Dedicated to: -midnightgalaxy sa magandang cover
_________
"Ouchhhhhh!!!! Ang sakit huh"
Hindi pa rin talga ako makamove-on, yung ihulog ka ba naman sa love city na located sa langit papunta sa school gym tapos sa lagayan pa ng mga bola. Oh sino kaya ang di masasaktan.
"Who's that" someone said
(Oh-My-God, may multo ba rito. Ay teka bakit naman ako matatakot guardian nga pala ako)
Then I looked around (Oh boompanes! English yan kala niyo huh) Wait back to the story
Tapos nakita ko ang isang mala-adonis mukha este napakagwapong lalaki, ay hindi esteeee isang lalaking naka-varsity jacket. Mukha siyang basketball player (Ang hot niya grabe)
Medyo napatitig siya sa akin at sinabing
"Did it hurt when you fell from heaven"
(Infairness englishero si Koya) (Pati ba naman pagsasalita ang hot niya pa rin) Ay wait lang. Anooooooo. Alam niyang galing ako sa langit. Huhuhu I'm panic. (Calm yourself and act normal) (Okay, Inhale.Exhale)
"No I'm not from heaven, I'm from.....from my mother's womb"
(Naku mukhang mahahasa ang aking English speaking skills)
"Funny"*sarcastic*
(yung totoo niloloko ba ko ni Koya, ni hindi man lang nga siya natawa tapos sasabihin niya funny) (Liar ka Koya)
"And what are you doing here!"
Ba't parang bigla siyang tumaray (Ay oo nga pala hot siya, hot na talaga siya hot tempered si Koya)
"Naglilinis" at takbo na halos madapa makuha lang yung map
"Owww-kay, so your the janitress here but I don't oftenly see you"
"And our too beautiful to be a janitress"
Medyo hindi ko naintindihan yung huli niyang sinabi, janitress lang ang narining ko. Hay Ewan ko sa kanya
Kaya "Yeah-yeah you can go" na lang ang nasabi ko with matching tulak sa likod
Did he just rolled his eyes!? (Taray mo po koya)
Wait bakit may nakakapa ako sa pocket ko. Ano 'to ? Ah yung mga papel pala. Yung mga information about sa mga tao sa task ko. (Ngek gusot yung papel T-T huhuhu)
Pagtingin ko doon sa unang form na ang name ay Xordelle Ky Fierrer (Ay may picture pala hindi ko masyadong nahalata, sana gwapo*sign of the cross*) Infairness gwapo pero teka. Ito yung........Ito yung lalaki kanina na mala-Adonis yung mukha yung.....yung hot
Sa pagiisip ko ay biglang may tumakip na papel sa mukha ko pagtingin ko rito ang nakalagay ay (Wait infairness hindi gusot)
Name: Dhazel Narie dela Vega (ang ganda naman nung name, pero mas maganda pa rin ako este mas maganda pa rin yung Tadhana)
Age: 18 yrs. old
Blah Blah blah
Address: 143 St. Walang Poreber, brgy. Mapagpaasa
School: Astoria U.
Blah blah blah
Tapos may picture ko don sa tabi
At kung ano-ano pa (pero paano kaya nila ako napicturan?)
Ano namang gagawin ko dito sa mundo
(Bastos lang talaga eh) May tumakip na naman sa mukha koPuwede naman akong kausapin hindi yung may tatakip na lang bigla sa mukha ko
Na may nakalagay na schedule ng mga magiging klase ko.
Nang papalabas na ako ng gym ay nakaramdam ako ng lamig sa tuhod ko at pagtingin ko rito. Huh! (Nagulat ako. I'm shookt) papaano ba naman kasi parang may hati yung pantalon ko doon sa may bandang tuhod.
At dahil smart ako ay naisipan kong tahiin na lang ito. (hihihi) Naghanap-hanap ako dito sa tabi. (Tadaaa) Siyempre nakakuha akong panahi na hindi ko rin naman talaga alam kung saan nanggaling.
Kaya ayon tinahi ko ng yung may butas na with matching flower design pa. Alam niyo naman ang talino ko na nga ang artistic pa.
Ako lang ba to', pero parang halos lahat sila nakatingin sa akin. Alam ko namang maganda ako pero bakit sila nakatingin sa akin. Madyo assuming pala ko hindi pala sila sa akin nakatingin kung hindi sa tuhod ko. (Aba malay ko sa kanila, siguro nagandahan sila sa akin este sa tahi ko)
"Good morning Sir" sabi nung isang estudyante
Aishuu teka lang ano bang oras na, may klase pa kasi ako ng 9:30 base doon sa papel
"Good morning Sir"sabi pa nung isang estudyante
" Good morning" ang sagot ng isang lalaking nakasalamin mukhang nasa 27-29 years old
Pagtingin ko naman saorasang nakasabit ay.......9:00 am na. Naku baka malate ako, tapos bigla na lang akong hinigit nung lalaking nakasalamin
"Rapis-"hindi ko natapos yung sasabihin ko dahil tinanggal niya yung salamin niya. At saka ko lang narealize na
"OA masyado"
"NEON!"di naman masyadong halata pero nagulat talaga ako
Dito sa mundo ay mukha lang siyang 27, syempre gwapo rin siya lahat naman kasi ng guardian my itsura
"Ay hindi" ni hindi ko na namalayang binibara na pala niya ko
"Ano nga palang ginagawa mo dito?"
"Dito ko nakaa-sign at last year ko na sa school na to, mahigit five years na akong nakatira sa mundo"
"Oo at nandito ako para asikasuhin ka"
"Huh, ano yun ikaw yung tatay ko" ayokong tumira ng may kasama lalo na dito sa mundo gusto ko yung pauli-uli lang yung party gather kumbaga, este party goiter, ay teka lang ano nga bang tawag don? Ah basta party people na nga lang.
"Huh tatay agad, asa ka baka akalain nilang ampon lang kita. Ayokong magmukhang batang ama"
"Atsaka dapat andito si Era para siya yung asawa ko"
"Huh anong sabi mo"
"Sabi ko wala" (Ang hilig talga ng mga tao ngayong bumulong, ay hindi nga pala siya tao)
"Anong batang ama eh hindi ka naman bata. Isip nga"
"Aishhhh, ba't di ka man lang nabiyayaan ng utak"
"Anong sabi mo!"
"Wala wala"
"Eh kung mag-pinsan na lang kaya"
"Huh mag-pinsan eh sa ganda kong toh"
"Maganda ka dito sa mundo pero ordinaryo ka lang sa langit"
"Whatever"
"Tama kana, oh siya alis na baka malate ka pa"
"Ni di ko nga alam ang mga pasikot sikot dito "
"Oo na pero teka anong nangyari diyan sa pantalon mo"
"Ahhh dito" sabay tingin sa pantalon ko
------------R.I.P. Jeans
BINABASA MO ANG
Dhana TADHANA
HumorHi I'm Dhana short for Tadhana. Yeah You heard it right este you read it right. I'm tadhana. Wala akong surname. Isa kasi akong simpleng love guardian na may task every year, pero last year hindi man lang ako nakatanggap ng letter kung kailan ko kuk...