This is my story......
Maraming tao ang nag sasabi na mas maganda daw na maka relasyon ang mas matanda sayo. yes, sang ayon ako dun specially sa situation ko. Ako si Rossy, 20 years old at nag mahal ako ng mas matanda sa akin. Si John, 28 years old na sya, at single dad. Nakilala ko si John sa mga kapatid ko. Coach kasi sya ng basketball at isa rin syang officer sa village namin.
Nung una kaming mag kita...
John: Salamat sa tobleron ha.
Rossy: Naku, wala yun noh. Basta ako yung starbucks lang sa akin! (galing kasi ako sa ibang bansa yun ang pasalubong ko sa kanya.)
John: Gusto mo ngayon na e,
Rossy:Ha? Naku, joke ko lang sayo yun noh. Hindi ka naman ma biro eh..hehehe
John:Naku, hindi noh nakaka hiya naman sayo.
Rossy: Ikaw bahala.
Nagkaroon ng isang party sa kapit bahay namin, nandun si John. Wala naman akong balak pumunta dun e, kung hindi ko lang kilala yung kinasal hindi ako pupunta.
John: Oh, complete ata kayo?
Rossy:Syempre invited kami e, ganun lang talaga yun.
John: Tita ang yabang naman ng anak mo! pa balikin mo na nga toh sa Japan.
Rossy: Naku tatawa nalang ako sayo!
Pagkatapos ng handaan tumambay muna ako sa labas ng bahay namin. Si daddy, pasaway pa. pano yung cellphone ko latest at alam na mahal. kaya binida nya pa kay John. Ako naman na offend sa ginawa ng daddy ko. Malapit si john sa pamilya ko, lalo na sa mga kapatid ko. Nung mga oras na yun, napag tripan ko syang itext gamit yung cellphone ko.
Rossy: Hi.
John: Hu u?
Rossy: Vannessa.
John: Sori but i dont know u.
Rossy: i'm just a friend of yurs i guess.
John: i dont know u, gud bye.
tawa ako ng tawa ng mga oras na yun. at medyo nakakahalata na si John na ako yung nangungulit sa kanya. tinawagan nya pa.pero naka silent yung phone ko...hindi nagtagal sinabi ko na rin sa kanya yung totoo. Hindi sya makapaniwala na ako pala yun...
John: mag smart ka na kasi, para ma text kita.
Rossy: sige next year kapag naka bili na ako ng sim card.
John: naku,ikaw pa..e ang ganda ng cp mo e.
Rossy: oi, mura lang yun noh, im sure aford mo yun.
John: kamusta naman ang buhay?
Rossy: eto, ok lang as always...and hapi 2 b cngle.
John: ikaw single? e, anu bang hanap mo sa isang guy?
Rossy: gs2 ko, yung mbait, understanding, at syempre yung swit.