26
Ăn tết không khí theo cửa ải cuối năm tới gần càng thêm nùng liệt, toàn bộ trong vương phủ bố trí rực rỡ, hỉ khí dương dương.
Tô Ly lần đầu tiên cảm nhận được như thế nồng hậu năm vị, ở hiện đại, mọi người càng có rất nhiều canh giữ ở TV trước xem tân niên tiệc tối, có chút người thậm chí liền tân niên tiệc tối đều không xem, ôm máy tính cùng di động liền đem tân niên đã cho đi qua.
Chính là ở thanh triều, ăn tết lễ tiết tuần hoàn truyền thống, vẫn thập phần phức tạp.
Từ Khang Hi thời đại khởi, mỗi đến tháng chạp hai mươi tám, dựa theo mãn tộc tập tục, muốn nhật thực tam cơm, tức gạo kê cùng hạt cao lương, gạo tẻ, cơm khô, thông thường ở cơm trung còn muốn hơn nữa đậu đỏ.
Tháng chạp hai mươi tám, hoàng gia còn có ăn một đốn thủy cơm thói quen, tức ở làm tốt hạt cao lương cơm hoặc bắp sau khi ăn xong dùng nước trong quá một lần, lại để vào nước trong trung phao, ăn khi vớt ra thịnh nhập chén nội, hương vị mát lạnh ngon miệng.
Cũng chính là từ lúc này khởi, bánh trái trở thành cung đình món chính, sau đó nhất cụ đại biểu tính chính là ngự thiện "Hạt dẻ mặt bánh bột bắp", cũng xưng tiểu bánh ngô.
Ngày lễ ngày tết, trong cung đều phải cử hành giết heo nghi thức, ăn tết muốn giết heo nhị đến tam khẩu. Tháng chạp tám ngày ( ngày mồng tám tháng chạp tiết ), phải dùng dính cao lương, đậu đỏ chờ tám dạng lương thực nấu cháo, xưng là Ngọc Hoàng cháo mồng 8 tháng chạp, sau đó phân cho sở hữu trong cung người chờ dùng ăn. ( thấy Baidu )
Hôm nay chính là trừ tịch, Tứ gia tuy rằng buông xuống công vụ, nhưng còn có một đống sự tình muốn vội.
Tô Ly một người ngồi ở cái bàn biên phát ngốc, đầy mặt đều là "Gần nhất hảo nhàm chán a" biểu tình, bởi vì liền tính là ăn tết, cũng là người khác bận bận rộn rộn, nàng nhưng thật ra nhàn nhã thật sự.
Vẫn là Lưu ma ma xem bất quá đi, cầm một ít hồng giấy tiến vào.
"Khanh khách, nô tỳ cho ngài thấy mấy cái song cửa sổ thế nào?"
Tô Ly vừa nghe, mắt sáng rực lên, này cắt giấy nghệ thuật ở hiện đại cũng là ít có truyền thừa.
Nàng vội nói: "Hảo a, hảo a, ta chính nhàm chán đâu, ma ma giáo dạy ta đi." Nàng trợn tròn đôi mắt, tò mò nhìn Lưu ma ma, ngạch, là nàng trong tay đồ vật.
Lưu ma ma bị nàng xem đến, mồ hôi lạnh tam tích, dùng khăn tay xoa xoa không tồn tại mồ hôi, đối với Tô Ly nói: "Khanh khách, ngài liền nhìn, lão nô tới cắt, cắt hảo lại đưa cho ngài chơi."
Ân, kéo chính là cái vật nguy hiểm.
"Không cần như vậy tiểu tâm đi!!!" Tô Ly nghe nàng vừa nói, không thể chính mình cắt, kia còn có cái gì ý tứ.
Thanh ngọc ở bên cạnh nhìn nhìn nhà nàng khanh khách, lại nhìn nhìn Lưu ma ma, yên lặng mà đứng ở chủ tử bên này.
"Ma ma, ngài khiến cho chủ tử chính mình cắt một cái, không có gì đáng ngại."
Lưu ma ma nhìn này chủ tớ hai cái cùng nhau dùng đáng thương ánh mắt nhìn chính mình, "Phốc" một tiếng không nhịn xuống, cười.
YOU ARE READING
Thanh xuyên chi tú phường nữ nhi
Romancehttp://wikidich.com/truyen/thanh-xuyen-chi-tu-phuong-nu-nhi-WHc9Ezu26zqIQW2_