Chapter 10 ( Can't take this anymore )

1.1K 13 6
                                    

Jovee's POV

" Best kain na. " sabi ni Janxent

" Best busog ako. " sagot ko.

" Palagi ka nalang busog, palaging nagpupuyat. Best nagpapakamatay ka ba? "

" Busog nga ako. "

" Tawag tayo ni coach. "  biglang sabi ni Earl. Pumasok pala siya. Di ko man lang namalayan.

" Pumunta kana best, sabihin mo tulog ako. " Sabi ko kay Janxent.

" Ayoko. Tayo na. " Sagot niya.

" Ayoko. "

" Tayo na sabi. " Sabi niya sabay hila sakin.

" Ayoko nga. Tigas ng ulo. "

" Sino ba ang mas matigas ng ulo natin ha? Best babae lang yan! Di mo nga girlfriend oh! kung makaasta ka jan! "

" Ehh best ewan. Ewan ko kung bakit ako nagkakaganto. "

" Alam mo, ilabas mo na nga lang yang nararamdaman mo. Sige na. bestfriend mo din naman ako ehh. "

tumingin ako sa paligid. Umalis na pala si Earl. Di ko naman na malayan.

" Sino si Anne? "

" Anne? "

" Anne. "

" Anne? "

" Nubayan best. Repeat after me tayo nito? "

" Haha. Dejk lang. Sino ba kasi yang si Anne? "

" Kaya nga nagtatanong diba? Hayy. "

*Riiiiiiing. Riiiiiiing*

Sino ba to? Unknown number calling..

Uhmm hello?

(Hello baby)

Who's this?

(This is Anne. Ano ba Jovee. Sino ba naman ang tatawag sayo ng baby? Ako lang naman. Girlfriend mo ko eh.)

MY GIRLFRIEND?!

(Yes. Don't tell me, di mo naalala. Ako to no. Miss na miss na kita baby.)

ARE YOU INSANE?!

(ANO BA?! Matapos mong di nagparamdam ng ilang buwan, di mo na ako kilala?! Ano bang problema mo ha?! Nakakainis ka *sniff* puro text tawag, pero walang reply, sagot *sniff* di mo naba ako mahal? Pinagpalit mo na ba ako? Ha?! Nino?!)

You're crazy. I don't even know you.

Di ko na hinintay sagot niya. Binaba ko na agad. Ehh sino ba kasi yun?

" Sino daw? " tanong ni Janxent

" Girlfriend ko daw. Loko. Haha. "

" Ano pangalan niya? "

" Anne. "

Nanlaki mata ko. Ngayon ko lang na realize. Anne. Anne ang pangalan niya. Baka siya ang sinasabi ni Alyssa...

" Labas na kayo uy! " Boses ni Genruh galing sa pintoan. Hayyy. Makalabas na ngalang.

.....

" boys. There is something wrong with our gym. Don muna tayo sa Blue Eagles gym magtitraining. I contacted them, luckily, they said its okay naman daw. So, dun na naman muna tayo. Tiyaga muna guys ha? "

Jovee Avila & Alyssa Valdez (JoveeLy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon