-Qua đi bao nhiêu năm nữa thì kí ức vẫn sẽ còn đọng lại đó thôi! Về tôi, về bạn, về tất cả chúng ta. Năm tháng thanh xuân có nhau trong đời là một điều quý giá, hiện tại một lần rồi trở thành quá khứ mãi mãi. Dù thế thì kỉ niệm vẫn chẳng phai phôi!
-Mỗi con người chúng ta mang trong mình biết bao nhiêu ước mơ. Mà đâu đó trong số bảy tỉ người đều mơ ước được quay lại tuổi thanh xuân tươi đẹp. Âu cũng chỉ vì đi cả đời người cũng sẽ chẳng bắt gặp lại mình hồn nhiên vui tươi như tháng ngày đó, dám nghĩ dám làm chẳng sợ kết cục xấu ra sao! Nhớ năm đó không? Bạn thích cậu bạn cùng bàn. Nhớ năm kia không? Bạn thích anh chàng lớp trên. Lúc thì bạn ngại ngùng chẳng dám thổ lộ, lúc lại dùng hết can đảm giấu cả vào lòng. Gói ghém lại từng chút từng chút một, chẳng ai làm gì mà tình cảm cứ ngày một lớn dần. Cứ thế ngày qua ngày tháng qua tháng, vui buồn của bạn đều phụ thuộc vào cậu ấy. Rồi một hôm phượng rợp đỏ đỉnh đầu, bạn dùng hết tất cả dũng khí chỉ để nói ra ba chữ "tớ thích cậu" bấy lâu nay chỉ mình mình biết! Bạn khi đó chẳng cần biết đối phương thích mình hay không, chỉ biết nếu không nói ra, thật sự sẽ chẳng còn cơ hội nữa. Mà thật ra, ai tỏ tình lại không mong tình cảm của mình được đáp lại? Dù sao đó cũng không quan trọng, chút hi vọng nhỏ nhoi thôi, ai mà biết người ta thích mình hay không? Chỉ muốn nói ra cho nhẹ lòng, để cậu ấy biết thanh xuân từng có một người thích cậu ấy cuồng nhiệt như thế..!
-Bạn có nhớ anh chàng hết tâm theo đuổi bạn bị bạn từ chối cả ngàn lần chỉ vì crush của bạn là một người khác? Haha, cậu ấy là osin cấp cao, là shipper miễn phí, là ông tám 24/24 cho bạn thỏa lòng trút giận! Không hiểu sao cậu ấy sẵn lòng cho đi nhiều như thế, chẳng đòi hỏi bạn phải đáp trả lại! À, tại cậu ấy thích bạn, nhiều lắm lắm luôn! Chỉ mong một ngày bạn nhận ra tình cảm ấy, chấp nhận cậu ấy, rồi đi cùng nhau một khoảng thời gian, nhưng nếu được, thì là cả đời!
Mà bạn nhớ bạn say nắng cậu ấy bao lần rồi không? Mấy lần bạn buồn lặt vặt vì crush, có khi khóc như mưa ý, hình như đều là cậu ấy đến bên dỗ dành, dẫn đi ăn rồi đi chơi đủ thứ, chỉ mong bạn đừng buồn đừng khóc nữa! Rồi mấy lần cậu ấy chở bạn về nhà này, ship đồ ăn đồ uống tận nơi này, rồi cái gì cũng nhường bạn cả!! Xong lâu lâu ngồi ngẫm lại, bạn thấy sao thương cậu ấy quá, đúng không?? Ừ mình biết mà, cậu ý tốt lắm, thanh xuân có cậu ý bên cạnh thật sự rất đáng quý, sau này qua đi rồi lại thành đáng tiếc!
Mà tự nhiên một ngày cậu bạn trở nên lạnh lùng xa cách, chẳng còn vẻ nhắng nhít đáng yêu xưa cũ đối với bạn nữa, có phải bạn đã tự hỏi cả ngàn lần "cậu ấy hết thích mình rồi hở?"... Ừ bạn ơi, mệt quá rồi thì buông thôi. Chẳng ai đủ rộng lượng cho đi không cần nhận lại cả đời! Cậu ấy cũng cần bạn yêu thương, cũng muốn cậu ý là lí do khiến cảm xúc bạn thay đổi thất thường! Tự nhiên một ngày ngồi xuống ngẫm nghĩ, sao bản thân lại cho đi nhiều như thế mà chẳng nhận lại được gì, cứ thế cả đời bạn cũng chẳng thích cậu ý! Thế là thôi, dù còn thích cũng phải ngưng ở bên, vì nhận ra cậu ấy chẳng là gì!
Bạn buồn không? Thiếu thốn không?... Cái người đã từng bên cạnh chọc cười mình suốt ngày giờ sao xa cách quá, giờ mỗi lúc buồn đều chẳng ai bên cạnh, đời mình cũng im ắng hơn rồi...!
-Thế còn cô bạn thân gắng bó 3,4,5,6 năm gì đó? Giờ vẫn thân chứ? Bạn vẫn còn chia sẻ tất tần tật với cậu ấy? Hay dòng đời vội vã quá, đến cơ hội gặp mặt cũng chẳng có?
Nhớ nhỉ? :( hồi trước cứ sáp sáp lại với nhau, đi đâu cũng không rời. Bày đủ trò nghịch ngu chọc ghẹo đủ đứa, bị phạt cũng toàn chịu phạt chung! Cơ mà đôi lúc lại cứ lầy lầy, bạn té chúng nó đứng cười, ôm bụng mà lăn ra cười, kệ bạn lúc đó mặt biến sắc! Mà mỗi lần chưa học bài kịp lại chia phần cho nhau học cấp bách, sau đó cứ thế mà hỗ trợ nhau hết lần này đến lần khác! Mấy kỉ niệm đó ý, nhất định phải có trong đời học sinh nhé! Đáng quý lắm...
-Thanh xuân đó, ai cũng hết lòng vì người mình thích, chỉ là người này chạy theo người kia, người kia chạy theo người nọ, cứ thế trao hết lòng cho người không thích mình, cứ thế đơn phương rồi tự dày vò mình! Giống như bạn thích cậu A, bạn đêm ngày mong hai đứa sẽ bên nhau, bạn vì cậu A mà làm tất cả, để cố ý vô tình gặp mặt, để tìm cách tiếp cận lồng ngực kia bằng một cú ngã lơ đãng, để được nói vài ba câu xã giao thôi là sướng rơn người!! Còn cậu B lại đem lòng thầm thương trộm nhớ bạn, sẵn sàng làm tất cả để nâng vị trí trong bảng xếp hạng của bạn lên, còn bạn lại dửng dưng vô cảm với tình cảm cậu ấy dành cho!
Thanh xuân đó ai cũng lạ lùng, cứ tự làm khó mình bằng những chuyến vi vu đến trái tim của người mãi mãi chỉ có thể gọi là crush! Thanh xuân đó ai cũng thích thử thách, tìm hết cách này đến cách kia chỉ để crush để tâm đến mình!
Dẫu khó khăn nhiều, nhưng đáng nhớ nhiều hơn! Mãi bây giờ, mong một lần được quay lại, cũng chẳng thể!
-Thanh xuân này cảm ơn mọi người đã góp mặt, để tạo ra được cả bộ phim mang tên "Hồi ức đáng nhớ" với những thước phim cứ chạy mãi trong đầu mỗi khi nghĩ đến. Thanh xuân này cảm ơn khung cảnh xung quanh góp thêm phần lãng mạn cho tuổi học trò thêm vẹn nguyên, giờ nghĩ lại vẫn nhớ sân trường đầy lá vàng rơi, vẫn nhớ mỗi lần ngước lên trời lại thấy màu xanh trong veo lấp ló qua những tán lá. Thanh xuân này cảm ơn người con trai đó, cậu trở thành nam chính trong bộ phim của mình, để thêm vài phần ngôn tình cho đời bớt nhạt...!
Thanh xuân đấy, cảm ơn tất cả, vì đã cho mình được Có nhau trong đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuân Trọn Vẹn.
RandomMột tuổi thanh xuân. Có nắng. Có mưa. Có đủ đầy kí ức. Một tuổi thanh xuân. Chút buồn. Chút vui. Chút xíu lưu luyến. Đó là tất cả những gì bản thân có được qua bao năm tháng dài đằng đẵng... Và rồi, khi thanh xuân qua đi, dư vị còn sót lại chí...