Phần 1 : Cương thi

61 0 0
                                    

Năm Kỷ Dậu 1789 , nhờ sự chỉ đạo tài tình của vua Quang Trung nên quân Thanh bị đánh bại ở Đại Việt . Đây là một chiến thắng oai hùng của Đại Việt nói chung và của vua Quang Trung nói riêng . Tuy nhiên , đó cũng là bắt đầu cho sự trỗi dậy của những điều khủng khiếp . 

Vào một đêm trăng sáng , những cái xác quân Thanh bất chợt đội mồ sống dậy . Chúng gương mặt trắng bệch , móng tay dài và răng nanh chìa ra . Chúng nhảy với hai cánh tay chìa thẳng ra , sự kinh khủng bắt đầu từ đây .

Sáng hôm sau , người dân bàng hoàng khi thấy gà vịt bị chết . Quan binh đến điều tra , nói :"Cái chết này vô cùng kỳ lạ , gà vịt đều có 2 lỗ " . Cuối cùng , quan binh đều không điều tra được .

Tối hôm sau , một ông gõ trống canh đang đi trên đường , thấy một người mặc áo nhà Thanh , liền hỏi :"Xin hỏi người đi đâu giờ này " ?

Nó không đáp , miệng há ra với hàm răng nhọn cắn vào cổ ông ấy . 

Sáng hôm sau , người dân bàn tán xôn xao về cái chết của người trống canh . Quan binh đến điều tra , nói :"Chết vì 2 cái lỗ trên cổ à , nếu do phi tiêu thì phải là tay giỏi lắm mới cho 2 vết đều nhau như vậy , dù có thật nhưng không thấy mũi tiêu đâu ".Quan binh cũng đành bó tay . 

Một người tuổi cao đến cái xác , nói :"Nơi này sẽ có đại nạn rồi ".

Họ nhìn ông , nói :"Sao vậy ông "?

Ông đó nói :"Đây là những vết cắn của những con cương thi , hãy đem người này thiêu chứ nếu không nó sẽ biến thành cương thi đó ".

Lính trẻ nói :"Phải đem về nha môn đã , phải có lệnh của quan mới được ".

Ông lão đáp :"Phải thiêu trước khi trời tối " .

Ông lính nghiêm giọng :"Đây là luật rồi thưa ông ".

Lính đem xác về , ông lão cản nhưng lính can :"Ông mà cản là chúng tôi bắt ông ".

Ông lão ôm đầu :"Thôi chết rồi " .



Khử tà diệt maWhere stories live. Discover now