*Their Different World*
"CACCI MENDEZ P.O.V'
"Ma? I'm going now,, see you sa week end, I love you muah"
Papunta na ako ngayon sa bake shop ko kaya ako nga papaalam sa mother dear ko.....
Iisa lang ang bahay namin but I have my own condo kasi may kalayuan ang bakeshop ko dito sa house namin kaya kumuha nalng ako ng matitirahan na malapit lang doon..
Every weekend lng ako umu-uwi sa bahay namin and since Monday ngayon kaya kahapon dito ako nag stay..
So ayon sumakay na ako sa aking sasakyan.. Habang nasa byahe ay pinatug-tog ko nalang ang radio dahil sobra akong na bu-boryo dito sa loob ...
Good morning to our beloved listener! Time check, its already 7:56 four minutes before eight.
This is DJ Heart your DJ for this segment, hope you will enjoy..Maya maya pa'y pumailan-lang ang musika na isa sa mga pabirito ko...
Sa hindi inaasahang
Pagtatagpo ng mga mundo
May minsan lang na nag-dugtong
Damang-dama na ang ugong nito...Di paba sapat ang sakit at lahat
Na hinding hindi ko ipararanas sayo
Ibinubunyag ka ng iyong matang
Aim sigaw ng pag-sinta...Tadhana.. favorite song ko....
Natapos ang kanta at may mga sumunod pang iba at medyo malapit na din ako ako sa bakeshop ko..Mag to-two years na ang bakeshop ko na KINGDOM OF SWEET'S ..at sikat na ito.. salamat sa panginoon at sa mga masisipag kong kasamahan..
~*~*~*~*~*~*~*~*~
Ipinark ko na ang sasakyan ko sa labas ng bakeshop,bukas na ito dahil nandito na silang lahat, pumasok na ako at binati ako ng good morning ng mga kasamhan ko sa trabaho. Dumiretcho na ako sa office ko dito sa second floor at nag simula na sa aking mga trabaho..mamaya ko nalang iche-check ang kitchen ko ......
~'~'~'~'~'~'~'~'~'~'~'~'~'~'~'~'~
3RD PERSON'S P.O.V.
(BLUE LEVI KING'S PART)
“Oi, tawag ka ni sir, ano ba ang ginawa mo?” kinalabit ng lalaki ang kanyang katabi dahil napag utusan siyang papuntahin ito sa office ng kanilang Boss..
“huh?ehh.. kakapasa ko lang kasi nung report na pinagawa nya sakin.. hala, baka mali yun... nakoo papagalitan nanaman ako nun”parang natatakot na ang lalaki dahil baka nga ay mali ang gawa niyang report kaya siya pinatawag sa opisina ng kanilang boss..
*Knock knock*
Rinig niyang katok sa pintuan niya,
“Pasok” walang emosiong sagot niya sa kuma-katok sa pintuan niya...
Galit siya ngayon,, dahil sa napaka tangang empleyado niya, . Simple at madali lamang ang pina-gawa niya sa kanyang empleyado, ngunit hindi pa nito na e-tama..Binabayaran niya sila ng sapat ngunit hindi nila ginagawa ang mga bagay na pinagawa niya..' ke simple-simple, hindi pa magawa nang tama' nasa isip ng binata
“Sir,tawag nyo daw po ako?” Bakas ang takot sa boses.. Tsk, he's scared? I didn't do anything,yet .. sa isip niya..
“Yes, I called you because of the report you've made,”sabi nito habang inaangat ang isang folder na ang laman ay ang report ng kaharap niya.
“I give you the details I want to be in this report ,right?”mahinahon ngunit may bakas na galit ang boses nito habang tina-tanong iyon.
“Yes sir ,but~”
“But you didn't follow it, look at this shit!This is exactly different from what I instructed you to do!!”
Hindi na natapos ng kanyang empleyado ang pag-sasalita ng bigla siyang sumapaw at itinapon sa harap ng lalaki ang folder,d ahilan para mag kalat ang mga papel na nasa loob 'nun.“Sir I'm sorry,babagohin ko na lang iyon ~~”hingging paumanhin ng lalaki sa kanya ngunit naputol nanamn ito..
“No, wag mo nang ulitin yon, you are fired” parang wala lang na sabi niya sa lalaking kaharap niya..
“Im really sory Sir, but pl~~” sa pangatlong pag kakataon ay pinutol niya ang sina-sabi ng lalaki
“No, you heard me, and I hate to repeat my self, clean your desk and leave my company now.”. Pinal na sabi nya at itinalikod ang swevil chair niya at humarap sa glass wall at mula roon ay kitang kita niya ang buong syudad.. huminga siya ng malalim ng marandaman niya na wala na ang presensya ng kanyang empleyado sa kaniyang opisina .. saka siya humarap ulit sa kanyang table, at sakto naman na tumunog ang kanyang personal phone,.
Kinuha niya ito at nakita nya na ang tumatawag pala ay ang kaniyang kaibigan,kaya sinagot niya ito.
“What is it?”bungad niya hindi na siya nag abalang batiin ito dahil kilala nanamn siya ng kanyang mga kaibigan.
[“hello to you Blue, bad mood lng? Wala man lang greetings??”] sagot ng kanyang kaibigan na si Chad,.
“What do you need?” walang ganang sagot namn ni Blue
[“sungit, well ang mga loko nag ayang mag bar daw mamaya,, bonding daw kasi matagal na din tayong hindi nakapag bar”] paliwanag ni Chad kung bakit ito tumawag..
“Is that all?”
[“Yeah, so ano are you in?”]
“ok but I think I will be late, I have a dinner meeting with one of my investors ”..
[“ok so see later, sa main branch ng bar tayo ni Zach”] huling sabi ni Chad at naputol na ang linya ng tawag..
Ibinaba ni Blue ang cellphone niya at kinuha na ang kaniyang ballpen para ituloy ang pag - babasa ng papeles at para maka pirma narin ng dapat ma pirmahang papeles..
~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'~~'
A\N: hello po, hope you enjoy this chapter, I know na medyo boring po sya and sobrang tagal nag ka chapter one .
May 855 words po siya..
By the way next po ay hindi pa po siya chapter two,.. mag a-athors note po ako ...
BINABASA MO ANG
Carrying His Heir
VampireThey have two different world . different sight of their lives.. different personalities.. .. well almost everything.. but, what if, one day they will meet? in a very different way?? what will happen??