(A/N: Eto palang kaya ng powers ko! =_= Hindi kasi ako nakapag travel sa Mars kanina. Walang gasolina yung bike ko! tsk! =_= Anyways, Sira ulo lang talaga author nito! Mukha kasi siyang Ipot! :D)
~~~
12 Years Later!
Oh diba! Wagas sa Fast Forward! Eh bakit ba? Eh sa nakakatamad ikwento yung nangyari sa nakaraang 12 years noh! Aba! 12 years yun. Ano sa tingin niyo sa kamay ko? Bakal? (XX___XX)
Anyways! Eto ang naging simula niyan...
Andito ako ngayon sa Napakalaking Mansyon namin at Nandito ako sa napakalaking kusina de kitchen ng aming tahanan...
syempre echos ko lang na may mansyon kami. Masama bang mangarap? at wala din ho kaming malaking kusina! Simpleng Bahay lang ang meron kami. Kung gusto niyong makita kusina namin, wag na lang, baka madiappoint ka lang pag nakita mo! :DDDDD
Ako nga pala si ARTEMIS DAVIDSON or you can Call me ART. Mas prefer ko na sa ganun niyo ako tatawagin. masyado kasing pormal kung ARTEMIS. :DD And Yes! Davidson nga apelyido ko. Don't you ever think that my family is living in a rich society coz you might be disappointed. Tunog pangmayaman lang yan! Wag kayong ano! :D
"Ateeeeee! Di pa ba luto yung almusal?" Sigaw nung bunso kong kapatid! Si Jasper.
"Eto na! Iseserve na lang!" tapos lumabas na ako ng kusina namin dala dala ang inihanda kong almusal. Simpleng Pancake lang naman ito na may marshmallow toppins at chocolate syrup.
"Art naman, kaaga aga, sweet kagad yang hinanda mo for breakfast natin." sabi ni kuya Jetro habang umiinom ng kape.
"Eh yan yung request nung makulit na yan oh!" Nakanguso kong turo dun kay jasper. "Don't be worry kuya. If you don't like pancakes, I've cooked Sinangag, hotdog and egg para sa second option. Ramdam ko na aangal ka sa niluto ko." =__=
"Thanks Art. You always know what I want! :D"
"Psh! Ewan! maate ka lang talaga =___=" at tinawanan lang ako ng kuya kong kumag. kinuha ko na yung food na niluo ko para kina kuya at kay Papa.
"Good Morning Babies! Mukhang masaya ang gising niyo ah!" bati ni papa habang bumaba.
"Good Morning pa!" - ako
"Good Morning paps!" - Kuya and Jasper
"Papa talaga, hindi na kami baby para tawagin mo pang babies!" Pabirong sabi ni Kuya kay papa. Palibhasa kasi Damulag na siya. HAHA :D
"HAHAHA! Eh ikaw lang naman ang ayaw maging belong sa babies. Eto ngang si ART at JASPER payag :D" Sabi pa ni papa habang natawa.
"Yeah! I'm a Baby pa naman eh!" Sabi ni jasper habang nakain ng pancakes. Eh mukha pa naman siyang baby eh. 5 yrs old palang siya. Turning 6! Pero dapat di na bini-baby yan eh. Baka maspoiled kakatawag ng ganun tsk! ohwell, yaan nalang muna. Ako naman, walang pakiaalam kung ano itawag nila sakin, basta wag lang kalait lait dahil ipiprito ko sila ng buhay! Rawr =,= de jk lang.!
"HAHAHA! See?" tawa pa ni papa!
"You're always kidding dad!" dugtong pa ni kuya.
"Anyways, let's eat! masamang pinaghihintay ang pagkain." sabi pa ni papa. And then, nagpray muna kami bago namin simulan yung pagkain. Actually, si Jasper kasi, sa sobrang takaw, nakalimutan ng magpray. =__= Sabi naman niya, nagpray na daw siya bago kumain. tsk! at nagsimula na kaming kumain.
"Basta pag ikaw nagluto anak, d'best!" - papa
"Yeah! The Best!" - jasper with matching thumbs up pa kahit puno ng choco syrup yung mukha niya. Ang Dungis!
"Pwede nang pagtyagaan!" - ang kuya kong dipremera! =_= Walang nang masabi na maganda tsk!
"Ahhh! Ganun? Okay! Akin na yan!" Akmang kukunin ko na yung kinakain niya kasi nga diba pwede na daw pagtiyagaan! edi akin na! Ipapakain ko nalang sa mga aso diyan sa labas! =__=
"oy-oy! Ano yan? Joke lang! Eto namang pinaka maganda at pinakamasarap magluto kong kapatid hindi mabiro.. Hehe.. " Sabi pa nito habang hawak hawak yung plato niya. Pshh! =_= Mambobola! Then I gave him an evil look!
"Talaga? maganda ako at masarap magluto?"
"O-oo naman! Hehe.." He said while stammering.
"Talaga???"
"O-oo nga s-sabi.. Hehehe.."
"edi kung ganun...." I said habang naka cross hands. "Pengeng pera mamaya, bibili ako ng damit ^____^v"
"What?!!! Are Serious.. Art ------"
"Bibigyan mo ko o hindi ka kakain ng niluto ko?" sabi ko, pero alam niyo, pwede namang tumanggi si kuya sa threat ko kasi imbis na ibigay niya nalang sakin yung pera, he can eat outside atleast may narating ung pera niya pero sa alam ko na mahal na mahal niya ko....
"Alright! Later! Okay?!"
"Thanks Kuya! ^_____^v" Tapos pinagpatuloy na ulit namin yung pagkain. After Breakfast...
"Hayaan mo ng si manang ang maghugas niyan Art. Pumunta ka muna dito sa living room, may sasabihin lang ako sa inyo." Sabi ni Papa. Then inilapag ko na yung hugasin sa lababo. nang makarating ako sa Living room ng bahay namin...
"What is it dad? Is that important?" tanong ng kuya ko. Wooooh! Pa english english pa! XDDD Kala mo naman Foreynjer! :D
"Ahmm, ano po ba yun dad?" dagdag ko pa.
"Do you still remember Lolo Dave. Yung kinukwento ko sa inyo noon at yung nagpupunta dito satin na laging may dalang Chocolates and candies nung bata pa kayo?"
"Ahmm. Opo!" sabay naming tugon ni kuya. Si Jasper, OP! Baby pa kasi siya nun kaya wala siyang alam.
"He will be here later. Maybe, he will come before dinner. Dito sila kakain ng dinner." banggit pa ni papa.
"Sila?" tanong ni kuya
"Ah oo, Kasama kasi ng lolo dave niyo ang auntie niyo na si Rose.."
"And then pa? Ano kailangan nila?" tanong ni kuya.
"May, sasabihin lang na importante mahalaga..." dugtong pa ni papa.
"Tungkol saan po papa?" tanong ko naman. Parang kinakabahan na parang ewan si papa ng tanungin ko yun. Then he look at me na parang part ako ng mangyayari mamaya.
"Tungkol sa'yo ART..." Sabi ni Papa sakin. Ako naman...
----> ??___??
-----> o__O
----> =___=
----> O__o
----> -___-
----> O____O
"HA?! Tungkol Sakin???!" saka lang ako nakarecover ng maprocess ng utak ko yung sinabi ni papa.
"Yes Hija, kaya tamang tama. Mamili ka ng damit mo para sa pagdating ng lolo dave and auntie rose niyo. okay!"
si kuya naman para wala lang sa kanya yung sinabi ni papa. Parang alam niya na darating sa point na may darating na bisita at ang pag-uusapan ay ang patungkol sakin. =__= Oh no! Ano naman kaya yun? May napatay ba ako? Ipapa ampon na ba nila ako kasi sobrang ganda ko? Chos! Ipapadala ba nila ako sa Mars para maghanap ng bagong kayamanan? Ipapasemento ba nila sakin ang Pacific ocean? Ano kaya ang dahilan? Bakit ako ang topic?!
BINABASA MO ANG
Hart Hart ♥
ActionThe best way to love a girl is by treating her like a princess even if sometimes she acts like a witch. ** Hart Hart! parang Hoi Hoi lang yan ! HAHA :D puso Puso! Boom! ♥