Yêu, Không Yêu

723 95 10
                                    


Hôm nay trong trường có một chuyện huyên náo ầm ĩ, chính là bạn học Yoo, học sinh gương mẫu, thành tích cao trong các kỳ thi đã cắt tay tự vẫn trong nhà vệ sinh của trường, may là có cô lao công phát hiện kịp thời, may là bạn ấy còn sống, may là nhà trường không truy cứu nhưng là, bên tai lời dị nghị xôn xao bàn tán, liệu bạn ấy có sức chống chọi hay không?

Mình có ấn tượng với bạn ấy, ấn tượng khá tốt, bạn học Yoo thường lên đài phát biểu mỗi đầu tuần, bạn còn là cán sự của câu lạc bộ học sinh giỏi, mình cũng nằm trong đó tuy nhiên bọn mình không trao đổi nhiều vì bạn ấy khoa tự nhiên còn mình bên khoa xã hội.

"Cậu ấy thất tình nên làm liều"

Mình nghe vài bạn nói vậy, tiếc thay, vì yêu mà ra. Mình không hiểu vì sao giữa yêu và không yêu lại liên quan đến sống và chết, có lẽ mình quá lãnh đạm hay là không đủ nhạy cảm nên quan hệ giữa người với người hay duyên phận hay hỷ nộ hay ái ố gì đó mình hoàn toàn không thẩm thấu. Ít ra, mình sẽ không vì tình yêu mà tự giết mình.

"Cậu ấy chuyển trường"

Mình nghe họ nói vậy, lạ kì thay lòng mình nặng nề xốn xan, bàng hoàng cùng chút bâng khuân tê dại. Đúng rồi, bạn học Yoo năng động nhiệt huyết, tận tâm hòa nhã đã không từ mà biệt rời khỏi trường trong hoàn cảnh lúng túng chật vật và xấu hổ ngỡ ngàng, có lẽ bạn ấy sẽ không muốn gặp lại mọi người với tất thảy những gì dại dột tạo nên. Đúng rồi, với mình chuyện nông nổi mà bạn học Yoo đã làm chính là tự vẫn, vì tình.

"Hôm nay mình gặp lại Yoo Jungyeon khoa tự nhiên. Bạn ấy say xỉn trước cửa quán bar đến nổi người ta phải gọi cảnh sát"

Mình lại vô tình nghe được tin tức về bạn học Yoo, bỗng nhớ ngày khai giảng lần đầu trông thấy bạn ấy dáng người cao gầy sạch sẽ, mặt nhỏ nhắn xinh đẹp, tóc ngắn rạng ngời cùng nụ cười tự tin xán lạn, đem so sánh với hình ảnh say xỉn bê bối chật vật khốn đốn mà bạn bè diễn tả làm mình khó lòng hình dung, khó lòng chấp nhận.

Tình yêu thiêng liêng để hoàn thiện một con người hay là thứ ma quỷ sẵn sang hủy hoại cả tương lai một người trẻ non dại?

Mình không muốn thử, không dám thứ. Yoo Jungyeon đã tự tay nhấn chìm tuổi mười nảy tươi đẹp vào mê hoặc nhất thời của ái tình.

"Yoo Jungyeon? Bạn ấy đi du học rồi, thành tích tuột dốc cùng với tai tiếng lúc khờ dại gây nên thì sao còn can đảm ở lại cái đất này"

Bạn học Yoo vẫn là cái tên nóng hổi trong mỗi cuộc bàn tán giải khuây, ngày trước người ta nhắc đến bạn với sự ngưỡng mộ cùng mến ái giờ đây Yoo Jungyeon bị đem ra gièm pha cười cợt. Mình cảm thấy bất công, bữa cơm đúng lúc nguội lạnh làm mình nuốt không trôi.

Xem kìa, họ còn sử dụng tài liệu của bạn học Yoo soạn sẵn để ôn tập, tất cả tiết mục lúc sinh hoạt đều dựa theo khuôn mà bạn học Yoo dựng nên, còn có cả những vở kịch bạn học Yoo viết được trình diễn mỗi lần lễ hội. Bao dung không có chỉ có cay nghiệt và ích kỷ, bạn học Yoo vì vậy mới ra nông nỗi cô quạnh trốn chạy.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 07, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[OneShot] Yêu, Không Yêu (JungMo - JeongMo)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ