TRACY

173 2 2
                                    

TRACY's POV

Mahigit isang taon na mula nung magkahiwalay tayo

higit isang taon pagkatapos kitang iwan...

miss na miss na kita baby doll..

pilit ko mang itago at itanggi sa puso ko..

malinaw na malinaw pa sa isip ko yung mga pinagsamahan natin, lalung-lalo na yung araw na natapos yun..

ang sakit! ang sakit sakit! parang kahapon lang nangyari ang lahat..

nararamdaman ko pa yung init ng mga palad mo habang pinapahid yung luha ko..

pati na rin yung mukha mo habang umiiyak... at sinabing * "I don't want to see you cry...I don't want to see you hurt...so I'm letting you go."

tapos hinalikan mo ako at sinabing "...go..."

dun ko naramdaman ang sobrang pagmamahal mo sa akin...

pero sa bawat salita mo din ramdam ko kung gaano kita nasaktan 

at nasasaktan kahit nasasaktan ka na nagawa mo pa akong intindihin... 

habang paalis ako dun sa gazebo nararamdaman ko yung sobrang 

sakit sa puso ko...

kahit nakatalikod ako alam kong umiiyak ka pa din at hinihintay mo kong bumalik at yakapin ka..

sa huling pagkakataon sinaktan na naman kita..

naikuyom ko yung kamay ko sa sobrang inis sa sarili ko, naramdaman ko ang sinayang ko..

ang pagkakataon magmahal at mahalin ng buong buo..

bago pa ako bumalik at yakapin ka para humingi ng tawad....

inisip ko ang dahilan kung bakit ako nagdesisyon na layuan ka mabilis akong umalis..

ayokong lumingon dahil oras na gawin ko iyon para ko na rin binigyan ang sarili ko ng panibagong 

pagkakataon para saktan ka...

tapos bigla akong napaiyak...

mahirap gawin ang tama kung alam kong kapalit nun ay ang hindi ka makasama..

pero hindi ako mahina, malakas ako dahil sa'yo..

kakalabanin ko ang lahat maging masaya ka lang..

kahit sarili ko pa, wag ka lang lumuha pa..

alam kong pareho tayong nasasaktan pero alam kong mas masakit pa yung nararamdaman mo...

pagkaalis ko nilunod ko ang sarili ko sa alak at sa pambababae...

but when i have sex with other women all i could think about is you...

I know that what I feel for you is more than this..beyond lust..

kahit naibibigay nila yung mga pangangailangan ko parang may mali... parang may kulang pa rin..

tapos maiisip kita at makikita ung mga ngiti mo.... 

ilang beses ko inulit yun para lang makita ko ung mukha mong nakangiti kahit sandali lang...

ilang araw akong ganun hanggang sa mawalan na ako ng malay dahil hindi na kinaya ng katawan ko..

hindi ko kasi lubos maisip kung pano ko nagawang iwan ka dun ng nag-iisa....

kung pano ko nakayang lumayo sa iyo...

pero naisip ko ulit ang dahilan..

masyado kitang mahal para gamitin lang..

di ko kayang isakrapisyo mo ang sarili mo para lang sa panandalian pangangailangan ko..

higit ka pa dun..

mas nananaisin ko ako ang mahirapan keysa saktan ka..

haha..simula talaga nung nakilala kita natuto akong magpahalaga sa nararamdamn ng iba..

at ipakita ang totoo kong nararamdaman..

para akong baliw... di ko na alam ang gagawin...

ang mga magulang ko na ang gumawa ng paraan para maidala ako 

sa ospital at maipagamot.... tapos inilayo nila ako.. mula sa iyo... 

mula sa mga alala natin.. mula sa mga alaala ko sa iyo...

kapag nagiisa ako naiisip ko pa rin yung mga manika ni Mommy... kahit gaano pa sila karami sa iisang manika parin bumabalik ang tingin ko... dun manikang kamukha mo...

parang ikaw, kahit ilang beses akong maligaw sa iba... sa iyo pa din bumabalik ang puso at isip ko...

mula ng malayo ako sa iyo.. mula ng mawala ka sa buhay ko... 

I don't live, I merely exist... nawalan ako ng dahilan para mabuhay...

I put my life on the edge... ilang beses na akong muntik mamatay dahil sa pagsubok ng kung anu-ano... 

pero kapag parang mamamatay na ako andun ka at ang lahat ng ala-ala kong kasama kita....

parang binibigyan ako ng lakas at pag-asa..

maraming tao ang nag-aalala dahil sa mga ginagawa ko..

but i know that in my heart and in my mind  who makes me hold on to life and continue living..

the mere thought that you won't be happy to know what i'm doing with my life and plan of ending it...

and the thought that someday maybe we would meet each other again..

that I would see your lovely smiles... 

and would feel your selfless love again...

you're my weakness but you're also my source of strength..

You're my life and I live my life for you.. 

I'll continue going on just for you even you're faraway from me....

I hope somewhere, someday we would be together again.. when the right time comes and when I'm ready to love you without any doubt nor hesitations.. 

God please always love and protect my baby doll, my angel, my life, and the woman i love....

God even if i fall in the depths of hell, just please bring her the happiness she deserves....

I love you so much baby doll, my life just feels so empty without you...

I know it's selfish, but please wait for me...

MAHAL NA MAHAL KITA..

- your teddy bear

 * "I don't want to see you cry...I don't want to see you hurt...so I'm letting you go.""...go..."(this quotation was directly copied from the original piece, baka po kasi hanapan ako ng citation eh... :) )

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 04, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

T.R.A.C.Y. Fan FictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon