Hi! Have you ever experienced na maloko ng taong pinagkatiwalaan mo? Well ako. Opo. Naexperience ko na po yan. :)
Yung naging tanga ka. Ginawa kang walang alam? Masakit yun. ^
First story ko to. ;) Newbie lang ako. XD Enjoy reading!
Hello. I am Denise Lazaro. 3rd year high school, nagaaral sa Manila. Hindi kagandahan pero palakaibigan. May bestfriend ako, si Alyssa. Almost 5 years na kami. Nameet ko sya nung Elementary kami. Naging close kami kasi halos parehas kami ng trip sa buhay. Kulang nalang tumira yan sa bahay namin. Ako kasi di ako masyado lumalabas ng bahay. Nasanay lang ako sa loob, nung bata kasi ako sakitin ako. Asthma. Nagkadengue pa nga e. Hindi nila ako pinapalabas nung bata ako. Nung nameet ko to si Alyssa, dahil sakanya naexperience ko ang buhay sa labas. Nakakatuwa diba? :) Mahal na mahal ko yang bestfriend ko na yan!
(Den's POV)
Hayy. Buhay high school student. NakakaSTRESS! Ano pa daw sa college? Hahaha. Sarap kumain. STRESS EATING. XD Sana bakasyon na. :( August palang! Bakasyon muna dito sa lola ko sa Laguna. XD 2days. Bwahahaha! Ganto talaga kami pag weekends, nauwi kami dito sa lola ko. Mahal na mahal ko tong lola ko. Sya kasi nagalaga sakin. Iniiwan kasi ako ng parents ko nung bata ako.
Well. Hayyyy ang init naman ditech. Ang kulit ng lola ko. Ilang beses na sya nagkekwento. :P Kaya minsan sarap muna umalis dun e.
"La, punta muna ako sa kabila ha."
I was reffering sa bahay ng isa ko pang lola. Yaman ko sa lola diba? :D Jk. Mama namn yun ng papa ko. Isang bahay lang pagitan. ;)
Habang naglalakad ako. May napansin ako sa kapitbahay namin.
"May bagong nakatira."
May lumabas na guy! Ay shemay. ANG IGOP! CHINITO FRE with matching WHITE SANDO.
Nung dumating na ako sa bahay ni 2nd lola ko, kinausap ko pinsan ko.
"Ate! Sino yung nakatira dun? Bago? Ang pogi nung lalaki. Hahahaha." Sabi ko.
"Gaga! Lande mo." She replied. Binelatan ko nalang sya. :P
"Sila Aling Mely yan. Anak nung lola na nakatira dyan. Yung lalaki, anak nila." Biglang salita ni lola.
"Oh La! Andyan pala kayo. Kagulat naman to e. :*" Sabi ko.
Emeged. Pogi po talaga sya. Maputi, singkit, di naman ganon katangkad kasing tangkad ko lang ata e. :D Napangiti lang ako nung nakita ko sya.
2days lang kami dun. Weekends lang. Sayang, diko pa sya masyado nakita at nakilala. :( So sad.
Its time para bumalik na sa Manila. Para bang McArthur ang peg ko habang nakasakay ako sa kotse, "I shall return." Baka sa October na kami bumalik. Sa Sembreak.
Wake me up when September ends.... Yeaaaah. :)))) Bakit ba ako ganto, naeexcite ako umuwi samin. XD October naaaaaaa! School intrams namin. Lalaro na naman ako! Volleyball po at badminton. :) Nanalo naman kahit papano. Sembreak after. Excited much.
Syempre kinwento ko si chinito guy sa bestfriend ko.... :)
"ALY!!!!" Excited ako magkwento e.
"Ano yun? Adik ka? :D" Sabi nya.
"May kapitbahay kami sa Laguna. Ang pogiiiiii. <3"
"Oh? Ano pangalan?"
"Huh?"
"Pangalan? Anong pangalan?"
Hala. Diko alam pangalan. Shunga shunga diko pa tinanong kay lola!
"Diko alam e."