Summer: Time for Love ♥ [One-shot Kathniel story]

840 4 0
                                    

PROLOUGE:

Summer means tag-init na, pero syempre wala naman ibang magawa so mas maganda kung maghanap ng minamahal.. it's just like a SUMMER LOVE..

Special Characters:

Kathryn Bernardo as

          Gabrielle Monica Dimalanta

Daniel Padilla as

          Francois Eric Garcia

Monica's POV

oh my ghad!! it's summer baby! I love it!

I call Addiele, my beautiful bestfriend.. hehehe..

Calling BFF-Addiele...

"hi Monica.. napatawag ka ata?" bungad niya nang sinagot ko ito..

"lets have a vacation total summer naman ehhh.. ipasama mo na rin ang barkada.. haha" masaya kong sabi..

"wow, makapag-aya wagas, geh saan 'yan?" lokong sagot niya. psh..

"saan ba maganda hanapan ng mga gwapo at machong guys?" loko ko ring sagot.. malay mo mahanap ko dun yung the one ko..

"Utot mo! Siya nga pala may bago tayong barkada, si—" hindi ko siya pinatapos sa sobrang excited na makilala yung new barkada namin..

"sino 'yun.. dali!" excited kong sabi..

"sus, 'to naman, etoh na po.. Siya si Francois Eric Garcia, 18 years old.. single, gwapo, matangkad, pointed nose, gentleman, at higit sa lahat.. MACHO! dejoke! haha medyo lang naman.. napaka-sweet niya.." she said in dreamily tone.. hahaha

"pssh, can I and we meet him later at 2pm?" sabi ko..

ganyan kasi sa barkada ehh, kapag may baguhan dapat lahat muna tinatanong bawat detalye ng buhay niya at syempre kung papayag ang mga membro na pasalihin siya.. si Julianne nun gumawa, talino niya 'no.. hahaha.

"okay I'll text him..sa'n nga ulit tayo magbabakasyon?"

"Sa Subic na lang, para exciting!" sabi ko ng hindi man lang nag-iisip. ahh basta 'yun gusto ko.. hmp!

"sounds like fun, okay! kelan 'yan?"

"pag-pumayag lahat ng barkada na sumali sa'tin si Eric.." sabi ko..

"pero, Monica, para sakin lang ha, bagay kayo.." sabi naman niya..

"HA-HA-HA! bagay your face best!" nagfake lang ako ng hahaha..

"see you later.. bye.."

" okay.. bye.." I ended the call..

***

dumating na si Julianne, Addiele, Miguel, at si Danilo, at may kasama silang, fairness gwapo nga.. o siya siya... 'yan ata yung sinasabi nila saakin ehh..

"Oh,hey guys.. kanina pa kayo?" tanong ko sakanila at sabay upo doon sa vacant space sa sofa at syempre sa tabi 'yon ni Eric.. pssh..

"hindi Monica, bukas pa kami andito.. labo mo rin 'no.."sabi naman sakin ni Miguel..

binatukan ko naman siya..

"nahawakan lang ng girlfeiend niya ang kamay, pilosopo na agad?" sabi ko at nakira ko namang namula si Addiele..

"Monica! Wag ka nga!" kinikilig niyang sabi..

speaking of Eric.. hindi naman siya bored.. hehe.. tawa pa nga ng tawa ehh..

Summer: Time for Love ♥ [One-shot Kathniel story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon