Chapter 1: Forget the past.

82 1 0
                                    

_____________________________________________________________________________________

*Flashback (On Phone)

Chloe’s POV

Dylan: Babe asan ka? We need to talk.

Dito ako sa bahay babe. Anu ba pag uusapan natin?

Dylan: We need to talk in person. Can we meet today? Here at my house?

Ok babe mukhang seryoso paguusapan natin ah. I’ ll be there within 15 mins. I’ll just fix myself.

_____________________________________________________________________________________

Malapit lang naman kasi ang bahay ko kila Dylan kaya…

Knock…knock..knock.. Babe??? Dito na ko.

At nang bumukas yung pinto yayakapin ko na sana ng makita ko na babae pala nag bukas sakin ng pinto. Sino ka? Bago pa makasagot yung girl eh nandun na si Dylan.

Dylan: Chloe come in.

Biglang bumilis tibok nang puso ko at parang alam ko na ang mangyayari. Pinaupo ako ni Dylan sa sofa. At dun daw kasi kami mag uusap.

_____________________________________________________________________________________

Can you tell me Dylan what’s happening??

Dylan: Kasi Chloe…ahh…uhmm.kasi…. ahh.. Chloe.. kasi.. panu ko ba sasabihin??..ahh

ANO BA DYLAN?? Sabihin muna. SINO BA YANG BABAENG YAN? AT BAT SYA NANDITO?? !! AT ANU BA TALAGA PAG UUSAPAN NATIN??!!!Biglang lumabas yung mga salitang yun sa bibig ko ng di ko inaasahan. Nadala na ako ng nararamdaman ko at dahil siguro alam ko na ang kakahantungan nito.

Just tell her. Sbi nung girl. At dahil sa sinabi nya alam ko na talaga tama talaga kutob ko. Grrrrr..

Dylan: Ok.hmmmm. Chloe WE NEED TO END OUR RELATIONSHIP.

Ang sakit nung mga salitang yun parang gumuho ang mundo ko. Akala ko sya na yung lalaking para sakin. We are a perfect couple! Bakit??? Nangyari to??! Ang sakit!!!

Ha? Did you just said WE NEED TO END OUR RELATIONSHIP??? WHY? Is it because of that girl??at tinuro turo ko talaga sya!!! I’m way better than her! Look at her! She’s like a Prostitute! Sorry for the term GIRL but you really deserve it!

Gustong gusto ko syang sipain, bugbusin, sapakin lalong lalo na si Dylan walang hiya sya! Nakuuuu!

Lauren: Don’t you dare call me that again. You have no authority to call me that. Sorry for you coz Dylan and I are meant for each other!

OO! Meant for each other talaga kayo! Pareho kayo walang hiya!

_____________________________________________________________________________________

Naiiyak na talaga ako pero kailangan na hindi ako umiyak para ipakita sa kanila na IDONTCARE! I CURSE YOU BOTH!!!Pero deep inside talaga ang sakit!

Dylan, sana masaya ka sa babaeng yan. Sana di dumating ang araw na mag sisi ka sa pinili mo kasi nararapat lang sayo yang Prostitute mong Girlfriend. Sabay labas ko sa pinto ng bahay ni Dylan.

_____________________________________________________________________________________

At dun tumulo na talaga luha ko di ko na napigilan! Di ko alam kung san ako dadalhin nitong mga paa ko. Sana dalhin ako nito sa lalaking para na talaga saakin. Pero wag muna sa ngayon kailangan ko muna mag move on. Madali lang naman ako maka move on eh. SANA..

Di ko namalayan na dito napala ako sa simbahan malapit sa subdivision namin. At dun naisip ko magdasal nalang baka sakaling mabawasan bigat ng dala ko.

At pakatapos ko magdasal naisip ko muna magpalipas ng oras sa simbahan. Bigla kong naisip si Jessie yung bestfriend ko.

(On phone)umiiyak parin.

Jessie. Asan ka?hik..hik..

Jessie: Dito sa SM. Why? Are you crying?

Yes, I need someone to talk to. Can you please go here.Huhuhu. Hik. Im here at the church near our subdivision. Hik.

Jessie: Ok im on my way just stay calm ok?

Ok. Hik. Bye.

_____________________________________________________________________________________

Di nagtagal nandito na rin bestfriend ko at kinuwento ko kaagad sa kanya lahat.

Jessie: Kung nandun siguro ako inupakan ko na yung babae nayun eh! Nakuu. Kakagigil sila. Hayaan mu bestie nandito lang ako para sayo. Makaka move on ka rin sa 1 in a half year nyong pag sasama. Marami pang lalaki dyan.

Tara bestie punta tayo bar. Inum tayo. 6pm na rin naman eh.

_____________________________________________________________________________________

At sumakay na nga kami sa sasakyan ni Jessie. At dun kami sa bar uminom ng uminon at sumayaw ng sumayaw.

Bestie tara upo muna tayo. Sabay sabi ko ALAM MO BESTIE!!! YANG MGA LALAKI NA YAN PAREPAREHO LANG YAN EH! MGA MANLOLOKO! Di ko akalain na sumisigaw na pala ko.

Excuse me! Miss ang ingay mo. Walang kwenta sinasabi mo!

At sino ka naman para sawayin ako?

Oh. Im Ethan Lopez. Owner of the BAR!

So what kung owner ka? Sabi ko sa kanya malakas loob ko kasi galit ako at nakainum pa.hmp!

Ethan: Guard please assist this two girls outside.

Wag na! We can go by ourselves.

Ethan: Ok!

Nang palabas na sana kami bigla nya kong hinila para humarap sa kanya ng biglang sumuka ako sa harap nya at galit na galit dahil sa nagawa ko.

Jessie: Ooooh. Anu ba yan bestie. Sorry sir. We’re really sorry.

Ethan: Look what you have done!

Karma lang yan! Sabi ko kay Ethan. At mukhang inis na inis siya sakin.(^^,) Hhahaha

Ethan: Naku kung di ka lang babae naupakan na kita. Go! Don’t go back here again!Grrrr…

At hinatid na ako di bestie sa bahay. Bestie thank you for this night I enjoyed a lot.

Jessie: Welcome bestie. Basta para sayo. K bye ingat ka ha?

Kaw din!

MY COMPLICATED LOVE STORY!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon