Authors Note :
Hi sa mga nagbabasa. Honestly 1 day ko lang ito sinulat,parang nag pop up lang siya sa isip ko nong mga panahong inistalk ko Crush ko Haha so I decided na gawin itong short story .
Sana magustuhan ninyo.
Enjoy*--------------------------------------------------------------------------------------------
SO NEAR BUT YET SO FAR
by thecutewttpdxMinsan may mga bagay tayong hinihiling na kahit anung gawin natin ay hindi nating kayang abutin.
Sabi nila Once YOur Inlove gagawin mo yung mga bagay na hindi mo inaasahang gagawin mo para lang sa taong mahal mo.
Minsan nga kahit nasasaktan kana kaka invest ng feelings sa kanya sige ka parin kahit na sa una't sapol alam mong wala kang interest na makukuha,Lugi kapa.
Ganun naman talaga pag-nag mamahal diba?
Lahat ng nagmamahal naghihirap, Hindi man sa Financial kundi sa nararamdaman.
Totoo nga pala talaga yung kasabihang SO NEAR BUT YET SO FAR.
Akala ko noon Itchus lang. Until i met this guy who drives me crazy and make my world up side down just a second.Para kasi siyang bituin sa kalangitan samantalang ako isang damu na nakatingala lang sa kagandahang dala niya sa mundo. Na kahit anung pilit kung abutin siya ay hindi ko kaya, Cause im just an ordinary grass swing by the wind and belong to the land not by his hand and will never be on his side.
Ako nga pala si Jiahna Sy 16 years Old. 4th year High school sa THINKER ACADEMY. Mayroon akung Longest Crush . Yun ay si Loirb Perez Classmate ko siya mula first year till now.
First day of Class:
"Okey class you have a new classmates. From BSC" rinig kung pagpapakilala ni ma'am doon sa transferee na bago naming classmate. Hindi ko iyun pinansin. Patuloy parin akung nakipag tsesmisan sa mga kaklase ko. Habang nakikinig ng kanta sa Mp4 ko.
But there's something strage happen nong marinig ko yung boses ng bagong trannferee. Napatingin ako bigla sa harapan kung saan kasalukuyang nagpapakilala yung bagong salta.
"Hi. Im Aljal Perer "
I don't know why but from the moment i heard his name , i knew already that something really strage happend to me.
He changed my world into paradise.🎶"what time is it? And in what months?this clock never seemed so alive🎶"
Habag nag sasalita ito ay hindi ko maiwasang hindi tignan ang kanyang mukha. Halos boses nlang niya ang naririnig ko sa buong classroom. Parang biglang nag slow mo ang lahat. Hindi ko na nga halos marinig ang mga sinasabi ng barkada ko.
🎶" and I can't keep up and I can't back down i've been losing so much time🎶"
Our eyes accidentally met when he walks towars his perspective chair.
🎶" cause its You and me and all of the people with nothing to do , nothing to lose and its you and me and all of the people and I don't know why I can't keep my eyes over you🎶"
Then everything has Changed in just a second.
First year high school palang kami Crush ko na si Jay I don't know how and when it happens basta ang alam ko Masaya ako sa tuwing nasisilayan ko ang Maamo niyang mukha. His presence will definitely changed my mood in any situation.
Noong una akala ko Normal lang yung nararamdaman ko para kay Jaykung baga Puppy Love lang at hindi magtatagal ay mawawala din. But i was wrong.
Sabi nila pagka yung crush daw tumagal ng 3 months or lumampas pa Hindi na raw Crush yun, kundi Love na. Kinabahan ako dahil hindi pa ako ready masaktan. Pero sa tuwing makikita ko siyang naglalakad sa hallway hindi ko mapigilang hindi mapangiti. Minsan nga pinagkakamalan ma akung baliw ng mga kaibigan ko dahil ngingiti nalang ako bigla ng walang dahilan.
YOU ARE READING
So Near but Yet so Far
Short StoryA short story that will wake you up into reality na hindi lahat ng nahihirapan at Nasasaktan ay yung mga IN A RELATIONSHIP STATUS LAMANG. Sometimes the most painful battle happens everyday is in to those who aren't on it . Palihim na nga silang umi...