> LOL) Tas one time nag sipaan yung nagaaway tas grabe na galit nung isa,sabi ko " SI INCREDIBLE HULK!" Tas tawa sha ng tawa. Ako rin naman. Lahat naman eh. HAHA. Mukha kasing incredible hulk habang nagagalit (pinipigilan kasi nung isa naming ka service eh nag pupumilit pumiglas.) Tas humiga sha sa balikat ko habang natawa kaming lahat. Tas naakbayan din nya ako. Potspa! HAHAHAH :""> Di ko pinapahalatang kinikilig ako nun eh. Memorable Valentine's Day ata 'to!
-Then 2 weeks nang di pa pumapasok si MEM. Tas yung Social Studies teacher namin,pinakopya kami ng lesson,habang sha nag la-laptop. Tas tinanong ni Sir Choi kung sino daw yung crush ko. Eh etong kaibigan ko,mapang asar din at malakas ang trip. Sinabi nya "Sir. Basta may Dengue kaya wala ngayon eh."
Sir: Sino? Si toot? (Ibang tao to. Ayokong mag mention ng name eh.)
Kaibigan: Sir hindi po.
Ako *nasa denial mode.*
Sir: AH SI *ASDFGHJKL*
Ako: *nagulat* *in denial mode*
Kaibigan: YUN!
Kaklase kong isa : AY! YON! AAH! AYIEEE NICE ONE MAAA**TOOTT*
Sir: Oh eto ba? >:)) *pinakita picture nya sa buong section namin* (kasi may mga picture sha dun ng mga IC Contestants )
Tumungo lang ako tas sila. "NICE ONE! " Then ayun. Good thing nag bell. HAHAHAHA -.-
-Lagi kaming naguusap sa Twitter. :"> Ansaya lagi ng araw ko pag ganun-
March~
NagAccacia kami ng mga kaibigan ko( Finals ng Exam) Eh may shake ako nun. Edi inom lang. Tas ayun.. Magkasalitan kami ng way. Nagkatinginan kami,di nya pinapansin kaibigan nya na nagsasalita (Feel ko kilala na ako neto eh.) Tas di ko rin pinapansin kaibigan ko. Potek ang slow mo. kaya! Antagal nun. Syempre KV :">>> Tas nung nakalagpas na tumingin ako sa likod tas tumungo na lang sha bigla. Luh. :"""> HAHAHA <3
---
Eto na,ilang weeks na lang. Ang wish ko sana makausap ko sha sa last day or kahit kelan! pero wala. </3 Last day,nung umaga,nasa gilid lang ako,nagse-senti at nag e-emo. Naka earphones,full volume. Tas bago mag assembly,tinulak ako nung kaibigan ko sa labas. Tas bigla shang dumaan. o.o :"/ Kahit ilang beses ko shang nakita nung time na yun. Wala </3
-Tuloy tuloy pa rin yung feelings ko sa kanya-
Hanggang sa nagkaron sha. Then,sa isip isip ko. Friendzoned ako neto! :/
April~
Ni-letgo ko na sha.
~Ngayon ko lang naalala,sha pala yung lalaking nakita ko sa SM. Sha yung lalaking after kong magtanong dun sa 4th year english teacher,eh sha na yung nagtanong. Potek. Buti na lang di ako nagpahalatang kabado nung time na yon,tinitignan pala nya ako habang nagtatanong. Phew. -.- Sha pala yun. ~
A/N's Note:
Wag nyong basahin. Haha. And don't dare show this to him okay? Baka di na ako pansinin non. -.- 100% true story. >:) Friends na nga lang kami gagawin nyo pang strangers. -.- Utang na loob!
Walang saysay tong story na to. Wala lang kasi akong mapag-share-an. K bye.