Sau khi thiêu , ông thầy đi thám thính ngôi làng . Đến bãi đất hoang , ông thầy nghiêm mặt :"Nơi đây âm khí nhiều , đáng nghi lắm ".
Nói xong , ông bày đồ nghề . Buổi tối , ông thắp đuốc và nói người dân :"Hãy cầm lá bùa phòng thân " . Ông phát cho mỗi người một lá bùa bảo họ đeo vào cổ .
Tối đến , khu đất hoang gió nổi . Những con cương thi xuất hiện , mặt hằm hằm sát khí tiến đến thầy pháp . Thầy pháp cầm kiếm gỗ , bôi máu lên làm thanh kiếm phát sáng . Thầy đâm vào tim những con cương thi , những con cương thi chết như ngả rạ .
Hai đệ tử của thầy Quý là Hòa và Lập cầm lá bùa yểm vào trán con cương thi . Cương thi đứng yên . Những con cương thi đều bị phong ấn và tiêu diệt dưới tay thầy Quý và hai đệ tử . Niềm vui chưa dứt thì xuất hiện con cương thi nữa . Con cương thi này có vẻ già dặn hơn , lớn hơn những con cương thi lúc nãy . Thầy Quý nói :"Tiến lên ".
Thầy Quý dán bùa lên trán con cương thi , nó đứng yên . Chưa kịp mừng thì lá bùa bốc cháy , con cương thi nhe răng nhảy tới . Thầy dùng bát quái chĩa vào con cương thi , con cương thi che mặt lại rồi bất thình lình đánh văng gương bát quái . Hai đệ tử cầm lưới chụp vào cương thi thì nó xé tan cái lưới rồi đánh ba thầy trò ngã gục . Thầy Quý vung kiếm đào mộc đâm vào tim cương thi , tuy nhiên thanh kiếm không đâm xuyên qua được và kiếm bị gãy . Nó đá thầy văng ra , thầy Quý ôm ngực nhăn nhó :"Nó mạnh quá , người nó nặng quang khí , hấp thụ sức mạnh trời đất nên khó mà diệt , đây đúng là cương thi chúa".
Hai học trò cầm nếp hất thẳng vào cương thi chúa , cương thi chúa văng ra xa . Thầy Quý hỏi :"Ai chưa có bạn gái " ?
Thằng Hòa với Lập đều gật đầu , thầy nói :"Có ai buồn tiểu không "?
Thằng Lập trả lời :"Dạ con hơi buồn tiểu ".
Thầy Quý nói :"Hòa , ngươi chịu đau một tí . Lập , ra kia tiểu vào chai này ".
Lập tiểu vào chai , thầy Quý cầm dao cắt lên tay Hòa và lấy chén hứng máu . Thầy hòa nước tiểu với máu vào và nói :"Con này quá mạnh , phải dùng nước tiểu đồng tử và máu đồng tử mới trị được ".
Nói xong , ông đổ "hỗn hợp " lên thanh kim tiền kiếm . Kim tiền kiếm phát sáng , ông cầm thanh kiếm đâm thẳng vào tim con cương thi chúa . Thanh kiếm đâm vào tim , con cương thi chúa thét lên và nổ tung .