002

2 1 0
                                    





Nag-enjoy ako sa buong byahe namen papunta kila Tita Fey. Napaka green ng paligid and yung mga tao? They are always smiling and laughing. Nasa may bandang bukid ang house ni Tita kaya naman super sariwa nung hangin.


Bumaba ako sa tricycle nang huminto ito. Inikot 'ko ang mga eyes 'ko to see the view and also my Tita thats been waiting for me. She looks so happy and pupunta na sana ako para salubungin siya but pinigilan ako ni Ashter.


"Hoy prinsesa, paki tulong naman po ako sa pagbit bit ng cabinet niyo." Sabay bigay sakin ng mga bags 'kong mabibigat.


Mukha siyang gwapo but, yeah. Sa face nalang ako! Ang bad bad niya! Of course magdadala ako ng madaming damit dahil hindi naman pwedeng two lang ang dalhin 'ko! Duh?



"What a satan," I murmured and if looks can kill? Dead na siya ngayon. But when he looked at me I immediately smiled but he just rolled his eyes at me!! Gay.



Ashter greeted Tita Fey when we got closer and it looks like she's happy to see us together. Mukha silang close because binati rin siya ni Tita and niyakap. 



"Hi tita! How are you? You should visit us sometimes para po hindi na ako pinapunta ni mama dito, hehehehe." Natawa naman siya at tinulungan na kami sa pag bubuhat ng mga bag 'ko.



Si mama kasi concern because she can't call or even text us because of the poor signal. Oh wait, poor signal?! It means no wifi, no 3g, no facebook, no twitter or even instagram?! I can't live na, huhuhu.



"Maupo muna kayo. Mahaba-haba rin ang byahe niyo papunta dito. Buti nakauwi ka ng maayos rito. Anong gusto ninyong pang hapunan?" concern na sabi ni Tita.


"I want adobo? Adobo ba 'yon? Alam mo ba Tita? Mama didn't even bother para ihatid ako! Ang hot kaya doon sa manila tapos hindi naman ako familiar sa mga daan and sa mga buildings. And nung nagtanong sa gay inirapan lang ako!" naka pout na sabi 'ko.




Para akong nagsusumbong na bata. Akala ko iirapan ako ni Ashter pero nung tumingin ako sakanya.... nag smile siya and parang nagpipigil siya sa pagtawa!! Why so cutie, satan?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 13, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

summer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon