Chapter 5: Move on? NO!
Rez's POV
Di parin ako makapaniwala na wala na kami ng prinsesa ko.. Hai.. Namimiss ko na siya..
Umuwi muna ako sa Mansion ni Lolo. Masyado ko kasing naaaala si Kaye sa condo eh..
*tok tok tok*
Rez: Sino yan?
Manang: Ako ito iho. Pinapababa ka ng Lolo George mo. Sumabay ka daw ng almusal sa kanya. May importante daw siyang sasabihin.
Rez: Sige po manang. baba na po ako..
Kababa ko. Andito din yung lolo ni Kaye. Nagmano ako Kay Lolo George at Lolo Rick.
Lolo George: Umupo ka na dyan. At kumaen na..
Lolo Rick: Bat nga pala hindi ka naghatid kanina sa airport? Hinahanap ka pa naman namin. Akala ko ihahatid mo si Kaye..
Airport? Bat airport? At anong gagawin ko dun at bat ko ihahatid si Kaye? Anong ibig sabihin ni Lolo Rick?
Rez: Ah. Eh. Lolo Rick, Ano pong ibig niyong sabihin?
Lolo Rick: Hindi mo ba alam iho? Umalis papuntang Canada si Kaye.For good na daw. Ang akala ko pa naman e, alam mo.. Nakaklungko nga sa bahay eh. Kaya ako nandito..
Rez: HA??!!!
Napatayo akong bigla sa gulat.. Umalis siya? Iniwan niya ako? Bakit??!!
Rez: Ahm. Aakyat po muna ako.. Thanks for the food.. Excuse po..
Ikot na ako ng ikot sa kwarto ko.. Kaylangan kong makaisip ng paraan para umuwi siya.. Arrrggghhh!!!
Kung iniisip niyang magmomove on ako.. NO WAY!!
Arrrgghhh!! Di ko alam gagawin ko!!.. Namimiss ko na siya. Di naman ako pwedeng sumunod sa kanya sa Canada, daming pang inaasikaso dito sa school..
~~Sa BPU
Parang ayaw ko pumasok.. Naaalala ko lang yung mga nangyare few days ago.. Naaalala ko pa rin yung kung paano umiyak si Kaye..
Ano ba??!! Di ba ako tatantanan ng babaeng yan?!! Papalapit pa talaga sakin ah?? Kung di lang talaga siya babae, matagal ko na siyang sinapak..
Pau: Hi Darling :)
Rez: Ano nanamang ginagawa mo dito?
*Sungit effect*
Pau: Mag-usap lang naman tayo eh. Well, you know *habang hinahawakan young chest ko na parang kinakalikot na di ko rin maintindihan eh*
Rez: Tumigil ka Pau. Dahil sayo nawala ang babaeng pinakamamahal ko. Tigilan mo ako. Nagmamakaawa ako.
Pau: Kaya nga mag-usap tayo eh..
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage with my Ex (KathNiel)
FanfictionPaano kung ang Ex boyfriend mo, ay ang maipapagkasundo saiyo ng Lolo mo na maging Asawa mo? What will you do? Lalo na kung malalaman mong mahal ka pa niya? Pero hindi ka makaget-over sa sakit na naramdaman mo sa kanya..